ClockChủ Nhật, 29/03/2020 09:38

Sức khỏe 3 bệnh nhân nặng tiến triển tốt hơn, 60 ca có kết quả âm tính lần 1 với SARS-CoV-2

Tính đến sáng 29/3, Việt Nam đã ghi nhận 179 trường hợp dương tính với virus SARS-CoV-2, trong đó, có 21 ca đã khỏi bệnh, ra viện. Còn lại 158 ca bệnh đang được điều trị tại 20 cơ sở y tế trên cả nước, đa phần trong tình trạng sức khỏe ổn định. Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương điều trị nhiều bệnh nhân nhất với 65 ca.

Không để bị động, bất ngờ trong mọi tình huốngTrẻ sơ sinh đầu tiên ở Mỹ tử vong liên quan đến Covid-19Việt Nam có thêm 5 ca mắc Covid-19, nâng tổng số lên 179 caLây nhiễm khác

Khu vực cách ly đặc biệt điều trị các bệnh nhân mắc COVID-19

Thông tin từ Tiểu ban Điều trị bệnh nhân COVID-19 cho biết, trong số 3 ca bệnh nặng đang điều trị tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương cơ sở Kim Chung, liên tục trong những ngày qua, các bác sĩ của Bệnh viện, chuyên gia đầu ngành đã hội chẩn, nỗ lực chăm sóc, điều trị nên hiện sức khỏe đã có nhiều tiến triển tốt.

Trong đó, 1 bệnh nhân đã rút ống thở trong đêm 28/3; bệnh nhân người Anh đang tiến triển khá hơn, đang cân nhắc giảm chế độ thở máy; 1 bệnh nhân chạy ECMO ngày thứ 10 đang khá lên, hy vọng cai dần ECMO.

Tin vui nữa là hiện 60/158 bệnh nhân mắc COVID-19 đang điều trị tại các cơ sở y tế đã có kết quả xét nghiệm âm tính lần 1 với SARS-CoV-2, trong số này 27 bệnh nhân đã có kết quả xét nghiệm 2 lần âm tính.

Bảy bệnh nhân, số 45, 53, 64, 65, 66, 79, 90 đang điều trị tại Bệnh viện Bệnh lý hô hấp cấp tính Củ Chi đã khỏi bệnh, dự kiến trong các ngày 29- 30/3 sẽ được ra viện, chuyển cơ sở khác để theo dõi sức khỏe.

Liên quan đến công tác phòng chống dịch bệnh COVID-19, Bộ Y tế đã ban hành Chỉ thị số 6/CT-BYT về việc tăng cường các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 trong các cơ sở y tế. Bộ trưởng Bộ Y tế yêu cầu Giám đốc Sở Y tế các tỉnh, thành phố, Y tế ngành, Thủ trưởng các đơn vị trực thuộc Bộ thực hiện nghiêm ý kiến chỉ đạo của Bộ Chính trị, Ban Bí thư, Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ, Ban Chỉ đạo Quốc gia về công tác phòng chống dịch COVID-19 không chủ quan, lơ là, phải chủ động trong mọi tình huống, quán triệt toàn bộ cán bộ nhân viên, người lao động với tinh thần "chống dịch như chống giặc" theo nguyên tắc phát hiện sớm, cách ly kịp thời, khoanh vùng, dập dịch và điều trị hiệu quả.

Để phòng chống dịch bệnh COVID-19, Bộ Y tế đề nghị người dân thực hiện tốt 5 điểm sau đây: Hạn chế tối đa ra ngoài, chỉ ra ngoài khi thực sự cần thiết. Nếu buộc phải ra ngoài luôn luôn đeo khẩu trang, giữ khoảng cách tiếp xúc, tốt nhất là 2m; thường xuyên rửa tay bằng xà phòng hoặc dung dịch sát khuẩn; thường xuyên vệ sinh nhà cửa, lau rửa thường xuyên, để thông thoáng, sinh hoạt lành mạnh; thực hiện khai báo y tế, cập nhật tình hình sức khỏe hàng ngày, giữ liên hệ thường xuyên với cán bộ y tế, cơ sở y tế.

Cũng trong sáng 29/3, Bộ Y tế có khuyến cáo, đề nghị tất cả bệnh nhân, người nhà bệnh nhân, những người đã đến Bệnh viện Bạch Mai từ ngày 12-27/3/2020 cần gửi tin nhắn thông báo đầy đủ họ tên, địa chỉ, nơi ở vào số điện thoại 8889; liên lạc với Trung tâm kiểm soát bệnh tật tại địa phương để được tư vấn; thực hiện khai báo y tế trên ứng dụng NCOVI hoặc khai trực tuyến tại tokhaiyte.vn, thường xuyên cập nhật tình trạng sức khỏe để được tư vấn và trợ giúp.

Theo baotintuc.vn

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Học Bác về bảo vệ, chăm sóc, nâng cao sức khỏe Nhân dân

Đảng, Nhà nước hết sức quan tâm đến công tác bảo vệ, chăm sóc và nâng cao sức khỏe Nhân dân, coi nghề y là nghề đặc biệt. Đây là vấn đề mà Chủ tịch Hồ Chí Minh đã sớm đề cập. Tư tưởng đó phản ánh chiều sâu nhân văn của chế độ XHCN, dễ hiểu, dễ làm theo.

Học Bác về bảo vệ, chăm sóc, nâng cao sức khỏe Nhân dân
WHO: Hơn 1 tỷ người trên thế giới đang bị béo phì

Theo ước tính cập nhật của Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) và một nhóm các nhà nghiên cứu quốc tế, hơn 1 tỷ người trên toàn cầu - tương đương với 1/8 tổng dân số thế giới, hiện được coi là béo phì - một tình trạng liên quan đến nguy cơ gia tăng nhiều vấn đề sức khỏe nghiêm trọng.

WHO Hơn 1 tỷ người trên thế giới đang bị béo phì
Cảnh báo: Nhựa vẫn đang "hiện diện rộng rãi" trong thực phẩm

Theo nghiên cứu mới của Consumer Reports, phthalates và bisphenol - hai thành phần nhựa có liên quan đến nhiều nguy cơ sức khỏe khác nhau như tiểu đường và rối loạn nội tiết tố - vẫn đang hiện diện rộng rãi trong các mặt hàng chủ lực của siêu thị và thức ăn nhanh, bất kể bao bì và thành phần của chúng, cũng như có chứng nhận hữu cơ hay không.

Cảnh báo Nhựa vẫn đang hiện diện rộng rãi trong thực phẩm

TIN MỚI

Return to top