ClockThứ Hai, 05/06/2017 21:56
HỘI NGHỊ TƯƠNG LAI CHÂU Á LẦN THỨ 23:

Sự đa dạng của châu Á là “tài sản” trong thế giới toàn cầu hoá

TTH - Phát biểu tại Hội nghị Tương lai châu Á đang diễn ra tại Tokyo, Thủ tướng Lào Thongloun Sisoulith cho rằng, châu Á có thể biến sự đa dạng của các nước trong khu vực thành động lực phát triển trong một thế giới toàn cầu hoá hiện nay.

Thủ tướng Lào Thongloun Sisoulith phát biểu tại Hội nghị Tương lai châu Á lần thứ 23. Ảnh: Nikkei

Mặc dù vẫn còn nhiều quốc gia ở châu Á được xếp là các nước kém phát triển nhất và khoảng cách giàu-nghèo tiếp tục nới rộng, nhưng “châu Á đang trải qua sự tăng trưởng nhanh chóng, đồng thời là khu vực có sự đa dạng lớn”, và đây cũng là cơ hội để khu vực này tiếp cận với thế giới, Nikkei ngày 5/6 dẫn lời Thủ tướng Sisoulith.

Ông khẳng định: “Sự đa dạng không phải là một trở ngại. Ngược lại, cần coi đây là một cơ hội để củng cố sức mạnh khu vực của châu Á, nhằm hội nhập tốt hơn trong tiến trình toàn cầu hóa. Từ đó, châu Á có thể trở thành một trung tâm tri thức, một cộng đồng biết chia sẻ và quan tâm, tiến tới thời kỳ toàn cầu hoá và hội nhập một cách thành công và mạnh mẽ”.

Thủ tướng Sisoulith cũng nhấn mạnh, nhu cầu về hòa bình và an ninh là điều kiện tiên quyết cho sự phát triển kinh tế-xã hội, do đó cần tăng cường nỗ lực bảo đảm an ninh trật tự và ổn định thông qua việc giải quyết mọi vấn đề bằng các biện pháp hòa bình, xây dựng lòng tin và tăng cường sự hiểu biết lẫn nhau.

 TỐ QUYÊN (Lược dịch từ Nikkei)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Mumbai trở thành thủ đô tỷ phú của châu Á

Trung tâm tài chính Mumbai của Ấn Độ vừa lần đầu tiên vượt qua Bắc Kinh của Trung Quốc để trở thành thủ đô tỷ phú của khu vực châu Á, theo danh sách người giàu toàn cầu do Viện nghiên cứu Hurun có trụ sở tại Thượng Hải (Trung Quốc) công bố.

Mumbai trở thành thủ đô tỷ phú của châu Á
Giao dịch cổ phần tư nhân ở châu Á trong quý I/2024 giảm xuống mức thấp nhất kể từ năm 2015

Dữ liệu cho thấy các hoạt động mua bán và sáp nhập doanh nghiệp (M&A) được hỗ trợ bằng vốn cổ phần tư nhân (PE) ở châu Á dự kiến sẽ có giai đoạn đầu năm tồi tệ nhất trong gần một thập kỷ, do hoạt động giao dịch ở Trung Quốc tạm lắng và những bất ổn kinh tế, địa chính trị lan rộng hơn đã tác động đến tâm lý thị trường.

Giao dịch cổ phần tư nhân ở châu Á trong quý I 2024 giảm xuống mức thấp nhất kể từ năm 2015
2024 sẽ là năm xoay trục cắt giảm lãi suất

Trong bối cảnh lạm phát hạ nhiệt ở hầu hết các nền kinh tế, các nhà đầu tư đang theo dõi chặt chẽ những quyết định về lãi suất, và các thị trường kỳ vọng sẽ chứng kiến một loạt đợt cắt giảm lãi suất trong năm nay.

2024 sẽ là năm xoay trục cắt giảm lãi suất
Return to top