ClockThứ Ba, 17/09/2019 14:35

Sự kiện kỷ niệm hội nghị thượng đỉnh liên Triều dó nguy cơ bị hủy

TTH.VN - Hiện sự kiện có thể đứng trước nguy cơ bị hủy, hoặc hoãn lại để ngăn chặn sự lây lan của virus tả lợn.

Dịch tả lợn châu Phi bùng phát quy mô lớn ở BulgariaUNDP: Trẻ em chịu gánh nặng lớn nhất của nghèo đa chiềuDịch tả lợn châu Phi đe doạ sinh kế hàng triệu người ở châu ÁNgành công nghiệp làm đẹp ảnh hưởng bởi căng thẳng thương mại và dịch tả lợn châu PhiTriều Tiên xác nhận bùng phát dịch tả lợn châu Phi

Hàn Quốc xác nhận bùng phát dịch tả lợn châu Phi. Ảnh minh họa: VTV.vn

Theo thông tin mới nhất được đăng tải trên trang Yonhap News ngày 17/9, Hàn Quốc đang cân nhắc liệu có nên tiếp tục tổ chức phiên kỷ niệm hội nghị liên Triều theo đúng kế hoạch hay không, nhất là sau khi nước này ghi nhận xuất hiện một trường hợp tả lợn châu Phi tại khu vực gần biên giới với Triều Tiên.

Trước đó, chính phủ Hàn Quốc cho biết sự kiện kỷ niệm sẽ diễn ra tại ga Dorasan ở Paju, phía Nam biên giới liên Triều vào ngày 19/9 tới để đánh dấu phiên hội nghị thượng đỉnh thứ ba giữa Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in và Lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un trong năm 2018. Hiện sự kiện có thể đứng trước nguy cơ bị hủy, hoặc hoãn lại để ngăn chặn sự lây lan của virus tả lợn.

“Khi sự kiện có thể thu hút rất nhiều người, chúng tôi cần xem xét một cách thận trọng về vấn đề này. Quá trình thảo luận với các tổ chức chính phủ liên quan đang được diễn ra. Mọi khả năng đều có thể xảy ra”, Bộ Thống nhất Hàn Quốc tuyên bố.

Được biết, tả lợn châu Phi không gây tử vong cho người nhưng làm thiệt hại lớn về lợn. Hiện vẫn chưa có vaccine phòng bệnh và cũng chưa có cách trị dứt điểm loại dịch này.

Trong một thông tin có liên quan, trong năm 2018, Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in và Lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un đã 3 lần tham gia hội nghị thượng đỉnh, tức vào tháng 4,5 và 9. Tại đó, hai lãnh đạo cam kết sẽ tăng cường trao đổi xuyên biên giới và giảm căng thẳng quân sự.

Đan Lê (Lược dịch từ Yonhap News)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Kỷ niệm 154 năm Ngày sinh V. I. Lenin tại LB Nga

Ngày 22/4, nhân kỷ niệm 154 năm ngày sinh của lãnh tụ phong trào cách mạng vô sản Nga Vladimir Ilich Lenin, Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Liên bang Nga (KPRF), nhóm nghị sĩ của KPRF tại Duma quốc gia (Hạ viện) Nga, Ủy ban KPRF ở thành phố Moskva, đoàn thanh niên Komsomol Lenin, cùng với các tổ chức xã hội, phong trào yêu nước cánh tả đã tổ chức đặt vòng hoa và viếng Lăng Lenin trên Quảng trường Đỏ ở thủ đô Moskva.

Kỷ niệm 154 năm Ngày sinh V I Lenin tại LB Nga
Đồng hành với nhà đầu tư Hàn Quốc đến Huế

Hàn Quốc là một trong những nhà đầu tư lớn tại Thừa Thiên Huế. Hiện, nhiều doanh nghiệp của Hàn Quốc đã đầu tư có hiệu quả tại tỉnh. Cùng với đó, một số dự án đang trong giai đoạn nghiên cứu đầu tư, hứa hẹn sẽ mở ra những cơ hội mới.

Đồng hành với nhà đầu tư Hàn Quốc đến Huế
Lan tỏa sở thích đọc sách đến lực lượng biên phòng

Ngày 20/4, Tiểu đoàn Huấn luyện-Cơ động Bộ đội Biên phòng tỉnh phối hợp với Thư viện tỉnh, Xã đoàn Hương Thọ (TP. Huế) và Trường tiểu học Hương Thọ tổ chức tuyên truyền kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên phủ (7/5/1954 - 7/5/2024) và hưởng ứng Ngày Sách Việt Nam cho đoàn viên thanh niên các đơn vị và chiến sĩ mới.

Lan tỏa sở thích đọc sách đến lực lượng biên phòng
Kỷ niệm 30 năm thành lập Công ty cổ phần Bến xe Huế

Sáng 14/4, Công y cổ phần (CP) Bến xe Huế tổ chức kỷ niệm 30 năm thành lập (14/4/1994-14/4/2024). Đến dự có các ông: Phan Ngọc Thọ, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ; Hoàng Hải Minh, TUV, Phó Chủ tịch UBND tỉnh và đại diện lãnh đạo các sở, ban ngành, đơn vị liên quan; các nguyên lãnh đạo tỉnh qua các thời kỳ; lãnh đạo Hiệp hội Vận tải Việt Nam và Công ty Bến xe khách các tỉnh, thành.

Kỷ niệm 30 năm thành lập Công ty cổ phần Bến xe Huế

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top