ClockThứ Ba, 02/02/2016 15:29

Sửa đường đón Tết

TTH - Tết Bính Thân đã cận kề, nhiều đoạn đường trên địa bàn TP Huế và các huyện, thị xã bị hư hỏng đang được duy tu, sửa chữa để phục vụ giao thương, đi lại.
Nâng cấp Quốc lộ 49A

Một chuyến công tác ở vùng đầm phá ngày áp Tết, khi qua cầu Trường Hà, tôi thấy thành cầu vừa được quét vôi, mặt cầu sạch sẽ, phẳng lì… Qua bên kia cầu, dọc theo Quốc lộ 49B công nhân của Công ty CP Đường bộ I Thừa Thiên Huế khẩn trương sửa chữa, vá ổ gà, đắp lề đường. Kịp phục vụ người dân đi lại thuận lợi trong dịp Tết Nguyên đán Bính Thân. Được biết, Quốc lộ 49B đang được nâng cấp, mở rộng với chiều dài hơn 40 km (từ xã Phú Thuận đến xã Vinh Thanh). Đến nay, khối lượng công việc đạt khoảng 80%; phấn đấu hoàn thành vào ngày 27 Tết. Bác Lê Nam, người dân ở xã Phú Thuận (Phú Vang) vui mừng: “Con đường này được xây dựng khá lâu, nay xuống cấp. Được Nhà nước đầu tư mở rộng lề đường, thảm nhựa, người dân đi lại đón Tết thuận tiện”.

Ông Nguyễn Đức Luyện, Phó Giám đốc Công ty CP Đường bộ I cho biết: “Trước Tết Nguyên đán 1 tháng, công ty chỉ đạo hạt quản lý đường bộ ở các huyện tranh thủ thời gian nắng ráo quét vôi các thành cầu, quét và sơn cột cây số, sơn vạch tim đường…. Đến nay, khối lượng công việc đạt khoảng 70%. Đối với những công trình mở rộng lề đường, vá ổ gà, thảm nhựa… phải hoàn thành trước Tết Nguyên đán. Hiện, công ty dự phòng 30 tấn nhựa cacboncoer, trong dịp Tết nếu xuất hiện ổ gà trên tuyến sẽ khắc phục kịp thời; kinh phí duy tu, bảo dưỡng đường khoảng 8 tỷ đồng”.

Mở đường lề đường Trần Nhân Tông

Trên địa bàn TP Huế, công nhân Công ty CP Quản lý đường bộ và Xây dựng công trình Thừa Thiên Huế cũng đang triển khai duy tu, bảo dưỡng các tuyến đường nội thị. Trên tuyến Nguyễn Lộ Trạch, những ổ gà, mảng nhựa đường bị sụt, lún đang được lực lượng thi công rào dây phản quang để gia cố lại. Nhiều điểm trước đây lớp nhựa bị nứt, bể nay đã được thảm lớp nhựa mới phẳng lì.

Ông Trần Quang Ánh, Trưởng phòng Quản lý Giao thông (Công ty CP Quản lý đường bộ và Xây dựng công trình Thừa Thiên Huế) cho biết: “Tranh thủ những ngày tạnh ráo, công ty tập trung nhân lực để duy tu bảo dưỡng, vá ổ gà… toàn bộ hệ thống đường trên địa bàn TP Huế. Hệ thống các cầu và thành cầu được sơn sửa, quét vôi, sơn vạch tim đường; sửa chữa hệ thống đèn trang trí trên các tuyến đường. Tỉnh lộ 10A (nối từ xã Phú Thượng đi UBND huyện Phú Vang) từ Km 18+500 đến Km 19+700 cũng được khắc phục, sửa chữa kịp thời để người dân đi lại thuận tiện hơn. Kinh phí duy tu, bảo dưỡng 3,5 tỷ đồng”.

Ở huyện miền núi, các tuyến đường cũng được các đơn vị lên kế hoạch gia cố để đảm bảo giao thông thông suốt. Theo lãnh đạo Sở Giao thông Vận tải, để đảm bảo an toàn cho người dân đi lại trong dịp Tết, sở chỉ đạo các đơn vị liên quan tiến hành sửa chữa một số mặt đường bị hư hỏng, bù phụ lại lề đường, vét rãnh thoát nước, kiểm tra, rà soát hệ thống báo hiệu đường bộ để bổ sung, chỉnh sửa, vạch sơn trên mặt đường, củng cố lại hệ thống cọc tiêu, tường hộ lang, sửa chữa cầu yếu trên các tuyến đường thuộc phạm vi quản lý, nhất là các tuyến có mật độ phương tiện lưu thông lớn để đảm bảo cho các phương tiện vận chuyển lưu thông thuận lợi, an toàn.

Đối với các tuyến đường vừa khai thác vừa thi công, Sở Giao thông Vận tải yêu cầu nhà thầu trước khi nghỉ Tết phải thu dọn vật liệu, tập kết máy móc ra ngoài phạm vi thi công, bố trí người trực gác đảm bảo an toàn giao thông; có đèn và biển báo hiệu đầy đủ; những nơi chưa thi công xong hoặc đoạn tuyến dừng thi công phải hoàn trả mặt đường, bảo đảm phương tiện lưu thông an toàn, không gây ùn tắc giao thông… Tại các vị trí là đầu mối giao thông quan trọng yêu cầu nhà thầu phải dừng thi công trong những ngày Tết Nguyên đán Bính Thân.

Bài, ảnh: Thanh Thuận  

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Thênh thang đường huế

Thi thoảng vẫn có ai đó lại nhắc về một thời quá vãng của đô thị Huế, bởi phố sá “vốn cổ” chật hẹp, không nhiều đường lớn, ngã tư, ngã năm cũng như đèn xanh, đèn đỏ… Và tôi thầm nghĩ, họ nhắc không hẳn để chạnh lòng cho ký ức mà để biết hôm nay nơi này đã có nhiều đổi khác.

Thênh thang đường huế
Niềm vui không trọn

Cả nước có hơn 5.100 người nhập viện; trong đó, có hơn 10 người tử vong vì đánh nhau, xô xát trong dịp Tết Bính Thân, tăng hơn 2 lần so với Tết Ất Mùi, khiến nhiều người phải giật mình.

Niềm vui không trọn
Tết Bính Thân của kiều bào tại Nga

Dù kinh tế nước Nga đang gặp nhiều khó khăn nhưng đón xuân mới là truyền thống cổ truyền của dân tộc nên bà con Việt Nam ta dù ở đâu vẫn luôn nhớ về cội nguồn.

Tết Bính Thân của kiều bào tại Nga
Khắp nơi đón Tết Bính Thân

Bằng nguồn quỹ vận động vì người nghèo và chất độc da cam Xuân Bính Thân 2016 tại địa phương, đến ngày 4/2 (nhằm 27 Tết), lãnh đạo Hội Chữ Thập đỏ tỉnh đi thăm và trao 450 suất quà Tết với trị giá 245.000.000 đồng cho các gia đình nghèo, khó khăn ở các huyện, thị, thành phố.

Khắp nơi đón Tết Bính Thân
San sẻ yêu thương

Tết Bính Thân cận kề. Cùng với chính quyền, nhiều tổ chức, đoàn thể, các nhà hảo tâm chung tay giúp đỡ người nghèo, gia đình chính sách đón mùa xuân đầm ấm hơn.

San sẻ yêu thương
Return to top