ClockThứ Tư, 09/03/2016 09:50

Sự thật về eSIM và tầm ảnh hưởng của nó

Apple và Samsung đang tính loại bỏ thẻ SIM vật lý để chuyển sang một chuẩn định dạng riêng mà họ phát triển. Ngoài ra, nhiều nhà mạng như AT&T, China Unicom, Verizon… cũng đang phát triển định dạng eSIM với rất nhiều lợi ích mang lại.

eSIM là gì

Khi eSIM có sẵn, nó sẽ trở thành một thẻ SIM điện tử mà không phụ thuộc vào phương pháp cũ, bởi nó sẽ được tích hợp sẵn vào bên trong thiết bị. Đó là một tiêu chuẩn mới từ GSMA, và các thông tin có được sẽ được ghi lại hoặc phục vụ cho các nhà cung cấp di động.

Ưu điểm của eSIM

Những lợi thế mà eSIM cung cấp sẽ cho phép người dùng có thể dễ dàng hơn trong việc chuyển đổi sang một nhà mạng khác, hoặc sử dụng mạng dữ liệu di động của một nhà mạng nào đó. Bạn cũng sẽ tiết kiệm được rất nhiều thời gian nếu muốn thay đổi nhà cung cấp dịch vụ vì nó có thể được thực hiện với một cuộc gọi điện thoại đơn giản.

Sự rườm rà khi thay thế thẻ SIM sẽ được giải quyết bởi eSIM 

Việc nâng cấp thiết bị cũng sẽ dễ dàng hơn rất nhiều. Ví dụ, giả sử đang nói đến thiết bị mà bạn đang sử dụng là microSIM, nhưng thiết bị mới lại hỗ trợ thẻ nanoSIM. Trong tình huống này, việc chuyển mạch thiết bị và các thông tin có thể là một phiền phức. Với eSIM, tất cả những gì mà bạn cần làm là đăng ký thiết bị mới trước khi hoàn tất.

Thông tin trong eSIM

eSIM sẽ giữ hồ sơ của tất cả các công ty liên kết, nhưng chỉ có những nhà cung cấp mà bạn sử dụng mới được kích hoạt. Mỗi hồ sơ sẽ làm việc với một công ty khác nhau, giống như SIM truyền thống có nhà cung cấp của riêng mình.

Đó là những hồ sơ để bạn có quyền truy cập vào các nhà mạng khác nhau, giống như những gì bạn làm trong một thiết bị có hai hoặc thậm chí ba thẻ SIM. Hiện tại, bạn chỉ có thể kích hoạt chứa một hồ sơ, nhưng trong tương lai nó có thể chứa nhiều hồ sơ đồng thời.

Sự kết thúc của roaming

Bạn cũng có thể nói lời tạm biệt với roaming bởi vì một khi ở nước ngoài, bạn có thể dễ dàng có được quyền truy cập vào mạng địa phương nơi mình đến.

Hiện nay đã có một số thiết bị đi kèm với eSIM, chẳng hạn như Samsung Gear S2. Smartwatch của Samsung hỗ trợ tính năng kết nối 3G tích hợp sẵn, và bạn không cần phải mở nó để chèn một thẻ SIM như trước đây.

Smartwatch Gear S2 là thiết bị đầu tiên được trang bị thẻ eSIM

eSIM sẽ hướng đến các thiết bị đeo, máy tính bảng cũng như smartphone… Nhờ eSIM, bạn có thể kết nối nhiều thiết bị vào dữ liệu duy nhất với một nhà mạng mà mình đã chọn. Theo kế hoạch thì eSIM sẽ được đưa vào smartphone vào tháng 6 năm nay trước khi bắt đầu triển khai nhiều hơn nữa trên các thiết bị khác.

Tác động với SIM truyền thống

Nếu bạn đang có một smartphone với thẻ SIM truyền thống, bạn hoàn toàn không cần phải lo lắng khi vẫn có thể hưởng lợi từ eSIM khi các nhà mạng có thể tái lập trình thẻ SIM truyền thống để mang đến cho nó các thông số khác.

Lê Thiều (theo thanhnien.com.vn)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

THÔNG TIN DOANH NGHIỆP:
So sánh 3 điện thoại tầm 10 triệu đáng mua đầu năm 2023

Điện thoại giá rẻ chỉ tầm 10 triệu vào năm 2023 sẽ khiến cho bạn ngạc nhiên với hiệu suất mạnh mẽ, giúp người dùng thừa khả năng chiến các tựa game mới, cộng với viên pin đủ dùng cho cả ngày dài. Hãy cùng khám phá tại đây nhé.

So sánh 3 điện thoại tầm 10 triệu đáng mua đầu năm 2023
Các đối tác chính của Apple lên kế hoạch mở rộng sang thị trường Đông Nam Á vào năm 2023

Các đối tác của Apple là Foxconn Technology Group và Pegatron Corp đã đưa Đông Nam Á vào kế hoạch mở rộng của hãng đến năm 2023, qua đó đánh dấu một bước tiến cho thấy các nhà sản xuất điện tử theo hợp đồng lớn trên toàn cầu sẽ tiếp tục bổ sung năng lực sản xuất ngoài Trung Quốc để giảm thiểu rủi ro địa chính trị và kinh tế.

Các đối tác chính của Apple lên kế hoạch mở rộng sang thị trường Đông Nam Á vào năm 2023
THÔNG TIN DOANH NGHIỆP:
Dịch vụ thay màn hình Samsung uy tín tại Đà Nẵng - Asmart Store

Samsung là một hãng điện thoại nổi tiếng với những dòng máy thiết kế vô cùng sang trọng và đẳng cấp. Tuy nhiên, màn hình của Samsung vẫn thường xảy ra một số lỗi khiến cho điện thoại hoạt động không còn nhanh nhạy nữa. Vfa bạn đang muốn tìm một địa chỉ thay màn hình uy tín để đảm bảo an toàn cho máy của bạn. Bài viết dưới đây sẽ giới thiệu cho bạn dịch vụ thay màn hình Samsung Đà Nẵng - Asmart Store uy tín, chuyên nghiệp sẽ đáp ứng được những yêu cầu của bạn.

Dịch vụ thay màn hình Samsung uy tín tại Đà Nẵng - Asmart Store

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top