ClockChủ Nhật, 28/04/2019 15:12

Sri Lanka: Một tuần sau các vụ đánh bom, an ninh tiếp tục được thắt chặt

TTH.VN - Hôm nay (28/4) đánh dấu một tuần kể từ khi những kẻ đánh bom tự sát tấn công 3 nhà thờ và 3 khách sạn sang trọng trên khắp Sri Lanka, khiến ít nhất 253 người thiệt mạng và hàng trăm người khác bị thương.

Sri Lanka tăng thêm binh sỹ tham gia chiến dịch truy bắt nghi phạmSri Lanka tìm kiếm trợ giúp từ IMF sau vụ khủng bố hàng loạtThế giới lên án vụ tấn công khủng bố kinh hoàng ở Sri LankaTình báo Sri Lanka nhận được tin về âm mưu đánh bom từ 10 ngày trướcIS nhận trách nhiệm loạt đánh bom liều chết ở Sri Lanka

Một buổi cầu nguyện được bảo vệ nghiêm ngặt tổ chức bên ngoài Đền thờ St Anthony ở Colombo lúc 8h45 sáng ngày 28/4, một tuần sau các vụ đánh bom ở Sri Lanka. Ảnh: AFP

Tin từ AFP cho biết, nhà lãnh đạo Công giáo La Mã của Sri Lanka sáng nay (28/4) lên án các cuộc tấn công trong dịp lễ Phục sinh vừa qua ở nước này là "một sự xúc phạm đối với nhân loại", trong bối cảnh Sri Lanka vẫn chìm trong tang thương và căng thẳng.

Đức Hồng y Malcolm Ranjith, Tổng Giám mục của Colombo đã tổ chức một buổi tưởng niệm riêng sau khi hủy bỏ tất cả các hoạt động công cộng trước những lo ngại có thể xảy ra một vụ đánh bom tương tự như tuần trước. Buổi cầu nguyện được bảo vệ nghiêm ngặt, diễn ra bên ngoài Đền thờ St Anthony ở Colombo lúc 8h45 - khoảnh khắc mà kẻ đánh bom đã tấn công nhà thờ vào tuần trước, giết chết hàng chục tín đồ.

Hàng ngàn binh sĩ Sri Lanka được huy động để giữ an ninh cho các nhà thờ. Ảnh: AFP

Theo AFP, quân đội Sri Lanka vẫn đang săn lùng các chiến binh thánh chiến Nhà nước Hồi giáo IS và an ninh trên khắp đất nước vẫn đang được thắt chặt.

Lực lượng an ninh cũng đã tiến hành các vụ bắt giữ mới, một ngày sau khi ít nhất 15 người thiệt mạng trong một cuộc đột kích vào nơi ẩn náu của các chiến binh thánh chiến, khiến các tay súng có liên quan đến vụ thảm sát tuần trước tự kích nổ 3 quả bom để tự sát. Theo AFP, trong số 15 người thiệt mạng có thi thể của 6 trẻ em và 3 phụ nữ.

Cảnh sát Sri Lanka cũng cho biết đã bắt giữ 2 nghi phạm Hồi giáo "bị truy nã gắt gao nhất" liên quan đến các vụ đánh bom trong dịp Phục sinh tuần trước, đưa tổng số nghi phạm bị bắt giữ lên tới hơn 100 người. Theo phát ngôn viên cảnh sát Ruwan Gunasekera, 2 đối tượng này đã bị bắt tại khu vực trung tâm của Nawalapitiya, khoảng 125 km về phía đông của Colombo vào tối qua (27/4).

Tổng thống Sri Lanka – ông Sirisena hôm 26/4 tiết lộ rằng có khoảng 140 tín đồ IS trên khắp nước này vẫn đang bị săn lùng. "Chúng tôi có thể và chúng tôi sẽ xóa sổ tất cả bọn chúng một cách nhanh chóng", Tổng thống Sirisena tuyên bố.

Trong khi căng thẳng vẫn chưa hạ nhiệt, việc mở lại các trường học trên khắp Sri Lanka dự kiến ​​vào ngày mai (29/4) đã phải lùi lại thêm một tuần. Các nhà chức trách cũng duy trì lệnh giới nghiêm từ 10 giờ tối đến 4 giờ sáng hôm sau trên toàn quốc.

Bảo Nghi (Lược dịch từ AFP)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Thông tin doanh nghiệp:
Miễn phí camera an ninh cho toàn bộ khách hàng dùng Internet Viettel

Ngày 18/03/2024, Tổng Công ty Viễn thông Viettel thông báo, toàn bộ khách hàng dùng Internet FTTH Viettel sẽ được trang bị miễn phí camera an ninh thế hệ mới nhất. Mỗi hợp đồng Internet được tặng miễn phí tối đa 02 camera trong nhà. Khách hàng có thể đổi sang camera ngoài trời nhưng cần đóng phí phụ thu 300.000đ/ 1 camera. Khách hàng sẽ được miễn phí lắp đặt camera đầu tiên (trị giá 150.000đ/camera) nếu đăng ký mới từ gói Internet SUN1 trở lên.

Miễn phí camera an ninh cho toàn bộ khách hàng dùng Internet Viettel
Tăng cường an toàn ngân hàng trước, trong và sau tết

Tình trạng cướp ngân hàng xảy ra tại một số địa phương đặt các tổ chức tín dụng trước bài toán vừa đảm bảo an toàn trong giao dịch, vừa đảm bảo hệ thống giao dịch thông suốt trong những ngày cuối năm khi lượng giao dịch tăng đột biến. Cùng với đó, Ngân hàng Nhà nước chi nhánh tỉnh đã chỉ đạo, cũng như có nhiều giải pháp nhằm đảm bảo an toàn trong hoạt động kho quỹ, an toàn giao dịch.

Tăng cường an toàn ngân hàng trước, trong và sau tết

TIN MỚI

Return to top