ClockThứ Bảy, 07/04/2018 07:00

Sức khoẻ là chìa khóa cho một thế giới an toàn, công bằng hơn

TTH.VN - Ngày Sức khoẻ Thế giới 2018 (7/4) trùng với ngày kỷ niệm 70 năm thành lập Tổ chức Y tế Thế giới (WHO). Từ khi WHO được thành lập, tuổi thọ thế giới tăng lên gần 25 năm.

Sức khỏe là động lực thúc đẩy tăng trưởng kinh tếĐông Nam Á: Ứng dụng y tế điện tử đáp ứng nhu cầu chăm sóc sức khoẻ người dânWHO: Cần đầu tư 371 tỷ USD/năm để đạt mục tiêu sức khoẻ toàn cầu

Trẻ sơ sinh tại một bệnh viện phụ sản ở Kyrgyzstan. Ảnh: UNICEF

"Sức khoẻ là một quyền của con người. Không ai phải bị bệnh và tử vong chỉ vì họ nghèo, hoặc vì họ không thể tiếp cận các dịch vụ y tế mà họ cần”, ông Tedros Adhanom Ghebreyesus, Tổng giám đốc của Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) khẳng định.

Theo WHO, ít nhất một nửa dân số thế giới không có đầy đủ dịch vụ chăm sóc sức khoẻ thiết yếu, với khoảng 100 triệu người sống với mức 1,90 USD/ngày hoặc thậm chí thấp hơn vì họ phải trả chi phí chăm sóc sức khoẻ.

Tổng thư ký Liên Hiệp quốc (LHQ) Antonio Guterres cho hay, WHO được thành lập trên nguyên tắc rằng "việc hưởng mức tiêu chuẩn sức khoẻ cao nhất là một trong những quyền cơ bản của mọi con người. Kể từ đó, tuổi thọ trung bình của toàn thế giới tăng lên 23 năm".

Tuy nhiên, ông Guterres cũng nhấn mạnh rằng, mọi người trên thế giới vẫn thiếu các dịch vụ chăm sóc sức khoẻ thiết yếu.

"Hôm nay, chúng tôi cùng với WHO tái cam kết để đảm bảo rằng mọi người, mọi nơi đều có được các dịch vụ y tế mà họ cần", Tổng thư ký LHQ lưu ý.

Thanh Ngân (Lược dịch từ UN News)

 

 

 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Gắn trách nhiệm người đứng đầu trong công tác bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Sáng 24/4, tại điểm cầu Thừa Thiên Huế, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phan Quý Phương đã tham dự buổi họp trực tuyến với Chính phủ về sơ kết công tác bảo đảm trật tự, an toàn giao thông (ATGT) quý I, nhiệm vụ quý II năm 2024. UVTW Đảng, Bộ trưởng Bộ Giao thông Vận tải Nguyễn Văn Thắng chủ trì hội nghị.

Gắn trách nhiệm người đứng đầu trong công tác bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đảm bảo an toàn tại các điểm du lịch suối thác

Mùa hè về, loại hình du lịch sinh thái gắn với tắm suối thác đang thu hút nhiều khách du lịch nội địa. Việc chủ động các giải pháp đảm bảo an toàn cho du khách phải được đặt lên hàng đầu.

Đảm bảo an toàn tại các điểm du lịch suối thác
“Stress nhiệt” gây hại cho sức khỏe ngày càng gia tăng ở châu Âu

Châu Âu đang ngày càng phải đối mặt với những đợt nắng nóng gay gắt đến mức cơ thể con người không thể chịu được, khi biến đổi khí hậu tiếp tục làm nền nhiệt toàn cầu tăng cao, cơ quan giám sát khí hậu Copernicus của EU và Tổ chức Khí tượng Thế giới (WMO) cho biết.

“Stress nhiệt” gây hại cho sức khỏe ngày càng gia tăng ở châu Âu
Return to top