ClockThứ Bảy, 27/05/2017 06:28

Sri Lanka: Ít nhất 92 người thiệt mạng do lũ lụt, lở đất

TTH.VN - Lũ lụt và lở đất ở Sri Lanka khiến ít nhất 92 người thiệt mạng và 110 người khác mất tích, khi gió mùa gây ra mưa lớn kỷ lục xảy ra trên nhiều khu vực của quốc đảo này.

Vụ lở núi rác ở Sri Lanka: Số người thiệt mạng tăng lên 29Singapore: 100.000 USD cứu trợ lũ lụt ở Sri LankaSri Lanka thiệt hại nặng nề do mưa lũ

Lực lượng cứu hộ tìm kiếm những người sống sót tại khu vực lở đất ở Kalutara, Sri Lanka ngày 26/5. Ảnh: AFP

Trung tâm Quản lý Thiên tai Sri Lanka (DMC) ngày 26/5 báo cáo, hơn 60.000 người phải di dời khỏi nhà ở phía nam và phía tây của đất nước.

“Có một số khu vực chúng tôi không thể tiếp cận, nhưng các hoạt động cứu hộ vẫn đang được tiến hành”, Thứ trưởng Bộ Quản lý Thiên tai Sri Lanka, ông Dunesh Gankanda nói với các phóng viên ở thủ đô Colombo.

Sri Lanka cũng kêu gọi sự hỗ trợ quốc tế. Trong đó, quốc gia láng giềng Ấn Độ đã gửi 2 tàu vận chuyển hàng cứu trợ khẩn cấp và các đội y tế đến Sri Lanka.

"Tàu đầu tiên của Ấn Độ sẽ cập cảng Colombo vào ngày 27/5", Chính phủ Sri Lanka cho biết trong một tuyên bố.

Cũng theo DMC, gần 500 ngôi nhà bị hư hỏng hoặc phá hủy do lũ lụt và lở đất. Hầu hết các ca tử vong là do sườn núi sụp đổ xuống các ngôi nhà sau những trận mưa lớn.

Thanh Ngân (Lược dịch từ AFP & PressTV)


 

 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Mỹ hứng chịu con số kỷ lục về thảm họa “tỷ USD” trong năm 2023

Dữ liệu từ Cơ quan Khí quyển và Đại dương Quốc gia (NOAA) cho biết Mỹ đã hứng chịu nhiều trận lũ lụt, hỏa hoạn và các thảm họa khí hậu khác gây thiệt hại hàng tỷ USD (mỗi thảm họa) trong năm 2023 và nhiệt độ trung bình của nước này cao thứ năm trong lịch sử.

Mỹ hứng chịu con số kỷ lục về thảm họa “tỷ USD” trong năm 2023
Malaysia: Hơn 28.000 người phải sơ tán do lũ lụt

Johor và Sabah vừa trở thành những tiểu bang mới nhất ở Malaysia hứng chịu lũ lụt, nâng tổng số khu vực bị ảnh hưởng lên 6 tiểu bang, với số người sơ tán tính đến 6h sáng 27/12 (giờ địa phương) tăng lên 28.310 người, so với 25.938 người được ghi nhận trước đó vào tối 26/12.

Malaysia Hơn 28 000 người phải sơ tán do lũ lụt
Động đất ở Tây Bắc Trung Quốc: Ít nhất 111 người đã thiệt mạng

Truyền thông nhà nước Trung Quốc sáng nay (19/12) đưa tin ít nhất 111 người đã thiệt mạng khi một trận động đất làm sập các tòa nhà ở phía tây bắc Trung Quốc. Lực lượng cứu hộ hiện đang bắt đầu đào bới các đống đổ nát, chạy đua với thời gian để cứu hộ những người có thể còn đang mắc kẹt bên dưới.

Động đất ở Tây Bắc Trung Quốc Ít nhất 111 người đã thiệt mạng
Gieo lại mầm xanh

Trận mưa lũ giữa tháng 11 vừa qua, khiến nhiều vùng sản xuất rau màu bị thiệt hại nặng nề. Đua với thời gian, ngay khi nước rút, tranh thủ ngày tạnh ráo, bà con nông dân dọn dẹp bùn non, bắt tay gầy dựng lại vườn tược, tỉa dặm và trồng mới rau màu cho kịp nông lịch.

Gieo lại mầm xanh
Return to top