ClockThứ Năm, 10/09/2020 20:59

Sức khỏe của người dân vẫn là mục tiêu cao nhất

TTH.VN - Tại cuộc họp Ban chỉ đạo phòng chống COVID-19 chiều 10/9, Chủ tịch UBND tỉnh Phan Ngọc Thọ cho rằng, hiện các địa phương trong cả nước có nhiều biện pháp phòng dịch và giãn cách khác nhau, tuy nhiên mỗi tỉnh có một đặc thù riêng. Quan điểm của tỉnh vẫn phải ưu tiên hàng đầu cho việc phòng chống dịch, "dẫu biết có nhiều bất tiện nhưng đảm bảo an toàn sức khỏe cho người dân vẫn là mục tiêu cao nhất".

“Một giọt máu cho đi, một cuộc đời ở lại”Tùy vào diễn biến của dịch bệnh để tiếp tục nới lỏng các biện pháp giãn cáchChủ động thích nghi với đại dịchBệnh nhân COVID-19 cuối cùng được điều trị tại Huế xuất việnHội nghị trực tuyến về bảo vệ biên giới và phòng, chống COVID-19Kiên định với phương châm “4 tại chỗ”, “5K” trong phòng chống dịch COVID-19

Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu các chốt kiểm soát thực hiện nghiêm công tác kiểm tra nhằm không để người từ vùng dịch vào địa bàn mà không được kiểm soát

Chủ tịch UBND tỉnh khẳng định, những biện pháp tỉnh triển khai áp dụng trong thời gian qua cho thấy những kết quả quan trọng trong công tác phòng chống dịch bệnh, Ban chỉ đạo vẫn đang nghiên cứu để tiếp tục nới lỏng giản cách để tạo mọi điều kiện thuận lợi cho người dân. Cho rằng, trước việc nhiều địa phương nới lỏng giãn cách đã tạo tâm lý chủ quan, lơ là trong người dân.

"Tôi khẳng định, tình hình dịch bệnh COVID-19 vẫn diễn biến phức tạp, các địa phương Đà Nẵng, Quảng Nam, Hải Dương (chưa qua 28 ngày không có bệnh nhân mắc Covid-19), nguy cơ lây nhiễm từ bên ngoài vào Thừa Thiên Huế luôn tiềm ẩn rất cao. Vì vậy, yêu cầu các đơn vị, địa phương, các lực lượng tiếp tục triển khai quyết liệt, nắm vững phương châm “4 tại chỗ”, "5K", bám sát nội dung các văn bản chỉ đạo của Ban Chỉ đạo COVID-19 tỉnh để triển khai kịp thời, hiệu quả".

Việc quản lý chặt chẽ vòng ngoài là điều kiện để chúng ta nới lỏng vòng trong. "Trong thực tế vẫn còn tình trạng nhiều đối tượng từ vùng dịch trốn trạm kiểm soát y tế trở về, không khai báo y tế đây là lý do mà chúng ta còn dè chừng trong việc nới lỏng, vì nếu để dịch bệnh bùng phát trong cộng đồng thì hậu quả sẽ khôn lường".

Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu các lực lượng tại Chốt kiểm tra liên ngành thực hiện nghiêm túc các văn bản chỉ đạo của UBND tỉnh, ban Chỉ đạo COVID-19 tỉnh; đồng thời, nâng cao cảnh giác, không được chủ quan lơ là kịp thời phát hiện, ngăn chặn và cách ly tất cả những người từ vùng dịch vào Thừa Thiên Huế.

Trước các nhu cầu thiết yếu của người dân, tỉnh sẻ xem xét và thông báo để cho hoạt động trở lại tiệc cưới, sự kiện... nhưng phải đảm bảo các tiêu chí về phòng chống dịch và có sự quản lý giám sát chặt chẽ của cơ quan chức năng.

Tin, ảnh: Thái Bình

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

COVID-19 khiến tuổi thọ trung bình toàn cầu giảm 1,6 năm

Một nghiên cứu quy mô lớn vừa công bố sáng nay (12/3) cho biết đại dịch COVID-19 đã khiến tuổi thọ trung bình của người dân trên toàn thế giới giảm 1,6 năm trong 2 năm đầu tiên của đại dịch, một mức giảm nghiêm trọng hơn so với trước đây.

COVID-19 khiến tuổi thọ trung bình toàn cầu giảm 1,6 năm
Sáng tạo đổi mới cách làm trong các hợp tác xã

Sáng 19/1, Ban chỉ đạo phát triển kinh thể tập thể tỉnh tổ chức tổng kết hoạt động năm 2023 và triển khai nhiệm vụ năm 2024.Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phan Quý Phương chủ trì hội nghị.

Sáng tạo đổi mới cách làm trong các hợp tác xã

TIN MỚI

Return to top