Thể thao quốc tế
TRANH BA – TƯ WORLD CUP 2018: ANH – BỈ

“Sư tử” vồ “quỷ”

ClockThứ Bảy, 14/07/2018 11:09
TTH - Dẫu không có mặt ở trận đấu cuối cùng, nhưng những gì mà Anh và Bỉ làm được có thể nói đã vượt qua mong đợi. Chính vì vậy, khi áp lực được cởi bỏ, cuộc chiến ở trận tranh ba – tư hứa hẹn là một bữa tiệc bóng đá tấn công đẹp mắt, như một lời chào, lời cảm ơn đến nước Nga, đến những CĐV nhiệt thành đã theo chân 2 đội bóng trong suốt hành trình World Cup.

Bỉ lọt vào bán kết sau 32 năm: Quỷ đỏ có làm nên lịch sử?

Tiền đạo Raheem Sterling (Anh) luôn có những pha bóng làm rối loạn hàng phòng ngự đối phương. Ảnh: Internet

Sau những gì đã thể hiện, tuyển Anh vẫn có chút nhỉnh hơn so với tuyển Bỉ. Đầu tiên là vũ khí ở những tình huống cố định khi họ ghi đến 8/11 bàn thắng tại World Cup năm nay. Và tất nhiên, ở cuộc chiến mà tính chất thắng – thua không quá đặt nặng, những chân chuyền siêu hạng như Kieran Trippier, Ashley Young ở hai biên cùng Harry Kane, John Stones và Harry Maguire sẽ được tận dụng triệt để ở những tình huống cố định, những pha bóng bổng, căng ngang. Điều này cùng đồng nghĩa người Anh sẽ trút bỏ lớp áo phòng ngự xù xì mà họ đã mặc từ vòng bảng cho đến nay.

Nhưng vũ khí của HLV Gareth Southgate còn là cặp tiền đạo Raheem Sterling - Harry Kane. Sự kết hợp của bộ đôi mang lại hiệu quả cao với những pha đi bóng tốc độ để xé toang hàng thủ đối phương. Từ vòng 1/8, vẫn có nhiều chỉ trích dành cho 2 chân sút này, nhưng đó là khi họ phải chơi với tâm thế không được để xảy ra sai lầm cũng như đối mặt với những hàng phòng ngự mang tâm lý tương tự. Còn trận đấu đêm nay hoàn toàn ngược lại. Đó là cơ hội để những chân sút tuyển Anh chứng tỏ hết khả năng của mình mà không phải quá e dè. Một khi phát huy hiệu quả 2 điểm mạnh này, Anh sẽ có cơ hội lớn vượt qua Bỉ. Bởi đối thủ của họ đánh rơi tấm vé chung kết vào tay người Pháp cũng từ bàn thua ở một tình huống cố định.

Đã vào đến bán kết nghĩa là tuyển Bỉ không hề yếu. Họ kiểm soát bóng tốt cùng như pha tấn công nguy hiểm của Lukaku, Hazard và De Bruyne. Nhưng điều đáng nói, những phương án của tuyển Bỉ, hay đúng hơn là của HLV Martinez không nhiều và không linh hoạt. Trong suốt hành trình đi đến bán kết, có thể thấy mỗi khi bế tắc hay muốn tạo sức ép, vị thuyền trưởng của “quỷ đỏ” lại đưa ra phương án lật cánh – đánh đầu nhờ vào chiều cao của tiền vệ Fellaini cùng các hậu vệ chạy cánh - miếng đánh mà ông khá thành công khi dẫn dắt Everton tại Premie League. Đáng tiếc, Anh là nơi sản sinh ra lối chơi này, và World Cup càng không phải là Premier League. Quan trọng hơn, như đã nói, HLV Martinez lại rất ít có phương án thay thế để có thể giúp “quỷ đỏ” chống trả được cú vồ của “tam sư”.

Lê Trang

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Anh thắt chặt các biện pháp thị thực để giảm di cư ròng

Theo tin từ Reuters ngày 5/12, Bộ Nội vụ Anh vừa công bố kế hoạch cắt giảm số lượng người di cư đến nước này bằng các con đường hợp pháp, trong bối cảnh Thủ tướng Rishi Sunak phải đối mặt với áp lực giải quyết số di cư ròng cao kỷ lục.

Anh thắt chặt các biện pháp thị thực để giảm di cư ròng
Tăng cường hiểu biết và hợp tác toàn cầu để phát triển AI an toàn, có đạo đức

Trong phát biểu sau khi tham dự Hội nghị Thượng đỉnh Toàn cầu về Trí tuệ Nhân tạo (AISS) diễn ra tại Anh, Thủ tướng Singapore Lý Hiển Long cho biết, các quốc gia cần hợp tác cùng nhau để hiểu rõ hơn về trí tuệ nhân tạo (AI) một cách đúng đắn để phát triển và triển khai Frontier AI, cũng như định hình các biện pháp bảo vệ nó.

Tăng cường hiểu biết và hợp tác toàn cầu để phát triển AI an toàn, có đạo đức
Return to top