ClockThứ Ba, 25/11/2014 11:01

Sử dụng vốn dư dự án nâng cấp QL1A và đường HCM

TTH.VN - Văn phòng Chính phủ vừa có thông báo kết luận của Thủ tướng Chính phủ về việc sử dụng vốn trái phiếu Chính phủ còn dư của các dự án cải tạo, nâng cấp Quốc lộ 1A và đường Hồ Chí Minh đoạn qua Tây Nguyên.

Theo thông báo kết luận, Thủ tướng Chính phủ giao Bộ Giao thông vận tải rà soát kỹ việc sử dụng vốn trái phiếu Chính phủ giai đoạn 2014-2016 của các dự án cải tạo, nâng cấp Quốc lộ 1A và đường Hồ Chí Minh đoạn qua Tây Nguyên để xác định chính xác số vốn dư; trên cơ sở đó thống nhất với Bộ Kế hoạch và Đầu tư, Bộ Tài chính hoàn thiện phương án tổng thể sử dụng số vốn dư này, báo cáo Thủ tướng Chính phủ trong tháng 1/2015, trước khi trình Ủy ban Thường vụ Quốc hội, Quốc hội theo quy định.

Về nguyên tắc sử dụng số vốn dư của các dự án cải tạo, nâng cấp Quốc lộ 1A và đường Hồ Chí Minh đoạn qua Tây Nguyên, Thủ tướng Chính phủ yêu cầu tập trung bố trí vốn để hoàn thành các dự án trên tuyến Quốc lộ 1A và đường Hồ Chí Minh đoạn qua Tây Nguyên. Tiếp đó, ưu tiên bố trí vốn một số công trình có tính kết nối đang được triển khai bằng nguồn vốn trái phiếu Chính phủ nhằm hoàn thành đồng bộ, sớm phát huy hiệu quả đầu tư của 2 tuyến đường này.

Để bảo đảm thực hiện đồng bộ các dự án trên tuyến Quốc lộ 1A và đường Hồ Chí Minh đoạn qua Tây Nguyên, phát huy hiệu quả đầu tư, trước mắt Thủ tướng cho phép Bộ Giao thông vận tải sử dụng một phần vốn trái phiếu Chính phủ dự kiến còn dư để triển khai trước một số dự án cấp bách và hỗ trợ kinh phí xây dựng khu tái định cư phục vụ giải phóng mặt bằng các dự án cải tạo, nâng cấp Quốc lộ 1A như đề nghị của Bộ Giao thông vận tải.

Thủ tướng Chính phủ cũng hoan nghênh Bộ Giao thông vận tải và các Bộ, ngành, địa phương đã tập trung chỉ đạo quyết liệt để thực hiện công tác giải phóng mặt bằng và triển khai thi công các dự án cải tạo, nâng cấp Quốc lộ 1A và đường Hồ Chí Minh đoạn qua Tây nguyên đảm bảo tiến độ đề ra.

Theo VPCP
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Vé máy bay, tàu lửa “nóng dần” vào dịp lễ

Kỳ nghỉ lễ 30/4 và 1/5 đang đến gần nên nhu cầu đặt vé tàu lửa, máy bay để đi du lịch hay về quê hiện nay khá chộn rộn. Dịp lễ năm nay được nghỉ liên tục 5 ngày nên nhiều người có kế hoạch đặt mua vé sớm với hy vọng để “săn” vé giá rẻ.

Vé máy bay, tàu lửa “nóng dần” vào dịp lễ
Phát triển diện tích trồng rừng gỗ lớn

Phát huy lợi thế đất rừng, thời gian qua, nhiều tổ chức, cá nhân trên địa bàn tỉnh đã tập trung chuyển đổi từ trồng rừng gỗ nhỏ sang gỗ lớn. Theo đánh giá bước đầu, các mô hình trồng rừng gỗ lớn không chỉ mang lại hiệu quả kinh tế vượt trội mà còn góp phần không nhỏ trong việc bảo vệ hệ sinh thái, chống biến đổi khí hậu.

Phát triển diện tích trồng rừng gỗ lớn
Nguy cơ thiếu nước và xâm nhập mặn

Ngày 19/4, Ban Chỉ huy PCTT&TKCN tỉnh cho biết, trong 24 giờ qua, tại tỉnh Thừa Thiên Huế đã xảy ra nắng nóng và nắng nóng gay gắt trên diện rộng, có nơi đặc biệt gay gắt.

Nguy cơ thiếu nước và xâm nhập mặn
Tiếp nhận cá thể trăn quý, hiếm

Ngày 19/4, Hạt Kiểm lâm huyện Quảng Điền tiếp nhận một cá thể trăn đất quý, hiếm của một người dân tự nguyện giao nộp.

Tiếp nhận cá thể trăn quý, hiếm
Chặn sim rác ra thị trường

Bộ Thông tin và Truyền thông (TT&TT) yêu cầu từ sau ngày 15/4, các doanh nghiệp viễn thông chịu hoàn toàn trách nhiệm nếu trên thị trường còn xuất hiện sim được phát triển mới không đúng quy định.

Chặn sim rác ra thị trường
Return to top