Thể thao
Bảng D VCK Euro 2020: Anh – Croatia (20h ngày 13/6):

Sư tử gầm vang

ClockThứ Bảy, 12/06/2021 20:36
TTH.VN - Nước Anh là cái nôi bóng đá nhưng ở cấp độ quốc gia, Tam sư rất chật vật ở những giải đấu lớn.

Tuyển Anh và Croatia sẽ là cặp đấu đáng chú ý nhất tại Bảng D VCK Euro 2020

Nhắc đến bóng đá, tín đồ túc cầu giáo nghĩ ngay đến Giải Ngoại hạng Anh. Người Anh có quyền tự hào về điều đó bởi lịch sử đến thực tại đã chứng minh. Song, sân khấu lớn cấp độ quốc gia, người Anh đang ở đâu?! Đội bóng lâu đời trên thế giới, gia nhập Liên đoàn bóng đá thế giới vào năm 1906 chỉ một lần vô địch World Cup năm 1966 và chưa từng hưởng vinh quang ở cấp độ châu lục. Thậm chí họ không vượt qua được vòng loại hai kỳ World Cup năm 1974, 1978 và hai kỳ Euro 1972, 1976. Ánh hào quang gần đây nhất là chiến tích lọt vào vòng bán kết World Cup 2018.

Bây giờ, báo chí lẫn giới mộ điệu đang nhắc tới thế hệ vàng với dàn cầu thủ được chuyên trang chuyển nhượng – Transfermarkt định giá đắt nhất giải đấu. Trong số đó, chỉ Kieran Trippier và Jordan Henderson trên 30 tuổi. Nói thế để thấy HLV Southgate mang đến EURO 2020 đội hình vừa trẻ trung vừa đang trong độ chín của sự nghiệp. Và những ai yêu mến tuyển Anh kỳ vọng, đội bóng con cưng sẽ đánh bại Croatia trong trận mở màn bảng D- EURO 2020.

HLV Southgate từng tuyên bố, mục tiêu của Sư tử Anh tại giải lần này là chức vô địch, và thực tế, cùng với Pháp, tuyển Anh đang được đánh giá rất cao. Với đội hình toàn sao, Southgate rất đau đầu khi gút danh sách cuối cùng tham dự EURO-2020.

Vị chiến lược gia 50 tuổi đang xây dựng đội hình sơ đồ 4-3-3 với hàng công rất mạnh, đặc biệt ở hai biên. Đối đầu với Croatia, những cái tên như Hary Kean, Sancho, Rashford, Sterling được hậu thuẩn bởi  những tài năng như, Grealish, Mout hay Foden. Không chỉ đội “Những chàng trai rực lửa” (biệt danh của Croatia) phải dè chừng mà bất cứ hàng phòng ngự nào cũng khiếp sợ họ.

Lịch thi đấu bảng D VCK Euro 2020. Nguồn: VTV.VN

Ngay ở vòng loại, tuyển Anh ghi đến 33 bàn thắng chỉ sau 7 trận. Họ chắc chắn nhập cuộc với tâm thế của một ông lớn, đặc biệt khi được chơi ngay trên thánh địa Wembley. Và nếu bế tắc, những ngôi sao cũng sẽ tỏa sáng theo cách của mình để định đoạt trận đấu.

Croatia với ngôi sao Luka Modric tại giải lần này được đánh giá không cao. Dù sở hữu khá nhiều cái tên quen thuộc như, Mateo Kovacic , Marcelo Brozovic, Mario Pasalic, Ivan Perisic… nhưng nhược điểm của Croatia hiện là sự thiếu tổ chức ở hàng thủ. Sẽ ra sao khi hệ thống phòng ngự này đối mặt với hàng tấn công đắt giá của tuyển Anh được lĩnh xướng bởi Hary Kean.

Từ khi lọt vào trận chung kết World Cup 2018, Croatia dường như vẫn giậm chân tại chỗ. Sự phụ thuộc quá lớn vào nhạc trưởng Luka Modrid những năm qua là quá rõ ràng. Giờ đây, cầu thủ thuộc biên chế Real Madrid  đã luống tuổi, phong độ phần nào sa sút. Ivan Rakitic cũng tuyên bố chia tay đội tuyển, còn Ivan Perisic khó tạo ra sự khác biệt. Croatia đang trăm ngàn thứ khó!

Những ai yếu mến Croatia đang trông chờ vào quá khứ, bởi khi họ nhập cuộc với tâm thế bị đánh giá thấp thường tạo ra bất ngờ và tại vòng loại, thầy trò HLV Zlatko Dalic đã không gặp khó khăn để giành tấm vé vào VCK EURO 2020 với vị trí nhất bảng.

Lần thứ 5 trong lịch sử Croatia tham dự vòng chung kết  EURO. Thành tích tốt nhất của đội bóng này là lọt vào tứ kết năm 1996 và 2008. Ở EURO 2016, Croatia dừng chân ngay ở vòng 1/8. Kỳ Euro lần này, có lẽ thầy trò Zlatko Dalic khó tạo ra sự khác biệt dẫu “Những chàng trai rực lửa” đang là á quân thế giới.

L.Thọ

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Gặp mặt kỷ niệm 45 năm Ngày Chiến thắng chiến tranh bảo vệ biên giới Tây Nam

Ngày 6/1, Hội Hữu nghị Việt Nam - Campuchia thành phố Hà Nội và Hội Hữu nghị Việt Nam - Campuchia Cựu quân tình nguyện Mặt trận 479 khu vực Hà Nội tổ chức gặp mặt kỷ niệm 45 năm Ngày Chiến thắng chiến tranh bảo vệ biên giới Tây Nam của Tổ quốc, cùng quân dân Campuchia chiến thắng chế độ diệt chủng (7/1/1979 - 7/1/2024).

Gặp mặt kỷ niệm 45 năm Ngày Chiến thắng chiến tranh bảo vệ biên giới Tây Nam
Anh thắt chặt các biện pháp thị thực để giảm di cư ròng

Theo tin từ Reuters ngày 5/12, Bộ Nội vụ Anh vừa công bố kế hoạch cắt giảm số lượng người di cư đến nước này bằng các con đường hợp pháp, trong bối cảnh Thủ tướng Rishi Sunak phải đối mặt với áp lực giải quyết số di cư ròng cao kỷ lục.

Anh thắt chặt các biện pháp thị thực để giảm di cư ròng
Tăng cường hiểu biết và hợp tác toàn cầu để phát triển AI an toàn, có đạo đức

Trong phát biểu sau khi tham dự Hội nghị Thượng đỉnh Toàn cầu về Trí tuệ Nhân tạo (AISS) diễn ra tại Anh, Thủ tướng Singapore Lý Hiển Long cho biết, các quốc gia cần hợp tác cùng nhau để hiểu rõ hơn về trí tuệ nhân tạo (AI) một cách đúng đắn để phát triển và triển khai Frontier AI, cũng như định hình các biện pháp bảo vệ nó.

Tăng cường hiểu biết và hợp tác toàn cầu để phát triển AI an toàn, có đạo đức
Return to top