ClockThứ Năm, 13/10/2016 09:10

Sức khỏe Nhà vua Adulyadej chuyển biến xấu, dân Thái Lan lo lắng

Người dân Thái Lan tục trực ở bệnh viện, mặc áo hồng với niềm tin đem lại may mắn cho Nhà vua 88 tuổi của họ.

Ngày 12/10, hàng ngàn người đã tập trung tại bệnh viện Sirija ở thủ đô Bangkok để cầu nguyện khi những thông tin về sức khoẻ của Nhà vua Bhumibol Adulyadej có những chuyển biến xấu theo thông báo của Hoàng gia Thái Lan.

Nhiều người dân từ khắp nơi trên đất nước Thái Lan đã đổ về bệnh viện Sirija ở Bangkok, nơi nhà vua Bhumibol Adulyadej đang điều trị.

suc khoe nha vua adulyadej chuyen bien xau dan thai lan lo lang hinh 1
Người dân Thái Lan lo lắng cho sức khỏe của Nhà vua
 
Họ mặc những chiếc áo hồng, vì họ tin rằng sẽ đem lại điều may mắn cho nhà vua của mình.

Người dân cùng nhau thắp hương, thắp nến, tụng kinh và hô vang “Nhà vua vạn tuế” và ngước nhìn lên cao, nơi phòng bệnh nhà vua đang điều trị.

Bà Suwanna Kenumtieng (62 tuổi) cho biết, sau khi biết được tin không tốt về sức khoẻ của nhà vua, đã tới bệnh viện để cầu nguyện.

Bà và những người dân ở đây sẽ túc trực tại bệnh viện cho tới khi sức khoẻ của nhà vua tốt lên.

Bà Suwanna, chia sẻ: “Tôi mong sức khoẻ của Đức vua sẽ tốt lên, chúng tôi rất yêu quý Đức vua. Tôi tin rằng ngài sẽ sống tới trăm tuổi và tiếp tục ở lại với người dân Thái Lan nhiều năm hơn nữa”.

Trong thông báo mới nhất về sức khoẻ của nhà vua Thái Lan được Hoàng gia nước này phát đi đêm 12/10, tình hình sức khỏe của vị vua 88 tuổi vẫn chưa được cải thiện.

Huyết áp, mạch không ở mức bình thường trong khi máu đã nhiễm trùng và chức năng gan suy giảm.

Các bác sỹ hàng đầu của Thái Lan đã cho nhà vua sử dụng máy thở và máy chạy thận.

Họ khẳng định, sẽ tiếp tục theo dõi sát sao và làm mọi điều có thể để giúp nhà vua ổn định trở lại.

Liên quan tới tình hình sức khoẻ của nhà vua Thái Lan, trong đêm 12/10, các thành viên chủ chốt của Hoàng gia như: Hoàng hậu Sirikit, Hoàng thái tử Vajiralongkorn, Công chúa Sirindhorn đều có mặt tại bệnh viện Sirijai.

suc khoe nha vua adulyadej chuyen bien xau dan thai lan lo lang hinh 2
Người dân Thái Lan trắng đêm để cầu cho sức khoẻ nhà vua

Ngoài các thành viên của hoàng tộc, Thủ tướng Thái Lan Prayuth Chan-ocha đã phải hủy chuyến công tác để khẩn cấp về Bangkok và có mặt tại bệnh viện giữa lúc càng có nhiều thông tin bất lợi về sức khoẻ của Nhà vua.

Người phát ngôn của chính phủ Thái Lan, tướng Sansern cũng đã lên tiếng kêu gọi người dân giữ bình tĩnh và không nghe các tin đồn trên mạng xã hội.

Hiện tại, an ninh tại Bangkok cũng đã được thắt chặt bởi theo các nhà chức trách nước này, nguy cơ xảy ra đánh bom khủng bố tại thủ đô của Thái Lan ngày một gia tăng.

Những thông tin không tốt về sức khoẻ của nhà vua Thái Lan cũng khiến thị trường chứng khoán nước này chao đảo. Chỉ số (SET) giảm từ 1.400 điểm xuống 1.355,75 điểm. Ngoài ra, các sự kiện lớn của Hoàng gia Thái Lan cũng bị trì hoãn.

Nhà vua Bhumibol Adulyadej (88 tuổi) đã không xuất hiện trước công chúng trong thời gian một năm qua do sức khỏe yếu./.

Theo VOV

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Thái Lan: Số việc làm tăng nhờ du lịch phục hồi mạnh

Trong một dấu hiệu đáng khích lệ đối với nền kinh tế Thái Lan, số liệu việc làm đã cho thấy sự tăng trưởng đáng kể, với mức tăng 1,7% trong quý IV/2023 so với cùng kỳ năm trước, sau khi tăng 1,3% so với quý III/2023, nhờ sự hồi phục của ngành du lịch và những nỗ lực chiến lược của chính phủ, báo cáo ngày 4/3 của Hội đồng Phát triển Kinh tế và Xã hội Quốc gia Thái Lan (NESDC) cho thấy.

Thái Lan Số việc làm tăng nhờ du lịch phục hồi mạnh
Thúc đẩy hợp tác giữa Thừa Thiên Huế và tỉnh Ubon Ratchathani (Thái Lan)

Chiều 2/3, UVTW Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh Lê Trường Lưu và Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phan Quý Phương cùng đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành liên quan có buổi tiếp và làm việc với đoàn công tác tỉnh Ubon Ratchathani (Thái Lan), do Tỉnh trưởng Supasit Kocharoenyos làm trưởng đoàn.

Thúc đẩy hợp tác giữa Thừa Thiên Huế và tỉnh Ubon Ratchathani Thái Lan
Thái Lan có thêm 3 thành phố gia nhập Mạng lưới thành phố học tập toàn cầu

Tờ Thailand Business News ngày 24/2 trích dẫn thông báo từ Tổng cục Du lịch Thái Lan (TAT) cho hay, Bangkok, Khon Kaen và Yala vừa trở thành thành viên của Mạng lưới Thành phố Học tập Toàn cầu (GNLC) của Tổ chức Giáo dục, Khoa học và Văn hóa của Liên Hiệp Quốc (UNESCO), ghi nhận nỗ lực của các thành phố này trong việc thúc đẩy học tập suốt đời.

Thái Lan có thêm 3 thành phố gia nhập Mạng lưới thành phố học tập toàn cầu
Thái Lan triển khai chương trình bảo hiểm mới cho du khách nước ngoài

Theo nội dung của chiến dịch mới của chính phủ Thái Lan nhằm đảm bảo an toàn cho khách du lịch nước ngoài khi họ đến nước này du lịch, du khách sẽ nhận được bảo hiểm y tế lên đến 500.000 Bath (hơn 13.800 USD) nếu xảy ra tai nạn ở Thái Lan và được bồi thường lên tới 1 triệu Bath (hơn 27.700 USD) trong trường hợp tử vong.

Thái Lan triển khai chương trình bảo hiểm mới cho du khách nước ngoài

TIN MỚI

Return to top