ClockThứ Tư, 22/10/2014 13:59

Sử dụng kết quả kỳ thi trung học phổ thông quốc gia

TTH - PGS.TS Lê Văn Anh, Phó Giám đốc Đại học Huế cho biết, Đại học Huế đã có báo cáo gửi Bộ Giáo dục và Đào tạo về thông tin tuyển sinh đại học, cao đẳng hệ chính quy năm 2015.

Theo đó, Đại học (ĐH) Huế tổ chức một hội đồng tuyển sinh chung để tuyển sinh cho tất cả các trường thành viên, khoa trực thuộc và Phân hiệu ĐH Huế tại Quảng Trị. Về phương thức tuyển sinh, ĐH Huế sử dụng kết quả kỳ thi trung học phổ thông quốc gia để tuyển sinh theo quy chế tuyển sinh hiện hành. Điểm trúng tuyển xác định theo ngành học. Riêng các trường: ĐH Khoa học, ĐH Nông Lâm, Phân hiệu ĐH Huế tại Quảng Trị có một số ngành tuyển sinh theo nhóm ngành: Điểm trúng tuyển xét theo nhóm ngành và tổ hợp kết quả các môn thi. Các ngành sư phạm không tuyển những thí sinh dị hình, dị tật, nói ngọng, nói lắp.

Thí sinh dự thi vào Đại học Huế kỳ thi tuyển sinh ĐH 2014

Điều kiện xét tuyển ở các trường ĐH, khoa và phân hiệu của ĐH Huế cụ thể như sau: Trường ĐH Ngoại ngữ, các ngành Sư phạm Tiếng Anh, Ngôn ngữ Anh, điều kiện xét tuyển là điểm môn Tiếng Anh chưa nhân hệ số phải ≥ 5. Trường ĐH Kinh tế, trong 250 chỉ tiêu ngành Quản trị kinh doanh có 50 chỉ tiêu đào tạo tại Phân hiệu ĐH Huế tại Quảng Trị. Đối tượng xét tuyển là những thí sinh đã đăng ký xét tuyển vào ngành quản trị kinh doanh - Trường ĐH Kinh tế (ĐH Huế), có điểm trúng tuyển thấp hơn điểm trúng tuyển được đào tạo tại Huế. Đối với Trường ĐH Nông Lâm, điểm trúng tuyển xét theo nhóm ngành và tổ hợp kết quả các môn thi. Sau khi học chung năm thứ nhất, sinh viên được xét vào học các ngành dựa vào nguyện vọng đăng ký và kết quả học tập.

Tại Trường ĐH Nghệ thuật, thí sinh xét tuyển vào các ngành của trường, ngoài môn văn hóa, phải thi các môn năng khiếu theo quy định, gồm các ngành: hội họa, sư phạm mỹ thuật, đồ họa, thiết kế đồ họa, thiết kế thời trang, thiết kế nội thất thi môn hình họa và trang trí. Ngành điêu khắc thi môn tượng tròn và phù điêu. Điểm các môn thi năng khiếu có hệ số 2. Điều kiện xét tuyển là điểm mỗi môn thi năng khiếu chưa nhân hệ số phải ≥ 5. Trong 55 chỉ tiêu ngành thiết kế đồ họa có 15 chỉ tiêu đào tạo tại Phân hiệu ĐH Huế tại Quảng Trị. Trong 50 chỉ tiêu ngành thiết kế nội thất có 15 chỉ tiêu đào tạo tại Phân hiệu ĐH Huế tại Quảng Trị. Đối tượng xét tuyển là những thí sinh đã đăng ký xét tuyển vào các ngành thiết kế đồ họa, thiết kế nội thất, Trường ĐH Nghệ thuật - ĐH Huế, có điểm trúng tuyển của ngành tương ứng thấp hơn điểm trúng tuyển được đào tạo tại Huế.

