ClockThứ Ba, 11/02/2020 17:07

Sức khỏe lực lượng làm nhiệm vụ nhập cảnh cho tàu Diamond Princess bình thường

TTH.VN - Đến thời điểm sáng 11/2/2020 (hơn 14 ngày kể từ khi tàu cập cảng Chân Mây), sau khi kiểm tra sức khỏe cán bộ, nhân viên y tế trực tiếp làm nhiệm vụ kiểm dịch và những người phục vụ cho đoàn khách đến Huế đều không sốt, không có triệu chứng viên đường hô hấp cấp.

Phối hợp tích cực để phòng chống dịch bệnh tốt nhấtBên trong khu xét nghiệm virus Corona ở Bệnh viện Trung ương Huế

Lực lượng bộ đội biên phòng Cảng Chân Mây làm nhiệm vụ kiểm tra nhập cảnh trên tàu quốc tế đã được tập huấn các biện pháp phòng chống dịch corona . Ảnh: Lê Tiến  

Các chuyên gia y tế ngày 10/2 thông tin, số người nhiễm virus corona trên tàu du lịch biển Diamond Princess  đang bị cách ly ngoài khơi Nhật Bản đã tăng thêm 60 trường hợp.

Trong hành trình của mình, tàu du lịch Diamond Princess đã nhập cảng Chân Mây lúc 6h30 ngày 27/1/2020, gồm có 1.050 thuyền viên và 2.700 hành khách du lịch (trong đó có 9 khách và 20 thuyền viên người Trung Quốc). 

Trước đó, khi đoàn tàu cập cảng Chân Mây, các bộ phận liên quan gồm: Trung tâm kiểm soát bệnh tật tỉnh, Đồn Biên phòng Chân Mây, Cảng vụ, Hải quan tỉnh đã thực hiện các thủ tục công tác chuyên môn nhập cảnh. Cán bộ Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh đã thực hiện quy trình kiểm dịch y tế, giám sát dịch bệnh nCoV cho tất cả hành khách và thuyền viên trước khi rời tàu vào đất liền. Triển khai tờ khai y tế và tiến hành đo thân nhiệt để giám sát cho tất cả hành khách và thuyền viên được phép rời tàu. Kiểm tra công tác vệ sinh tàu và phương tiện, cấp phát tờ rơi về phòng, chống nCoV, hướng dẫn các dấu hiệu sức khỏe cần phải báo ngay cho hướng dẫn viên của đoàn khách.

Kết quả sau khi kiểm dịch y tế, kiểm tra sức khỏe của hành khách và thuyền viên, không có hành khách nào có triệu chứng sốt, ho, khó thở… 1.252 khách được phép rời tàu theo các chương trình đã đăng ký. Trong số này, có 454 khách tham quan Huế. Tất cả khách và thuyền viên đều trở lại cảng và rời đi tiếp tục hành trình lúc 17 giờ cùng ngày.

Theo kết quả giám sát tình hình dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do virus Corona, hiện nay trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên Huế chưa phát hiện thêm ca bệnh ngờ và không có ca bệnh xác định.

Đồng Văn

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Nâng cao hiệu quả dự phòng, kiểm soát bệnh tật theo mô hình “Thành phố thông minh” giai đoạn 2025 -2030

Ngày 27/3, Ban Giám đốc Sở Y tế có buổi tiếp và làm việc với Đoàn khảo sát của Cơ quan Hợp tác quốc tế Hàn Quốc (KOICA) về khả năng triển khai dự án “Nâng cao hiệu quả dự phòng, kiểm soát bệnh tật theo mô hình “Thành phố thông minh” giai đoạn 2025-2030”, trong khuôn khổ hợp tác song phương giữa Hàn Quốc và Việt Nam.

Nâng cao hiệu quả dự phòng, kiểm soát bệnh tật theo mô hình “Thành phố thông minh” giai đoạn 2025 -2030
Khai trương đoàn tàu du lịch Huế - Đà Nẵng

Sáng 26/3, Tổng công ty Đường Sắt Việt Nam, UBND tỉnh Thừa Thiên Huế và UBND TP. Đà Nẵng phối hợp tổ chức khai trương đoàn tàu chạy chuyên khu đoạn Huế - Đà Nẵng và ngược lại với tên gọi “Kết nối di sản miền Trung”.

Khai trương đoàn tàu du lịch Huế - Đà Nẵng

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top