ClockChủ Nhật, 28/05/2017 17:33

Sri Lanka tăng tốc hỗ trợ 500.000 nạn nhân lũ lụt

TTH - Ngày 28/5, các nhóm cứu hộ khẩn trương phân phát hàng viện trợ tới 500.000 người dân Sri Lanka phải di dời do trận lũ tồi tệ nhất ở quốc đảo này trong hơn 1 thập niên. Trận lũ khiến ít nhất 126 người thiệt mạng và nhiều người khác mất tích.

Người dân nhận hàng cứu trợ tại làng Wehangalla, huyện Kalutara, Sri Lanka. Ảnh: AP

Theo các quan chức Sri Lanka, đến hôm 28/5, nhiều ngôi làng vẫn còn bị ngập nước. Các đội y tế được gửi đến những khu vực chịu ảnh hưởng nặng nề nhất để giúp ngăn ngừa sự bùng phát của dịch bệnh lây lan qua nước.

Gần 500.000 người buộc phải rời khỏi nhà và phần lớn chuyển đến nơi tạm trú. Quân đội nước này cũng triển khai máy bay trực thăng, tàu thuyền và các phương tiện đổ bộ nhằm giải cứu và cung cấp thực phẩm, nhu yếu phẩm khác cho nạn nhân.

Bên cạnh đó, Sri Lanka cũng tìm kiếm sự hỗ trợ quốc tế. Ấn Độ đã gửi 1 tàu hải quân chở đội y tế và những vật phẩm khác. Liên Hiệp quốc (LHQ) tuyên bố viện trợ thùng chứa nước, máy lọc nước và tấm bạt, trong khi Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) đưa các đội y tế tới những khu vực bị ảnh hưởng.

THANH NGÂN (Lược dịch từ AFP, Sputniknews & UN News)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Phẫu thuật tim miễn phí cho 13 trẻ em Gia Lai

Chiều 28/3, Trung tâm Tim mạch, Bệnh viện Trung ương Huế tiến hành phẫu thuật cho nhóm bệnh nhi Gia Lai. Đây là các trường hợp được Quỹ Friedens Kinder (Đức) tài trợ chi phí mổ.

Phẫu thuật tim miễn phí cho 13 trẻ em Gia Lai
Hàn Quốc sẽ mở rộng hỗ trợ tài chính cho các nước đang phát triển

Theo Ủy ban Dịch vụ Tài chính Hàn Quốc (FSC), Hàn Quốc sẽ mở rộng các hoạt động của hội đồng hợp tác tài chính quốc tế của quốc gia này nhằm hỗ trợ tốt hơn cho việc mở rộng ra nước ngoài của các doanh nghiệp địa phương, cũng như giúp phát triển lĩnh vực tài chính của các quốc gia khác.

Hàn Quốc sẽ mở rộng hỗ trợ tài chính cho các nước đang phát triển
Return to top