ClockThứ Tư, 22/06/2022 20:25

“Sử dụng lửa có trách nhiệm”

TTH.VN - Đó là thông điệp của ngành lâm nghiệp vào ngày 22/6 trong triển khai phương án tuyên truyền phòng cháy chữa cháy rừng (PCCCR) năm 2022.

Ứng phó cháy rừngNguy cơ cháy rừng vẫn thường trựcHạn chế nguy cơ cháy rừng

Phát quang khu vực có nguy cơ cháy

Chi cục Kiểm lâm tỉnh nhận định, trên địa bàn tỉnh hiện nay xảy ra nắng nóng gay gắt, nguy cơ cháy rừng rất cao. Để chủ động trong công tác PCCCR, lực lượng kiểm lâm đồng loạt ra quân tuyên truyền lưu động về công tác quản lý, bảo vệ rừng, PCCCR trên địa bàn.

Hoạt động tuyên truyền được tổ chức râu rộng, đi qua những khu vực đông dân cư, các thôn gần rừng, ven rừng, các cơ quan, ban ngành trên địa bàn huyện, thị xã, thành phố Huế. Từ đó góp phần nâng cao trách nhiệm, ý thức của người dân trong việc sử dụng lửa an toàn, có trách nhiệm; đồng thời tuyên truyền về một số quy định trong công tác quản lý, bảo vệ rừng, PCCCR, xử lý vi phạm.

Các hoạt động này được các đơn vị kiểm lâm tiếp tục duy trì trong những ngày nắng nóng cao điểm, những đợt nắng nóng kéo dài, nguy cơ cháy rừng cao nhằm hạn chế thấp nhất số vụ cháy rừng cũng như thiệt hại do cháy rừng gây ra.

Chi cục Kiểm lâm tỉnh còn phối hợp với các đơn vị liên quan tiến hành kiểm tra việc thực hiện phương án PCCCR năm 2022 của các đơn vị chủ rừng; chuẩn bị sẵn sàng các điều kiện tốt nhất để thực hiện đúng theo phương án PCCCR đã xây dựng; thực hiện phương châm “phòng là chính”, đề cao tính chủ động trong PCCCR, tổ chức tốt các biện pháp phòng ngừa từ xa.

Tin, ảnh: Triều Quy

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Trách nhiệm vì cộng đồng

Tuổi trẻ công an toàn tỉnh đã có những hành động, việc làm ý nghĩa hướng về cộng đồng.

Trách nhiệm vì cộng đồng
Trao 100 Giấy ghi nhận quyền sử dụng chỉ dẫn địa lý "Hoàng mai Huế"

Sáng 2/2, Sở Khoa học và Công nghệ (KH&CN) phối hợp với Hội Hoàng mai Huế, Công ty TNHH Tư vấn và Phát triển thương hiệu AMC Việt Nam tổ chức công bố ghi nhận sử dụng chỉ dẫn địa lý Hoàng mai Huế và tập huấn về các quy định quản lý, sử dụng chỉ dẫn địa lý Hoàng mai Huế.

Trao 100 Giấy ghi nhận quyền sử dụng chỉ dẫn địa lý Hoàng mai Huế
Tuyên truyền về quản lý, sử dụng vật liệu nổ, pháo trong trường học

Chiều 18/1, tại Trường THCS Nguyễn Chí Diểu, Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) phối hợp với Công an tỉnh tổ chức chương trình ngoại khóa tuyên truyền phổ biến các quy định của pháp luật về quản lý, sử dụng vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ, pháo và đảm bảo trật tự an toàn giao thông.

Tuyên truyền về quản lý, sử dụng vật liệu nổ, pháo trong trường học
Return to top