ClockThứ Tư, 17/02/2016 19:18

Sử dụng các nhóm chống IS để chiến đấu với IS tiềm ẩn nhiều rủi ro

TTH - Các chính phủ và bộ máy an ninh, nhấn là là cảnh sát, có thể sử dụng các nhóm đối lập với phong trào Nhà nước Hồi giáo (IS) để chống lại IS ở Indonesia, nhưng làm vậy sẽ mang theo nhiều nguy cơ tiềm ẩn, các chuyên gia khủng bố nhận định.

Trưởng Viện Phân tích Chính sách Xung đột (IPAC) Sidney Jones cho biết, một số nhóm cực đoan ở Indonesia, như JAS hay MMI đều phản đối IS, và những người ủng hộ Al-Qaeda và Al-Nusra - kẻ thù của IS - có thể sẽ rất hữu ích cho cảnh sát trong việc chống lại những kẻ ủng hộ IS trên đất Indonesia.

Tuy nhiên, việc bộ máy an ninh phải khuyến khích những người ủng hộ Al-Qaeda sẽ tạo ra tình thế khó xử, khi không thể biết chắc lúc nào những nhóm này sẽ trở lại với bạo lực, gây nguy hiểm cho Indonesia trong tương lai.

Bảo Nghi (Lược dịch từ PressTV, Straitstimes & CBC)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Trao 100 Giấy ghi nhận quyền sử dụng chỉ dẫn địa lý "Hoàng mai Huế"

Sáng 2/2, Sở Khoa học và Công nghệ (KH&CN) phối hợp với Hội Hoàng mai Huế, Công ty TNHH Tư vấn và Phát triển thương hiệu AMC Việt Nam tổ chức công bố ghi nhận sử dụng chỉ dẫn địa lý Hoàng mai Huế và tập huấn về các quy định quản lý, sử dụng chỉ dẫn địa lý Hoàng mai Huế.

Trao 100 Giấy ghi nhận quyền sử dụng chỉ dẫn địa lý Hoàng mai Huế
Tuyên truyền về quản lý, sử dụng vật liệu nổ, pháo trong trường học

Chiều 18/1, tại Trường THCS Nguyễn Chí Diểu, Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) phối hợp với Công an tỉnh tổ chức chương trình ngoại khóa tuyên truyền phổ biến các quy định của pháp luật về quản lý, sử dụng vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ, pháo và đảm bảo trật tự an toàn giao thông.

Tuyên truyền về quản lý, sử dụng vật liệu nổ, pháo trong trường học
Khuyến khích sử dụng dịch vụ ngân hàng số

Sau cuộc đua tăng phí dịch vụ SMS chủ động thông báo biến động số dư tài khoản ngân hàng cách đây không lâu, trong tháng đầu năm 2024, nhiều ngân hàng khác cũng đã thông báo điều chỉnh tăng phí SMS chủ động theo xu hướng chung của hệ thống các ngân hàng.

Khuyến khích sử dụng dịch vụ ngân hàng số
Sử dụng điện thoại có văn hóa

Hôm rồi đưa vợ đi sinh ở bệnh viện, ngoài mệt mỏi và lo lắng bởi những lý do “ai cũng hiểu”, điều khiến tôi cũng như nhiều người “ám ảnh” nhất có lẽ là tiếng nói chuyện, thăm hỏi qua call video để loa ngoài từ một số người nhà bệnh nhân khiến sản phụ được hỏi thăm… mệt quá, đành đưa điện thoại cho người nhà đang chăm sóc nói chuyện tiếp để nghỉ ngơi.

Sử dụng điện thoại có văn hóa
Return to top