ClockThứ Sáu, 02/02/2018 22:09

Sữa bột nhiễm khuẩn của Lactalis có thể đã tồn tại từ năm 2005

TTH - Tập đoàn Lactalis (Pháp) vừa thừa nhận nhiều sản phẩm sữa bột cho trẻ em đã bị nhiễm khuẩn salmonella từ năm 2005. Nhiều khả năng cuộc khủng hoảng về bê bối sữa bẩn sẽ diễn biến ngày càng phức tạp và khiến tập đoàn hứng chịu tổn thất lên đến hàng trăm triệu USD.

Lối thoát nào cho cuộc khủng hoảng sữa bột ở Châu Âu?Phát hiện sữa bột giả cho trẻ em ở MalaysiaFDA điều tra sữa Enfamil sau khi một trẻ sơ sinh tử vongBê bối sữa bẩn Pháp: Lactalis thu hồi 12 triệu hộp sữa tại 83 nước

Đây là vụ bê bối sữa bẩn có quy mô lớn nhất từ trước đến nay. Ảnh: El espanol

Trước đó, vào năm 2017, Lactalis đã ra lệnh thu hồi hơn 12 triệu hộp sữa được bán ra tại thị trường Pháp và khắp thế giới, sau khi phát hiện một số trẻ em mắc bệnh do sử dụng sữa nghi nhiễm khuẩn salmonella. Không dừng lại ở đó, các chuyên gia y tế cũng khẳng định chuỗi khuẩn salmonella chính là nguyên nhân gây nên một số căn bệnh nhiễm trùng vào năm 2005.

“Vài trăm triệu thùng sữa với hàng trăm nghìn tấn sữa bẩn đã được đem đi tiêu thụ ở hơn 80 quốc gia. Đây là một vụ bê bối về sức khỏe với quy mô lớn chưa từng thấy. Điều đó có nghĩa số lượng nạn nhân mắc bệnh do khuẩn salmonella có thể sẽ lớn hơn gấp nhiều lần những gì chúng ta tưởng tượng”, hãng thông tấn Straitstimes News ngày 2/2 dẫn lời hiệp hội các nạn nhân cho hay.

Trước tình trạng sữa bột bẩn vẫn tiếp tục được bày bán tại nhiều kệ hàng tại các chuỗi siêu thị lớn ở Pháp như Leclerc, Auchan... nhiều gia đình nạn nhân tuyên bố sẽ khởi kiện Auchan và Leclerc để giải quyết triệt để vấn đề này.

Hạnh Nhi

(Lược dịch từ Straitstimes News)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

“Bảo vệ sự sống: Hãy rửa tay”

Chiều 14/1, Bệnh viện Trung ương Huế tổ chức lễ phát động chiến dịch “Bảo vệ sự sống: Hãy rửa tay”. Đây là hoạt động thường niên được triển khai tại Bệnh viện từ năm 2007 đến nay.

“Bảo vệ sự sống Hãy rửa tay”
Tập huấn kiểm soát nhiễm khuẩn bệnh viện

Nhằm cập nhật bổ sung các kiến thức, kỹ năng về kiểm soát nhiễm khuẩn (KSNK) cho cán bộ, nhân viên y tế, từ ngày 20-21/11, Bệnh viện (BV) Trung ương Huế tổ chức lớp “Tập huấn kiểm soát nhiễm khuẩn” cho hơn 100 cán bộ y tế BV thị xã Hương Trà và huyện Quảng Điền.

Tập huấn kiểm soát nhiễm khuẩn bệnh viện
Úc phát cảnh báo trứng nhiễm khuẩn salmonella

Chính quyền hai bang New South Wales (NSW) và Victoria của Úc đã cảnh báo người dân không nên sử dụng số trứng đang nằm trong diện thu hồi do nghi ngờ nhiễm khuẩn salmonella.

Úc phát cảnh báo trứng nhiễm khuẩn salmonella
Australia thu hồi dưa lưới nhiễm khuẩn Listeria tại 9 quốc gia

Hãng tin CNA ngày 9/4 đưa tin, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) cho biết dưa lưới nhiễm khuẩn listeria đã được Australia xuất khẩu tổng cộng đến 9 nước trên toàn thế giới – nơi chủng dưa độc này làm đã làm thiệt mạng ít nhất 7 người và 1 phụ nữ khác bị sảy thai.

Australia thu hồi dưa lưới nhiễm khuẩn Listeria tại 9 quốc gia

TIN MỚI

Return to top