ClockThứ Ba, 03/12/2013 13:36

Sự cố không… đồng bộ

TTH - Suốt khoảng 2 tuần qua, cụm đèn tín hiệu giao thông ở ngã sáu Hà Nội - Lý Thường Kiệt - Hoàng Hoa Thám - Ngô Quyền-Nguyễn Tri Phương bị sự cố. Khổ một nỗi, sự cố lại không… đồng bộ. Nghĩa là đỏ thì không đỏ hết mà tắt cũng không tắt tất. Các cột đèn ở đầu đường Hà Nội, Lý Thường Kiệt, Hoàng Hoa Thám thì gần như hoạt động bình thường. Trong lúc các cột ở đầu đường Ngô Quyền, Nguyễn Tri Phương thì chỉ đỏ - xanh có mỗi cái bóng báo cho người bộ hành.
 
Chính vì cái sự không đồng bộ như vậy nó mới tạo ức chế và cực kỳ nguy hiểm. Người điều khiển phương tiện từ 2 tuyến Nguyễn Tri Phương, Ngô Quyền khi tiến về phía giao lộ không hề thấy có đèn báo xanh báo đỏ gì cả, vậy là đi thẳng. Đúng lúc ở các tuyến còn lại đèn chuyển màu xanh, vậy là dòng phương tiện ào tới. Xung đột giao thông dẫn đến tai nạn là điều không thể nói trước. Ngược lại, một số phương tiện khi đến, thấy ở phía các tuyến Hà Nội, Hoàng Hoa Thám xe cũng có chạy, có dừng theo tín hiệu. Trong lúc cột điện “nhà mình” đen thui. Để chắc ăn, thôi cũng dừng cái để vừa thăm dò vừa cho nó… lịch sự. Vô phúc lúc ấy phía sau có xe chạy tới, không thấy đèn báo vàng báo đỏ gì hết, bác tài cứ thế mà phóng thì người đã nhỡ “lịch sự” không khéo cũng nguy to! Diễn giải thì dài dòng, nhưng nói chung là cái “sự cố không đồng bộ” nói trên nó ẩn chứa cả sự lộn xộn lẫn tai hoạ. Điều rất lạ là cái ngã sáu này nằm ngay giữa trung tâm thành phố, lực lượng CSGT có mặt làm nhiệm vụ hàng ngày, “ông đi qua bà đi lại” cũng thường xuyên... Vậy nhưng rất chậm được khắc phục. Dù hơi khập khiễng, nhưng có người so sánh, ở nhà mình, cái bóng điện bị cháy là bằng mọi giá lo đi mua thay liền, cho dù thắp đèn dầu, bật đèn sạc một đêm cũng chưa chết ai. Vậy mà ở cái ngã sáu bận rộn nhất thành phố này, vài cái bóng đèn giao thông tắt ngóm cứ bị để tắt hoài, không thấy kiểm tra, khắc phục. Cho dù, có thể vì nó mà sẽ có người phải giã từ cõi đời một cách tức tưởi!
Hàn Yên
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Để đường tranh bích họa “sống” cùng thời gian

Những bức tranh bích họa dọc theo nhiều tuyến đường ở Huế được coi là địa điểm check in hấp dẫn, thu hút nhiều du khách và giới trẻ. Song, theo thời gian, những hình ảnh sống động, đẹp mắt, độc đáo và ý nghĩa ấy đã hoen ố, một số bức bị xuống cấp, bôi bẩn, mốc meo.

Để đường tranh bích họa “sống” cùng thời gian
Sẽ có, nhưng chưa biết… ngày nào

Qua quan sát, diện chưa rộng lắm nhưng tôi đã “lờ mờ” nhận ra xu hướng tiêu dùng thân thiện với môi trường (thường được gọi là xu hướng tiêu dùng xanh) đang dần hiện hữu và được coi trọng, nó không ở chỗ này thì ở chỗ kia. Xu hướng này chỉ có được khi đi cùng với nhận thức và những lĩnh vực tiêu dùng văn minh.

Sẽ có, nhưng chưa biết… ngày nào
Buồn vui chuyện… rác

“Xanh, sạch, sáng” không chỉ là khẩu hiệu mà đã trở thành nhu cầu, nguyện vọng chung của cả cộng đồng xứ Huế. Nó đã đi vào đời sống và đang dần tạo thành thói quen tự giác nơi mỗi thành viên…

Buồn vui chuyện… rác
Đầu tư đã quan trọng, giữ gìn càng quan trọng hơn

Suy cho cùng, ý thức người dùng mới là quan trọng nhất. Nhưng nói ý thức chung chung thì khó quá, còn làm thế nào để buộc mọi người phải có ý thức trong cái sự xử lý "đầu ra" tế nhị và nhạy cảm kia thì lại là câu hỏi không hề dễ.

Đầu tư đã quan trọng, giữ gìn càng quan trọng hơn
Return to top