ClockThứ Hai, 06/06/2016 04:51

Sửa cầu lại xuất hiện “điểm đen”

TTH - Đó là “điểm đen” xuất hiện nhiều ngày nay tại khu vực cầu Như Ý 1 trên tuyến đường Thủy Dương- Thuận An. Sự tắc trách của đơn vị thi công trong quá trình sửa chữa cầu Như Ý 1 đã gây ra nhiều vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng.

Một số người dân phản ánh: Từ khi cơ quan chức năng tiến hành sửa chữa cầu Như Ý 1 trên tuyến đường Thủy Dương - Thuận An (khu vực giáp ranh giữa phường An Đông - TP. Huế và xã Thủy Thanh - TX. Hương Thủy) đã xảy ra nhiều vụ tai nạn giao thông tại đây. 

Những cọc tiêu được rải giữa đường rất nguy hiểm vào ban đêm

Đơn cử, khoảng 21h tối 30/5, anh Thái Thanh T. (20 tuổi, trú tổ 9, phường Thủy Lương, TX. Hương Thủy) điều khiển xe máy chạy trên tuyến đường Thủy Dương - Thuận An theo hướng Phú Mỹ - cầu vượt Thủy Dương. Khi đến địa điểm trên đã bất ngờ đâm vào cọc tiêu giữa đường rồi mất lái tông vào dải phân cách cứng. Hậu quả anh T. bị chấn thương sọ não, gãy xương sườn phải cấp cứu tại Bệnh viện Trung ương Huế trong tình trạng nguy kịch. Nguyên nhân của vụ tai nạn trên bước đầu được xác định là do trời tối, đơn vị thi công tổ chức đóng một tuyến đường và dùng tuyến đường còn lại cho phương tiện lưu thông hai chiều nhưng không có đèn báo, không đảm bảo an toàn giao thông cho các phương tiện qua lại.

Tương tự, rạng sáng 31/5, chị Nguyễn Thị H. (38 tuổi, trú xã Phú An, Phú Vang) chạy xe máy chở cá lên TP. Huế để bán. Khi đến địa điểm trên do không có biển cảnh báo và sự bất cập trong việc phân luồng đường nên đã đâm vào cọc tiêu giữa đường rồi mất lái đâm vào dải phân cách giữa đường gây tai nạn. Hậu quả, chị H. bị chấn thương phải nhập viện trong tình trạng nguy kịch.  

Tại hiện trường chúng tôi ghi nhận, một nhóm công nhân với phương tiện máy xúc đang tổ chức đóng một tuyến đường bên phải (theo hướng cầu vượt Thủy Dương - Phú An) để sửa chữa cầu Như Ý 1. Tuyến còn lại khoảng 200m được dùng cọc tiêu rải giữa đường để phân thành 2 luồng xe qua lại. Đứng quan sát một hồi thấy nhiều phương tiện qua lại đây với tốc độ cao gặp nguy hiểm vì bất ngờ phát hiện thấy cọc tiêu “mọc” giữa đường. Anh Nguyễn Anh Dũng, người thường có mặt gần công trình bức xúc: Kể từ khi đơn vị thi công tiến hành sửa chữa cầu Như Ý 1 đến giờ chúng tôi chứng kiến rất nhiều vụ tai nạn thương tâm tại đây. Đối với xe ô tô thì có thể không nguy hiểm chứ đối với xe máy thì nhẹ cũng nhập viện, nặng có khi thiệt mạng. Theo anh Dũng, đoạn đường này dù được đơn vị thi công cho phân luồng nhưng không bài bản nên xảy ra tai nạn. Trước đây, khi đơn vị thi công tổ chức đóng đoạn đường ngược lại để sửa cầu cũng xảy ra khá nhiều vụ tai nạn, trong đó đã có vụ chết người.  

Trung tá Đặng Phúc Xuân, Đội phó Đội Cảnh sát giao thông Công an TP. Huế cho biết, trước những vụ tai nạn liên tiếp xảy ra ở khu vực cầu Như Ý 1, đơn vị đã tiến hành kiểm tra và lập biên bản vi phạm đối với đơn vị thi công trên tuyến đường này. Cụ thể: đơn vị này đã vi phạm lỗi đóng đường mà không có người hướng dẫn giao thông, không đảm bảo các yếu tố đảm bảo an toàn giao thông cho các phương tiện tham gia giao thông qua đây. Đồng thời yêu cầu đơn vị này có các giải pháp đảm bảo an toàn giao thông như: có người hướng dẫn, điều tiết giao thông, có đèn cảnh báo, lập dải phân cách mềm có phát sáng... Tuy nhiên, sáng 31/5, tại địa điểm này chúng tôi ghi nhận việc phân luồng giao thông vẫn chưa được thay đổi.  

An toàn để sản xuất - sản xuất phải an toàn. Việc đơn vị thi công do ý thức chủ quan của mình để xảy ra nhiều vụ tai nạn giao thông cần xem xét lại; xử lý dứt điểm tránh xảy ra những tai nạn đáng tiếc không đáng có.  

THÁI SƠN

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Bạn khỏe không...?

Gần 2 năm nay, kể từ khi COVID-19 xuất hiện, cảm giác của tôi vẫn là dịch đang ở đâu đó rất xa mình. Nhưng giờ cảm giác ấy đang ở gần tới mức có thể sờ mó được nó, và càng không thể chủ quan...

Bạn khỏe không
Hình ảnh đất nước Việt Nam xuất hiện tại Quảng trường Thời Đại danh tiếng của Mỹ

Tối 2/12 tại New York - Mỹ (tức sáng 3/12 theo giờ Việt Nam), hình ảnh đất nước và con người Việt Nam trong một đoạn phim quảng cáo đã bất ngờ xuất hiện trên màn hình LED bên ngoài tòa nhà Thompson Reuters tại Quảng trường Thời Đại danh tiếng. Cùng với đó, thông tin về đường bay thường lệ giữa Việt Nam và Mỹ do Hãng hàng không Quốc gia Việt Nam - Vietnam Airlines khai mở cũng được giới thiệu tới hàng trăm người xem có mặt tại quảng trường.

Hình ảnh đất nước Việt Nam xuất hiện tại Quảng trường Thời Đại danh tiếng của Mỹ
Cần lời giải mới trong kết nối cung - cầu tiêu thụ nông sản

Nông sản tồn đọng, đặc biệt tại các địa phương thuộc diện phong tỏa, giãn cách do dịch COVID-19. Bài toán kết nối cung cầu bây giờ trở nên bức thiết, trong đó vai trò của các sàn thương mại điện tử (TMĐT) rất quan trọng khi đối tượng đang chịu thiệt thòi lớn nhất đang là nông dân.

Cần lời giải mới trong kết nối cung - cầu tiêu thụ nông sản
Return to top