ClockThứ Tư, 31/05/2017 06:52

Sri Lanka: Hàng chục nghìn người vẫn còn di tản do lũ lụt

TTH.VN - Hàng chục nghìn người bị ảnh hưởng bởi lũ lụt và lở đất nghiêm trọng ở Sri Lanka vẫn còn phải tạm trú ở các trại cứu trợ ngày 30/5, trong bối cảnh các đội cứu trợ Ấn Độ liên tục tăng cường nỗ lực cứu hộ.

Sri Lanka đối mặt với nhiều nguy cơ lở đất, số người thiệt mạng tăng lên 151Sri Lanka tăng tốc hỗ trợ 500.000 nạn nhân lũ lụtSri Lanka: Ít nhất 92 người thiệt mạng do lũ lụt, lở đất

Vận chuyển hàng cứu trợ từ tàu hải quân của Ấn Độ tại Colombo, Sri Lanka. Ảnh: AP

Ít nhất 194 người đã thiệt mạng và gần 100 người mất tích sau khi mưa lớn làm ngập khu vực phía nam và phía tây nước này hồi tuần trước.

Nhiều người trong số hơn 100.000 người phải di tản trong những ngày cuối tuần đã trở về nhà để bắt đầu dọn dẹp các mảnh vụn và bùn trong những ngôi nhà bị ngập nước. Tuy nhiên, hơn 80.000 người khác vẫn còn tạm trú trong các trại cứu trợ vì nhà của họ đã bị hư hại hoặc vẫn không thể tiếp cận.

Ông Predeep Kodipili thuộc Trung tâm Quản lý Thiên tai Sri Lanka cho biết, mực nước bắt đầu xuống dần trong ngày 30/5, nhưng lưu thông đường bộ vẫn không thể thực hiện.

Ấn Độ đã điều động hơn 300 nhân viên hải quân để giúp đỡ các nạn nhân. Trong đó có các thợ lặn tìm kiếm trong nước lợ và các đội y tế chăm sóc cho bệnh nhân trong các lán tại ở nơi trú ẩn.

Cũng trong ngày 30/5, chiếc tàu hải quân thứ 3 của Ấn Độ chở các nhu yếu phẩm cứu trợ bao gồm gạo, đậu lăng, đường, sữa và chăn cho những người di tản.

Trong khi đó, Liên Hiệp quốc, Australia và Pakistan cũng viện trợ các vật phẩm bao gồm máy lọc nước và lều trại. Mỹ và Trung Quốc cũng cam kết cứu trợ.

Lê Thảo (Lược dịch từ AP & ABC News)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Châu Á-Thái Bình Dương thiệt hại kinh tế 65 tỷ USD do các thảm họa tự nhiên

Aon, công ty dịch vụ chuyên nghiệp hàng đầu thế giới, vừa công bố Báo cáo Khí hậu và Thảm họa năm 2024, trong đó xác định các xu hướng thiên tai và khí hậu trên toàn cầu và ở châu Á-Thái Bình Dương, giúp các doanh nghiệp đưa ra quyết định tốt hơn nhằm quản lý sự biến động và tăng cường khả năng phục hồi.

Châu Á-Thái Bình Dương thiệt hại kinh tế 65 tỷ USD do các thảm họa tự nhiên
Mỹ hứng chịu con số kỷ lục về thảm họa “tỷ USD” trong năm 2023

Dữ liệu từ Cơ quan Khí quyển và Đại dương Quốc gia (NOAA) cho biết Mỹ đã hứng chịu nhiều trận lũ lụt, hỏa hoạn và các thảm họa khí hậu khác gây thiệt hại hàng tỷ USD (mỗi thảm họa) trong năm 2023 và nhiệt độ trung bình của nước này cao thứ năm trong lịch sử.

Mỹ hứng chịu con số kỷ lục về thảm họa “tỷ USD” trong năm 2023
Malaysia: Hơn 28.000 người phải sơ tán do lũ lụt

Johor và Sabah vừa trở thành những tiểu bang mới nhất ở Malaysia hứng chịu lũ lụt, nâng tổng số khu vực bị ảnh hưởng lên 6 tiểu bang, với số người sơ tán tính đến 6h sáng 27/12 (giờ địa phương) tăng lên 28.310 người, so với 25.938 người được ghi nhận trước đó vào tối 26/12.

Malaysia Hơn 28 000 người phải sơ tán do lũ lụt
Gieo lại mầm xanh

Trận mưa lũ giữa tháng 11 vừa qua, khiến nhiều vùng sản xuất rau màu bị thiệt hại nặng nề. Đua với thời gian, ngay khi nước rút, tranh thủ ngày tạnh ráo, bà con nông dân dọn dẹp bùn non, bắt tay gầy dựng lại vườn tược, tỉa dặm và trồng mới rau màu cho kịp nông lịch.

Gieo lại mầm xanh

TIN MỚI

Return to top