ClockThứ Ba, 02/08/2016 14:27

Sốt xuất huyết diễn biến phức tạp, Bộ Y tế lập 8 đoàn kiểm tra

Trước diễn biến phức tạp của tình hình dịch bệnh sốt xuất huyết trên cả nước, Bộ Y tế đã thành lập 8 đoàn công tác kiểm tra, giám sát, chỉ đạo công tác phòng chống sốt xuất huyết tại các tỉnh, thành phố trọng điểm.

Các vật dụng chứa nước cần được vệ sinh thường xuyên để muỗi vào đẻ trứng, nhiều lăng quăng/bọ gậy phát triển. (Ảnh: TTXVN/Vietnam+)

Theo báo cáo công tác y tế tháng Bảy của Bộ Y tế, trong 7 tháng qua, bệnh sốt xuất huyết gia tăng tại nhiều tỉnh, thành phố.

Tính từ đầu năm đến nay, cả nước ghi nhận hơn 44.800 trường hợp mắc tại 46 tỉnh, thành phố. So với cùng kỳ 2015, số người mắc bệnh sốt xuất huyết tăng 2,6 lần, đáng lưu ý đã có 14 trường hợp tử vong.

Tám đoàn công tác đi kiểm tra, chỉ đạo công tác phòng chống dịch sốt xuất huyết tại 18 tỉnh trọng điểm ngay trong tháng 7-8/2016.

Những nội dung kiểm tra, giám sát bao gồm công tác xử lý các dụng cụ chứa nước không đúng quy định, vỏ lốp xe công nông và các vật dụng phế thải chứa ổ bọ gậy…

Bên cạnh đó, Bộ Y tế cũng chỉ đạo các địa phương tiếp tục duy trì chiến dịch người dân tự diệt muỗi, lăng quăng để phòng bệnh sốt xuất huyết, giám sát, phát hiện và xử lý triệt để các ổ dịch, tăng cường các hoạt động truyền thông và sẵn sàng vật tư trang thiết bị phòng, chống dịch bệnh.

Trong thời gian tới, trước tình hình sốt xuất huyết gia tăng trong những tháng mùa mưa, Bộ trưởng Bộ Y tế đã có công văn đề nghị Chủ tịch Ủy ban nhân dân 10 tỉnh, thành phố có số mắc, tử vong cao cần tiếp tục quan tâm, chỉ đạo các hoạt động phòng chống sốt xuất huyết tại địa phương.

Theo thông báo của Tổ chức Y tế thế giới năm 2016, tình hình sốt xuất huyết đang tiếp tục diễn biến phức tạp và có chiều hướng gia tăng tại nhiều quốc gia trong khu vực châu Á-Thái Bình Dương và châu Mỹ Latinh.

Trong khu vực châu Á-Thái Bình Dương, Philippines tính đến ngày 11/6 đã ghi nhận 52.177 trường hợp, trong đó có 207 trường hợp tử vong, số mắc tăng 41% so với cùng kỳ 2015.

Tại Malaysia, từ đầu năm đến nay ghi nhận hơn 59.000 trường hợp mắc, 134 trường hợp tử vong.

Khu vực châu Mỹ Latinh: tại Brazil từ đầu năm đến nay ghi nhận hơn 1,2 triệu trường hợp mắc, 288 trường hợp tử vong.

Ngoài ra, các quốc gia khác như: Peru, Venezuela, Lào, Campuchia, Trung Quốc, Australia... cũng đang ghi nhận các diễn biến phức tạp trong những tuần gần đây.

Theo Vietnam+

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Một cuộc đời ngừng lại, nhiều sự sống thắp lên

Chiều 8/4, tại Hà Nội, Trung tâm Điều phối ghép tạng quốc gia (TTĐPGTQG) tổ chức họp báo thông tin “Điều phối đa tạng của bệnh nhân chết não từ bệnh viện tuyến tỉnh”. Đây là trường hợp mà 3 tạng hiến (tim, gan, thận) được ghép cho 3 bệnh nhân tại Huế ngày 2/4.

Một cuộc đời ngừng lại, nhiều sự sống thắp lên
Đào tạo giảng viên truyền thông phục vụ phát triển vùng trồng dược liệu

Từ ngày 28 - 30/11, Trung tâm Truyền thông Giáo dục sức khỏe - Bộ Y tế phối hợp với Cục Quản lý Y - Dược Cổ truyền - Bộ Y tế tổ chức khóa tập huấn “Đào tạo giảng viên truyền thông vận động và huy động xã hội về xây dựng phát triển sản xuất theo chuỗi giá trị vùng trồng dược liệu quý thu hút đầu tư vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi”.

Đào tạo giảng viên truyền thông phục vụ phát triển vùng trồng dược liệu

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top