ClockThứ Tư, 11/03/2020 17:55

Sử dụng Ứng dụng Khai báo y tế phòng dịch NCOVI – Chung tay đẩy lùi dịch bệnh

TTH.VN - Ban chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh COVID-19 khuyến nghị đến người dân trên địa bàn tỉnh sử dụng Ứng dụng khai báo thông tin sức khỏe hiện tại để có thể được hỗ trợ nhanh nhất từ cơ quan y tế.

Indonesia ghi nhận ca tử vong đầu tiên do COVID-19, là người nước ngoàiBộ Y tế: Trường hợp thứ 35 mắc bệnh COVID-19 là nhân viên siêu thịCần chuẩn bị nhiều phương án phòng chống dịch COVID - 19 trước tình hình hiện nayPhòng chống dịch gắn với tập trung tháo gỡ khó khăn, thúc đẩy sản xuất, kinh doanhThành phố những ngày vắng lặngBác bỏ 15 hiểu lầm về virus SARS-CoV-2 và bệnh Covid-19

Ứng dụng NCOVI

Ngày 11/3, UBND tỉnh, Ban chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh COVID-19 tỉnh có văn bản yêu cầu các sở, ban, ngành, UBND các huyện, thị xã và Tp. Huế chỉ đạo các cơ quan, đơn vị, bộ phận liên quan phổ biến, hướng dẫn đến cán bộ, công chức, viên chức, người lao động biết và tải Ứng dụng NCOVI với mục đích cung cấp thông tin 2 chiều giữa người dân với cơ quan y tế nhằm chung tay đẩy lùi dịch COVID-19 trên địa bàn tỉnh. Link tải ứng dụng:  https://ncovi.vnpt.vn/. Khuyến nghị đến người dân trên địa bàn tỉnh sử dụng Ứng dụng khai báo thông tin sức khỏe hiện tại để có thể được hỗ trợ nhanh nhất từ cơ quan y tế.

Ngoài ra, để góp phần phục vụ phòng chống dịch bệnh COVID-19, UBND tỉnh kêu gọi người dân cần hết sức tự giác, có trách nhiệm không chỉ vì sức khỏe bản thân mà cho cả gia đình và cộng đồng. Việc khai báo sớm, trung thực sẽ giúp cơ quan chức năng cách ly, khoanh vùng ổ dịch kịp thời, tránh lây lan trong cộng đồng.

* Từ ngày 11/3, Vườn QGBM tạm ngừng đón khách phục vụ sửa chữa tuyến đường từ chân lên đỉnh núi Bạch Mã.

Tiêu độc khử trùng cổng vào vườn

Sau khi thi công sửa chữa hoàn thành tuyến đường, đảm bảo an toàn lưu thông cho du khách, các phương tiện, Vườn QGBM sẽ thông báo thời gian đón khách trở lại. 

Diễn biến dịch bệnh Covid-19 rất phức tạp, đồng thời trong lúc chờ thi công đường lên đỉnh Bạch Mã, lực lượng cán bộ, nhân viên của Vườn QGBM đang tiến hành dọn vệ sinh nơi làm việc, phun dung dịch cloramin B để tiêu độc khử trùng tại các công trình, biện thự, các điểm tham quan... Đối với khách đến tham quan, lưu trú tại Vườn QGBM,  nhân viên lễ tân thường xuyên nhắc nhở phải đeo khẩu trang và rửa tay sát khuẩn trước khi mua vé, vào cổng.

Tin, ảnh: Thái Sơn- Hoàng Triều

 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

COVID-19 khiến tuổi thọ trung bình toàn cầu giảm 1,6 năm

Một nghiên cứu quy mô lớn vừa công bố sáng nay (12/3) cho biết đại dịch COVID-19 đã khiến tuổi thọ trung bình của người dân trên toàn thế giới giảm 1,6 năm trong 2 năm đầu tiên của đại dịch, một mức giảm nghiêm trọng hơn so với trước đây.

COVID-19 khiến tuổi thọ trung bình toàn cầu giảm 1,6 năm

TIN MỚI

Return to top