ClockThứ Hai, 21/08/2017 06:17

Sửa quy định về xóa nợ thuế đối với doanh nghiệp bị tuyên bố phá sản

Bộ Tài chính vừa ban hành Thông tư 79/2017/TT-BTC về sửa đổi, bổ sung tiết b1 Điểm b Khoản 4 Điều 48 Thông tư 156/2013/TT-BTC hướng dẫn thi hành một số điều của Luật Quản lý thuế.

Theo quy định mới, hồ sơ xóa nợ thuế của doanh nghiệp bị tuyên bố phá sản gồm 3 loại giấy tờ. Ảnh: Hoàng Hùng/TTXVN

Theo đó, trong quy định về thủ tục, hồ sơ xóa nợ tiền thuế đối với trường hợp doanh nghiệp bị tuyên bố phá sản, Bộ Tài chính yêu cầu doanh nghiệp xuất trình 3 loại giấy tờ thay vì 2 loại như trước đây. 

Các giấy tờ gồm: Quyết định tuyên bố phá sản doanh nghiệp của Tòa án; tài liệu phân chia tài sản của chấp hành viên thể hiện số nợ thuế thu hồi được hoặc không thu hồi được; quyết định về việc đình chỉ thi hành quyết định tuyên bố phá sản của cơ quan thi hành án dân sự. Các giấy tờ này có thể là bản chính hoặc bản sao y bản chính. 

Quy định mới này được áp dụng từ ngày 15/9/2017. 

Trong quá trình thực hiện nếu có vướng mắc, các tổ chức, cá nhân phản ánh kịp thời về Bộ Tài chính để nghiên cứu, giải quyết.

Theo TTXVN

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Tập trung cao độ trong tháng cuối giải ngân vốn đầu tư công

Chỉ còn đúng 1 tháng nữa là kết thúc thời điểm giải ngân vốn đầu tư công của năm 2023 theo quy định, vì thế áp lực đang rất lớn bởi hiện vẫn còn nhiều bộ, cơ quan trung ương, địa phương có tỷ lệ giải ngân thấp hơn trung bình của cả nước.

Tập trung cao độ trong tháng cuối giải ngân vốn đầu tư công
Nhân đi nộp thuế…

Sao không thấy ai nhắc cho tiếng để bà con làm cái đăng ký thuế, bởi ai cũng nghĩ có “thẻ đỏ” thì nhà nước đã có thông tin, đã quản rồi…

Nhân đi nộp thuế…
Tạo nguồn thu bền vững cho ngân sách Nhà nước

Thông tin về tình hình thực hiện thu, chi ngân sách nhà nước (NSNN) đến giữa tháng 6, Bộ Tài chính cho biết, tổng thu cân đối NSNN lũy kế đến ngày 15/6/2023 ước đạt 810,2 nghìn tỷ đồng, bằng 50% dự toán. Trong đó, số thu ngân sách trung ương ước đạt 53,3%, số thu ngân sách địa phương ước đạt 46,2% dự toán.

Tạo nguồn thu bền vững cho ngân sách Nhà nước
Return to top