ClockThứ Sáu, 30/08/2019 07:41

"Sức khỏe" kinh tế Anh yếu nhất kể từ tháng 9/2012

TTH.VN - Thước đo sức khỏe kinh tế Anh cho thấy kinh tế nước này trong tháng 8/2019 giảm xuống mức sâu nhất trong vòng 7 năm qua, kéo theo sự bi quan sâu sắc đối với các công ty dịch vụ, nhà bán lẻ và cả người tiêu dùng.

Hàn Quốc ký hiệp định thương mại tự do với AnhNgân hàng Thế giới: Khủng hoảng chất lượng nước đe dọa sức khoẻ con người và tiềm năng kinh tếNền kinh tế nhiều bất ổn đón chờ tân Thủ tướng Anh Boris JohnsonAnh khởi động chiến lược tài chính xanh để đối phó với biến đổi khí hậuTương lai việc làm chịu ảnh hưởng bởi biến đổi khí hậuAnh: Hoạt động của khu vực tư nhân chững lại do Brexit và thời tiết xấu

Sức khỏe kinh tế Anh yếu nhất kể từ tháng 9/2012. Ảnh minh họa: The Business Times

Ủy ban châu Âu (EC) ngày 29/8 công bố Chỉ số niềm tin kinh doanh (ESI) cho thấy chỉ số của Anh trong tháng này chỉ đứng ở mức 92,5, thấp hơn so với mức 94,3 của tháng 7. Đây là số liệu ghi nhận thấp nhất kể từ tháng 9/2012.

Cụ thể, các nhà sản xuất của Anh, chiếm khoảng 10% nền kinh tế cả nước đang đối mặt với việc Brexit không thỏa thuận có thể sẽ gây tổn thương cho chuỗi cung ứng, thêm vào đó lại bị tác động bởi nền kinh tế toàn cầu chậm lại.

Cùng với đó, cho đến gần đây, người tiêu dùng đã nhìn thấy tác động của Brexit lên đời sống, với tiền lương tăng lên nhanh nhất trong hơn 1 thập kỷ và lạm phát thấp. Điều này góp phần hỗ trợ tăng trưởng tại thời điểm nhiều công ty cắt giảm đầu tư do sự không chắc chắn của Brexit. Tuy nhiên, cùng lúc nó cũng khiến nền kinh tế Anh trở nên phụ thuộc vào chi tiêu của người tiêu dùng.

Gabriel Gabriella Dickens, chuyên gia kinh tế tại công ty tư vấn Capital econom nhận định, cuộc khảo sát về niềm tin doanh nghiệp và niềm tin người tiêu dùng Anh làm tăng mối lo ngại rằng lĩnh vực tiêu dùng có thể sớm chịu khuất phục trước sự bất ổn đã xảy ra trong lĩnh vực sản xuất.

Đan Lê (Lược dịch từ Reuters)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Lệch pha tăng trưởng

Nguồn vốn huy động vẫn chảy đều vào các ngân hàng, dù lãi suất huy động đang chạm đáy. Trong khi đó, lãi suất cho vay đang ở mức thấp, nhưng tăng trưởng tín dụng lại không mấy khả quan.

Lệch pha tăng trưởng
ADB: Kinh tế Việt Nam vẫn tăng trưởng vững chắc giữa nhiều bất ổn bên ngoài

Trong Báo cáo Triển vọng Phát triển châu Á (ADO) tháng 4/2024 vừa được công bố hôm nay (10/4), Ngân hàng Phát triển châu Á (ADB) đã giữ nguyên dự báo tăng trưởng năm 2024 đối với Việt Nam được đưa ra trước đó, bất chấp những bất ổn kéo dài từ môi trường bên ngoài. Cụ thể, ADB kỳ vọng nền kinh tế Việt Nam sẽ tăng trưởng lần lượt ở mức 6% và 6,2% vào năm 2024 và 2025.

ADB Kinh tế Việt Nam vẫn tăng trưởng vững chắc giữa nhiều bất ổn bên ngoài
Tạo động lực tăng trưởng cửa ngõ phía nam

Theo các quy hoạch chiến lược của tỉnh, huyện Phú Lộc trở thành cụm động lực tăng trưởng phía nam; trong đó xã Lộc Sơn nằm cửa ngõ phía bắc huyện đang phấn đấu trở thành đô thị loại V, góp phần quan trọng cho sự thành công trên.

Tạo động lực tăng trưởng cửa ngõ phía nam

TIN MỚI

Return to top