ClockThứ Bảy, 07/04/2018 10:41

Sức hút của "xấu lạ"

Wasao, chú chó nổi tiếng khắp Nhật Bản với tên gọi busa kawaii (có nghĩa là "xấu xí" và "dễ thương"), vừa được tái bổ nhiệm làm trưởng ga tàu ở thị trấn Ajigasawa thuộc tỉnh Aomori hồi đầu tuần này.

Đại sứ Nhật Bản: Cần quảng bá vẻ đẹp Lào đến du khách NhậtIran mở cửa đón đầu tư từ Nhật BảnNhật Bản triển khai ứng dụng tìm chỗ trên tàu điện ngầm cho phụ nữ mang thaiĐường sắt Nhật xin lỗi vì tàu xuất phát sớm 20 giây

Là một biểu tượng trên mạng kiêm ngôi sao truyền hình, chú chó lông trắng này làm việc trở lại đến ngày 31-3 năm tới tại ga tàu JR Ajigasawa. Theo hãng tin Kyodo (Nhật Bản), Tsubaki, bạn gái của Wasao, giữ chức phó trưởng ga tàu, trong khi con gái Chome là thực tập sinh.

Wasao làm trưởng ga tàu du lịch từ năm 2011. Cũng trong năm đó, chú chó "xấu nhưng đáng yêu" này được chọn làm đại sứ đặc biệt cho các hoạt động liên quan đến Di sản Thế giới. Wasao còn có một bộ phim mang tên mình hồi năm 2011, nội dung kể về quá khứ là chú chó bị bỏ rơi được bà chủ một cửa hàng mực nướng nhận nuôi. Bà Setsuko Kikuya, chủ của Wasao, đã qua đời hồi năm ngoái.

Từ trái qua: Wasao, Tsubaki và Chome tiễn hành khách trên một chuyến tàu khởi hành tại trạm JR Ajigasawa, tỉnh Aomori - Nhật Bản hôm 1/4 Ảnh: MAINICHI

Ông Takeshi Kudo, người đứng đầu dự án ủng hộ các hoạt động của Wasao, đã nhận thư bổ nhiệm thay bà Kikuya. Ông tin rằng chú chó và gia đình nó chắc chắn sẽ vực dậy tinh thần của thị trấn.

Sau lễ bổ nhiệm chức trưởng ga tàu, gia đình Wasao đã chào đón một đoàn tàu mới đến. Bé gái June Hirano - học sinh tiểu học 9 tuổi tại TP Hanamaki, tỉnh Iwate - nằng nặc đòi đến thị trấn Ajigasawa chỉ để được thấy Wasao. Theo Hiệp hội Du lịch thị trấn Ajigasawa, có khoảng 120.000 người đến thăm địa phương này mỗi năm nhờ sự hiện diện của Wasao, chú chó có nhiệm vụ chào đón hành khách tại nhà ga và tham gia các sự kiện. 

Theo NLĐ

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Nhật Bản: Người cao tuổi sống một mình sẽ chiếm 20% tổng số hộ gia đình vào năm 2050

Một nghiên cứu mới của Viện Nghiên cứu An sinh xã hội và Dân số quốc gia Nhật Bản cho biết, đến năm 2050, 10,8 triệu người cao tuổi ở nước này sẽ sống một mình, chiếm 20,6% tổng số hộ gia đình, đánh dấu sự gia tăng kể từ năm 2020, khi chỉ 7,37 triệu người già - tương đương 13,2% tổng số hộ gia đình, sống một mình.

Nhật Bản Người cao tuổi sống một mình sẽ chiếm 20 tổng số hộ gia đình vào năm 2050
Nhật Bản, Mỹ, Philippines sẽ hợp tác về năng lượng sạch và chip

Trong một cuộc phỏng vấn với Tạp chí Nikkei Asia trước thềm một hội nghị thượng đỉnh ba bên lịch sử ở Washington vào tuần tới, Thủ tướng Nhật Bản Fumio Kishida cho biết, Nhật Bản, Mỹ và Philippines sẽ hợp tác cùng nhau trong các lĩnh vực như chất bán dẫn, số hóa, các mạng lưới truyền thông, năng lượng sạch và khoáng sản quan trọng.

Nhật Bản, Mỹ, Philippines sẽ hợp tác về năng lượng sạch và chip
Return to top