ClockThứ Năm, 14/05/2020 13:30

Sư cô chung tay phòng, chống dịch COVID-19

TTH - Không chỉ được biết đến là người có tấm lòng ấm áp trong tiếp nhận nuôi dạy trẻ mồ côi, không nơi nương tựa, Sư cô Thích nữ Giới Tín, trụ trì Niệm phật đường Đông An (Phong An, Phong Điền) còn được biết đến là người đi đầu trong quyên góp, hỗ trợ phòng, chống dịch COVID-19 ở Phong Điền.

Mùa Phật đản lan tỏa yêu thương

Chuyển các trang, thiết bị phòng chống dịch COVID-19 từ Niệm phật đường đến UBMTTQVN huyện Phong Điền

“Mỗi người có mỗi cách khác nhau để cùng chung tay đẩy lùi dịch bệnh COVID-19. Người thì hỗ trợ bằng tiền mặt, người hỗ trợ trang thiết bị vật tư chống dịch, người thì giúp công nấu ăn ở khu cách ly… Riêng tôi thì cũng đau đáu tìm cách nào đó để cùng chung tay phòng, chống dịch. Tuy nhiên, bằng cách nào thì tôi phải suy nghĩ, trằn trọc nhiều đêm liền, bởi tiền vận động từ các nguồn, tôi phải chăm lo 12 trẻ đang nương tựa tại Niệm phật đường”. Sư cô Giới Tín mở đầu câu chuyện.

Bằng mối quen biết với các mạnh thường quân, những người con quê hương Phong Điền đi làm ăn xa, Sư cô Giới Tín đã kết nối để tìm nguồn, nhằm hỗ trợ cho xã, cho huyện nơi mình đang tu tập. Qua vận động, bà Phan Ngọc (người gốc Phong Chương, là doanh nghiệp tại Đà Nẵng) đã đồng ý hỗ trợ. Từ sự quyên góp, Sư cô Tín đã ủng hộ 800 khẩu trang, 150 đôi găng tay, 60 bộ áo quần bảo hộ và 32 chai dung dịch sát khuẩn, chung tay phòng chống dịch COVID-19.

“Nguồn quyên góp được, tôi đã liên hệ với UBMTTQ Việt Nam huyện Phong Điền để tiếp nhận, phân phối cho cơ quan, đơn vị và những người thật sự cần. Nay, dịch bệnh COVID-19 đã lắng xuống nên tôi cũng yên tâm hơn. Nếu dịch tiếp tục có diễn biến phức tạp, tôi sẽ tiếp tục kêu gọi phật tử, các tổ chức, mạnh thường quân để chung tay phòng, chống dịch”. Sư cô Giới Tín khẳng định.

Sư cô còn được biết đến là người giúp trẻ em có hoàn cảnh khó khăn, trẻ mồ côi, không nơi nương tựa. Đến nay, Niệm phật đường Đông An đã tiếp nhận 12 trẻ có hoàn cảnh khó khăn để nuôi nấng, cho ăn học. Bên cạnh, sư cô còn là người rất năng nổ trong công tác hiến máu tình nguyện. Từ khi tiếp nhận Niệm phật đường Đông An (2012) đến nay, sư cô đã tham gia 19 lần hiến máu. Ngoài ra, sư cô Giới Tín thường xuyên vận động, kêu gọi quyên góp từ các mạnh thường quân để hỗ trợ các gia đình người già neo đơn, những gia đình gặp thiên tai, bệnh tật...

Ông Hồ Tá Thạnh, Trưởng ban Dân vận, Chủ tịch UBMTTQVN huyện Phong Điền cho hay: “Sư cô Thích nữ Giới Tín là tấm gương đi đầu trong quyên góp, hỗ trợ, chung tay phòng chống dịch COVID-19. Đến nay, nhiều các cơ quan, doanh nghiệp, các tổ chức đoàn thể và cá nhân đã tham gia ủng hộ tiền mặt, lương thực, thực phẩm; khẩu trang, dung dịch sát khuẩn, trang thiết bị, đồ dùng để phòng chống dịch; trong đó, UBMTTQVN huyện Phong Điền đã tiếp nhận được số tiền hơn 100 triệu đồng ủng hộ phòng, chống dịch COVID-19.

Ban Thường trực UBMTTQVN huyện Phong Điền ghi nhận và đánh giá cao những tấm lòng nhân ái, những nghĩa cử cao đẹp của các tổ chức, cá nhân, trong đó có Sư cô Thích nữ Giới Tín, trụ trì Niệm phật đường Đông An đã chung tay cùng cả nước phòng, chống dịch COVID-19”.

Bài, ảnh: Hải Huế

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Đấu tranh phòng, chống các hoạt động vi phạm giã cào, sai tuyến

Ngày 27/3, tại Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng (BĐBP) tỉnh, UBND tỉnh tổ chức hội nghị sơ kết công tác tuần tra phòng, chống tàu giã cào khai thác thủy sản trái phép trên vùng biển ven bờ năm 2023 và triển khai nhiệm vụ năm 2024. Ông Hoàng Hải Minh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì hội nghị.

Đấu tranh phòng, chống các hoạt động vi phạm giã cào, sai tuyến
Trang bị kỹ năng cứu hộ, cứu nạn, phòng cháy chữa cháy cho sinh viên

Sáng 17/3, Trường đại học Y - Dược, Đại học Huế phối hợp cùng Đoàn Thanh niên, Phòng Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy & cứu nạn cứu hộ, Công an tỉnh tổ chức chương trình trải nghiệm, thực hành kỹ năng phòng chống, cứu hộ, cứu nạn về phòng cháy chữa cháy năm 2024.

Trang bị kỹ năng cứu hộ, cứu nạn, phòng cháy chữa cháy cho sinh viên
Dịch COVID-19 gia tăng ở Đông Nam Á:
Chuyên gia nhấn mạnh trách nhiệm cá nhân

Những ngày vừa qua, chứng kiến số ca mắc COVID-19 gia tăng nhanh chóng đã khiến các nhà chức trách ở Đông Nam Á tăng cường các biện pháp nhằm hạn chế sự lây lan của dịch bệnh, như lắp đặt máy quét thân nhiệt tại các điểm nhập cảnh quốc tế và kêu gọi công chúng đeo khẩu trang.

Chuyên gia nhấn mạnh trách nhiệm cá nhân
Return to top