Thể thao
Vòng 19 giải Ngoại hạng Anh: Manchester City 4-0 Crystal Palace

Stones lập cú đúp, Man City phả hơi nóng vào gáy Man United

ClockThứ Hai, 18/01/2021 10:25
TTH.VN - Bước sang hiệp 2, vẫn là một sức ép khủng khiếp được Man City tạo ra. Và khi nửa sau của trận đấu mới trôi qua được 10 phút, họ đã có được bàn thắng thứ 2. ..

Đá bù vòng 1 giải Ngoại hạng Anh: Burnley 0-1 Manchester UnitedHủy diệt West Brom, Pháo thủ tiếp đà hồi sinhGiải mã thành công hiện tượng, Man đỏ phả hơi nóng vào gáy LiverpoolRashford đem lại cho Quỷ đỏ niềm vui cuối nămThe Blues dần lún sâu trong khủng hoảng

Stones là ngôi sao sáng nhất trận với cú đúp bàn thắng- Ảnh Internet

Manchester City đang cho thấy một phong độ hủy diệt với chuỗi 7 trận thắng liên tiếp trên mọi đấu trường. Con số này sẽ biến thành 8 nếu đoàn quân của Pep Guardiola đả bại đối thủ đang ngụp lặn ở nửa dưới BXH là Crystal Palace. Nhưng đây là một đối thủ khá kỵ giơ của Man xanh khi ở những mùa giả gần đây, Đại bàng thường khiến cho Man City phải nhận trái đắng. Chính vì lẽ đó, Pep Guardiola rất thận trọng khi tung ra sân những con người tốt nhất của mình.

Trong những phút đầu tiên, Man City gặp khá nhiều khó khăn trước lối chơi phòng ngự kín kẽ của đội khách. Mặc dù cầm được nhiều bóng hơn nhưng De Bruyne và các đồng đội gần như bế tắc trong việc triển khai các phương án tấn công. Ngược lại, Crystal Palace luôn tỏ ra cực kì nguy hiểm trong các tình huống phản công với sự khéo léo và tốc độ của Zaha cũng như Eze. May cho thủ thành Ederson là các chân sút của Palace đều dứt điểm đưa bóng đi không chính xác.

Thế bế tắc của trận đấu chỉ được khai thông bởi một cái tên cực kì lạ lẫm là trung vệ John Stones. Phút 26, Kevin De Bruyne có pha tạt bóng vẩy má ngoài cực kì điệu nghệ giúp Stones bật cao đánh đầu tung lưới của Vincente Guaita để mở tỉ số trận đấu.

Có được bàn thắng, tâm lí của các cầu thủ Man City như được cởi bỏ. Những pha tấn công của đội bóng áo xanh trở nên thanh thoát hơn rất nhiều. Nhưng rất tiếc, các cầu thủ tấn công của City như Guendogan, De Bruyne hay Jesus còn thiếu đi sự chính xác cần thiết trong những pha dứt điểm nên hiệp 1 khép lại với lợi thế chỉ là 1 bàn nghiêng về phía đội chủ sân Etihad.

Bước sang hiệp 2, vẫn là một sức ép khủng khiếp được Man City tạo ra. Và khi nửa sau của trận đấu mới trôi qua được 10 phút, họ đã có được bàn thắng thứ 2. Guendogan sau rất nhiều cơ hội bị bỏ lỡ trong hiệp 1 cuối cùng đã có thể điền tên mình lên bảng điểm số. Tiền vệ người Đức tranh bóng khéo léo ngay trước vòng cấm và không mất quá nhiều nhịp xử lý, anh đẩy bóng sang chân phải trước khi dứt điểm bằng chân phải đưa bóng vào góc cao khiến pha bay người của Guaita chỉ có thể làm nền cho siêu phẩm của Guendogan.

Đến phút 68, tỉ số đã là 3-0 dành cho các cầu thủ Man City. Từ quả phạt góc bên phía cánh phải của De Bruyne, Ruben Dias dũng mãnh bật cao đánh đầu khiến cho thủ thành Guaita vất vả cản phá. Thủ thành của Palace đã chơi hay trước cú đánh đầu của Dias nhưng anh chỉ còn biết vào lưới nhặt bóng sau tình huống đá bồi rất nhanh của John Stones.