Đối với Trường ĐH Sư phạm, để được xét tuyển vào tất cả các ngành đào tạo của trường, thí sinh phải có điểm hạnh kiểm của 3 năm học lớp 10, 11, 12 đạt từ loại khá trở lên (căn cứ theo học bạ THPT). Thí sinh xét tuyển vào ngành giáo dục mầm non, ngoài các môn văn hóa, thí sinh phải thi các môn năng khiếu theo quy định, gồm: hát tự chọn, đọc diễn cảm, kể chuyện theo tranh; môn năng khiếu ngành giáo dục mầm non có hệ số 1. Trường ĐH Khoa học, thí sinh xét tuyển vào ngành kiến trúc, ngoài các môn văn hóa, thí sinh phải thi các môn năng khiếu theo quy định, cụ thể như sau: môn toán có hệ số 1,5; môn vẽ mỹ thuật có hệ số 2 (gồm vẽ mỹ thuật 1: 6 điểm và vẽ mỹ thuật 2: 4 điểm); điều kiện xét tuyển là điểm môn vẽ mỹ thuật chưa nhân hệ số phải ≥ 5. Với các ngành tuyển theo nhóm ngành, điểm trúng tuyển xét theo nhóm ngành và tổ hợp kết quả các môn thi. Sau khi học chung năm thứ nhất, sinh viên được xét vào học các ngành dựa vào nguyện vọng đã đăng ký và kết quả học tập ở trường này, trong 200 chỉ tiêu nhóm ngành kỹ thuật có 50 chỉ tiêu của ngành kỹ thuật trắc địa - bản đồ đào tạo tại Phân hiệu ĐH Huế tại Quảng Trị. Đối tượng xét tuyển là những thí sinh đã đăng ký xét tuyển vào ngành kỹ thuật trắc địa - bản đồ, Trường ĐH Khoa học - ĐH Huế, có điểm trúng tuyển thấp hơn điểm trúng tuyển được đào tạo tại Huế.

Phân hiệu Đại học Huế tại Quảng Trị, các ngành tuyển theo nhóm ngành. Điểm trúng tuyển xét theo nhóm ngành và tổ hợp kết quả các môn thi. Sau khi học chung năm thứ nhất, sinh viên được xét vào học các ngành dựa vào nguyện vọng đã đăng ký và kết quả học tập.

Khoa Giáo dục thể chất, ngành giáo dục thể chất điều kiện xét tuyển là thí sinh có thể hình cân đối, nam cao 1,65m nặng 45kg trở lên; nữ cao 1,55m, nặng 40kg trở lên. Thí sinh xét tuyển vào ngành giáo dục thể chất, ngoài các môn văn hóa, thí sinh phải thi các môn năng khiếu theo quy định, gồm: bật xa tại chỗ, chạy cự ly 100m, chạy luồn cọc. Điểm môn thi năng khiếu có hệ số 2; điều kiện xét tuyển là điểm môn năng khiếu chưa nhân hệ số phải ≥ 5.

Khoa Du lịch, trong 300 chỉ tiêu ngành quản trị dịch vụ du lịch và lữ hành, có 50 chỉ tiêu đào tạo tại Phân hiệu ĐH Huế tại Quảng Trị. Đối tượng xét tuyển là những thí sinh đã đăng ký xét tuyển vào ngành quản trị dịch vụ du lịch và lữ hành - Khoa Du lịch - ĐH Huế, có điểm trúng tuyển thấp hơn điểm trúng tuyển được đào tạo tại Huế.

Bài, ảnh: Ngọc Hà
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Tổ chức thi thử tốt nghiệp THPT cho học sinh lớp 12

Trong hai ngày 16 và 17/4, tất cả học sinh lớp 12 trên toàn tỉnh tham gia làm bài thi khảo sát theo đề chung, được tổ chức như kỳ thi tốt nghiệp THPT. Đây được xem là bước khảo sát kiến thức trước khi bước vào kỳ thi tốt nghiệp THPT.

Tổ chức thi thử tốt nghiệp THPT cho học sinh lớp 12
Để ôn thi các môn khoa học xã hội hiệu quả

Vừa qua, Bộ Giáo dục và Đào tạo (GDĐT) đã công bố lịch thi tốt nghiệp THPT năm 2024, vào các ngày 26, 27, 28, 29 tháng 6. Như vậy, chỉ còn chưa đầy ba tháng nữa, các em học sinh sẽ bước vào kỳ thi quan trọng đánh dấu ngưỡng cửa bước vào tương lai.

Để ôn thi các môn khoa học xã hội hiệu quả

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top