ClockThứ Bảy, 10/04/2021 22:07

Sự cố đáng tiếc

Cảnh giác với đối tượng trà trộn vào trường học trộm cắp tài sản

Cách đây không lâu, Trường THPT Hai Bà Trưng của chúng em đã tổ chức giải bóng đá cho toàn trường với mục đích giúp các học sinh (HS) lớp 10 hoà đồng hơn với môi trường học tập mới; giúp các HS lớp 12 có thêm kỷ niệm đáng nhớ dưới mái trường hồng trước thềm mùa thi tốt nghiệp THPT Quốc gia. Hoạt động ấy cũng đồng thời bổ sung cho chúng em một môn thể thao để tạo thêm điều kiện cải thiện sức khoẻ cũng như tăng cường kỹ năng sống cho bản thân.

Trước khi bắt đầu giải bóng khoảng 2 tuần, nhà trường đã thuê các bác công nhân đến để cắt cỏ, làm phẳng mặt đất để chuẩn bị thật tốt cho các trận so tài. Học sinh ai ai cũng háo hức đến ngày đội mình được ra sân để tỉ thí với các lớp còn lại, ai ai cũng mong muốn được giương cao chiếc cúp vô địch để ghi lại một dấu ấn khó quên với ngôi nhà thứ hai của mình.

 Rồi ngày chúng em mong đợi cũng đã đến. Bầu không khí trước trận đấu như được nung nóng bởi tinh thần quyết thắng của cả hai đội khởi động mùa giải. Thầy dạy thể dục lớp em được nhà trường chỉ định làm trọng tài cho trận đấu giữa A5 và A2. Là một thành viên của đội bóng, em cũng đến để cổ vũ cho hai đội bạn. Trước mắt em là cả một biển người, các cổ động viên là các em HS khối 10, 11 và các lớp khác đứng chật cả hai bên khán đài.

Đội nào đội nấy khí thế hừng hừng quyết thắng. Thời gian cứ thế trôi qua thật nhanh. Hết hiệp một rồi đến hiệp hai, tiếng cổ vũ của khán giả vang khắp sân trường khiến những người tham gia giao thông ở con đường Ngô Quyền sát đó cũng dừng xe lại để xem. Và khi tiếng còi hết trận cất lên, tỷ số là 3-1 nghiêng về A5. Đội thắng thì ăn mừng, đội thua thì có chút tiếc nuối nhưng rồi cũng an ủi nhau vì đã cùng nhau cố gắng.

Lẽ ra không khí vui vẻ sẽ trọn vẹn nếu không xảy ra một sự việc ngoài ý muốn: 5 chiếc điện thoại di động kèm số tiền 5 triệu đồng đã bị đánh cắp! Các đội hốt hoảng báo cáo sự việc lên Ban giám hiệu. Trường em có an ninh rất cao,  khắp các lối đều có camera giám sát nhưng vẫn không bắt được thủ phạm vì khi đó ngoài trường cũng có rất nhiều người đến xem. Ban giám hiệu không thể giải quyết nên phải nhờ công an đến can thiệp, xử lý. Cho đến nay, vụ việc vẫn chưa kết thúc vì vẫn chưa tìm ra thủ phạm. Trực tiếp chứng kiến sự việc, em trộm nghĩ, các bạn ấy- những người có tài sản bị mất cắp- chỉ có thể tự trách mình sao lại bất cẩn đến vậy, để cặp sách ngay tại nơi đông người mà không cử một ai trông coi, giám sát.

Đây cũng là một bài học để cảnh tỉnh cho mọi người và cho các trận đấu còn lại của giải. Tư trang hành lý của mình thì phải có người thân hoặc là bạn bè mình giám sát, nhất là khi tham gia các hoạt động nơi đông người. Đừng để kẻ gian có cơ hội ra tay và để bản thân mình chịu thiệt thòi vì nỗi buồn mất của lại còn bị chê cười.

TƯỜNG SANH

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Thêm bài học kinh nghiệm để thực hiện tốt hơn nữa chức trách, nhiệm vụ

Ngành Tổ chức xây dựng (TCXD) Đảng của tỉnh nhận thấy, quá trình thực hiện chức trách, nhiệm vụ được giao có rất nhiều bài học kinh nghiệm được đúc rút, nhưng bài học xuyên suốt nhất, mang ý nghĩa quyết định nhất chính là sự đoàn kết, thống nhất cao về tư tưởng và hành động.

Thêm bài học kinh nghiệm để thực hiện tốt hơn nữa chức trách, nhiệm vụ
Trải nghiệm bài học qua giáo dục STEAM

Giáo dục theo phương pháp trải nghiệm sáng tạo STEM ngày càng phổ biến và mang lại những hiệu quả tích cực. Các trường học tại TX. Hương Trà đang nhân rộng mô hình này trong năm học 2023-2024.

Trải nghiệm bài học qua giáo dục STEAM
COVID-19 là bài học kinh nghiệm cho đại dịch tiếp theo

Các chuyên gia cho biết, thế giới đã và đang trỗi dậy mạnh mẽ hơn sau đại dịch COVID-19, với khả năng tiếp cận tốt hơn với các công nghệ y tế và sự hợp tác lâu dài, sâu sắc hơn giữa các nhà khoa học, đặc biệt là khi họ đang nỗ lực giải quyết và ngăn chặn các bệnh truyền nhiễm.

COVID-19 là bài học kinh nghiệm cho đại dịch tiếp theo
Return to top