Guendogan cũng chơi hay với siêu phẩm nhân đôi cách biệt ở phút 55- Ảnh Internet

Phút 87, hi vọng có điểm rời sân của Etihad của Crystal Palace chính thức tan biến khi từ một quả đá phạt ở cự li tầm 20 mét, cái chân phải của Sterling đã đưa bóng găm vào góc chết khung thành khiến Guaita một lần nữa bay người trong sự bất lực.

Đè bẹp Crystal Palace với tỉ số 4-0, Man City đang dần trở lại cuộc đua vô địch sau sự hồi sinh cực kì mạnh mẽ. Hiện giờ, Pep Guardiola và các học trò đã vươn lên vị trí thứ 2 với 35 điểm, kém người hàng xóm Man United 2 điểm nhưng City vẫn còn 1 trận chưa đá. Cơ hội để Man City soán ngôi đầu của Man United là cực kì sáng sủa.

Kết quả vòng 19 ngày 17,18/1/2021:

Sheffield 1-3 Tottenham

Liverpool 0-0 Man United

Man City 4-0 Crystal Palace

Thanh Xuân

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Ngoại hạng Anh 2022/23, vòng 19: Chelsea 0-1 Manchester City
Man City tái lập cách biệt 5 điểm với Arsenal

Ở trận đấu giữa Chelsea và Man City tại vòng 19 Ngoại hạng Anh, pha lập công duy nhất của Mahrez đã giúp cho đội khách ra về với 3 điểm.

Man City tái lập cách biệt 5 điểm với Arsenal
Ngoại hạng Anh 2022/23, vòng 19: Crystal Palace 0-4 Tottenham
Hàng công thăng hoa, Gà trống cắt chuỗi 4 trận không thắng

Trận đấu giữa Crystal Palace và Tottenham thuộc vòng 19 Premier League đã diễn ra không kịch tính khi các vị khách tỏ ra quá mạnh so với đối thủ. Nhờ những pha làm bàn của Doherty và Son Heung Min và một cú đúp của Kane trong hiệp 2, Spurs đã giành được chiến thắng tưng bừng với tỷ số 4-0.

Hàng công thăng hoa, Gà trống cắt chuỗi 4 trận không thắng
Ngoại hạng Anh 2022/23, vòng 19: Arsenal 0-0 Newcastle
Đứt mạch thắng, Pháo thủ có nguy cơ bị Man City thu hẹp cách biệt

Trận đấu giữa Arsenal và Newcastle thuộc vòng 19 Premier League đã kết thúc với tỷ số hòa 0-0. Chuỗi 5 trận thắng liên tiếp của Pháo thủ tại Premier League đã bị chặn đứng và họ có nguy cơ bị Man City thu hẹp cách biệt.

Đứt mạch thắng, Pháo thủ có nguy cơ bị Man City thu hẹp cách biệt
Ngoại hạng Anh 2021/22, Vòng 19: Aston Villa 1-3 Chelsea
Lukaku nổ súng trở lại, The Blues kiên trì bám đuổi Man City

Chelsea có chuyến làm khách được dự đoán “lành ít, dữ nhiều” đến sân của Aston Villa vào 0h30 ngày 27/12. The Blues đã sa sút nhiều trong tháng 12 và từ chỗ cầm cờ giải đấu, nay họ đã tụt xuống vị trí thứ 3. Thậm chí, thầy trò HLV Thomas Tuchel còn bị Man City và Liverpool bỏ xa khi lần lượt kém 6 và 3 điểm.

Lukaku nổ súng trở lại, The Blues kiên trì bám đuổi Man City
Vòng 19 giải Ngoại hạng Anh: Arsenal 3-0 Newcastle
Aubameyang lập cú đúp, Pháo thủ vươn lên nửa trên BXH

Chuỗi chiến thắng của Arsenal tại Premier League đã phải dừng lại ở con số 3 sau khi họ để Crystal Palace cầm hòa không bàn thắng ở vòng đấu trước đó. Nên lần này, thầy trò Mikel Arteta không được phép mắc sai lầm trong cuộc tiếp đón Newcastle tại sân nhà Emirates nếu như không muốn mục tiêu tham dự cúp châu Âu ngày càng xa vời.

Aubameyang lập cú đúp, Pháo thủ vươn lên nửa trên BXH
Return to top