ClockThứ Hai, 03/08/2020 09:58

Sức mạnh của sự gắn kết

TTH.VN - Nhiều báo đã nói đến vấn đề này rồi, sáng nay dậy sớm, đọc trên trang mạng UBND tỉnh, lòng vẫn muốn nói lại, nhắc lại.

An toàn cho thí sinh trong kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thôngTừ dịch bệnh nghĩ về an ninh biên giớiTruy vết người tiếp xúc các ca bệnh dương tính với COVID-19Thêm 30 trường hợp mắc COVID-19, Việt Nam có 620 ca bệnh45% dân số Mỹ dùng ứng dụng truy vết Covid-19

Lực lượng bộ đội biên phòng hướng dẫn người dân khai báo y tế

Đó là chuyện những hình ảnh người dân đông đảo trên đèo Hải Vân và chị đạo của CT UBND tỉnh Phan Ngọc Thọ đón công dân của tỉnh trở về địa phương từ vùng dịch, xin trích: “ Đây là trách nhiệm của chính quyền địa phương đối với người dân Thừa Thiên Huế đang học tập, công tác tại các địa phương khác, phải cưu mang con em ta trong những lúc khó khăn, đáp ứng nguyện vọng chính đáng của người dân”. Và đây là giải pháp : “ Tuy nhiên công tác tiếp nhận phải đảm bảo công tác phòng chống dịch, phải có khai báo trước để được thẩm tra và phê duyệt; tất cả phải được cách ly tập trung tại các khu cách ly của tỉnh khi trở về; phải thành lập đội xe chuyên dụng của Quân đội và Công an để chở người từ chốt kiểm tra về đến khu cách ly tập trung, yêu cầu phương tiện vận chuyển và lái xe phải đảm bảo các yêu cầu về biện pháp phòng chống dịch.”

Tôi cảm nhận một sự ấm áp trong chỉ đạo và có sức lay động lòng người.

Trong bất kỳ tình huống nào khó khăn cũng đều có giải pháp tháo gỡ. Và hàng trăm người dân Thừa Thiên Huế  “mắc kẹt” trên đèo Hải Vân đã được đưa về khu cách ly an toàn. Hành động này nó đẹp hơn ngàn lời nói!!!

Cán bộ Trung tâm Y tế huyện Phú Lộc lấy mẫu xét nghiệm người từ Đà Nẵng trở về địa phương

Tất nhiên, lãnh đạo tỉnh là một tập thể, nhưng ông Thọ là người “ đứng mũi chịu sào”. Người viết bài này muốn nói rằng: lo cho dân thì bằng những cách lo như vậy chứ còn gì nữa !? Lo cho tỉnh thì phải tìm nhiều giải pháp để kinh tế phát triển tốt hơn lên; bộ mặt của đô thị Huế ( xin được dùng chung cho cả tỉnh) đẹphơn lên; đời sống của đô thị văn minh hơn lên; những vùng quê khang trang hơn và yên bình hơn; những nét đẹp của đời sống văn hóa tinh thần được khơi gợi nhiều lên…

Lãnh đạo tỉnh đã ứng xử có trách nhiệm với người dân, thế thì một cách “sòng phẳng nhất” , người dân cũng phải ứng xử hợp lý. Cách ứng xử tốt nhất trong lúc này là ưu tiên chung tay phòng chống dịch. Điều dễ làm nhất là hạn chế đi ra đường khi không thật sự cần thiết, hãy đeo khẩu trang và hạn chế tụ tập đông người, thực hiện tốt khai báo y tế... Tiền rồi chúng ta sẽ làm ra, tính mạng con người mới là điều quan trọng. Thế thì những dịch vụ không thiết yếu chúng ta có thể từ từ sử dụng sau…

Việc dịch quay trở lại, có vẻ như bất ngờ. Chúng ta cũng khó nói rằng có sự chủ quan hay không chủ quan. Bởi hai mục tiêu phòng chống dịch và phục hồi kinh tế, trả lại nhịp sống bình thường của người dân đều quan trọng như nhau. Nhìn nhiều doanh nghiệp bên bờ vực “hấp hối” chúng ta sẽ thấy nỗi khát khao trạng thái “bình thường mới” là gì! Tuy nhiên, ngay lúc này, mục tiêu chống dịch phải được đặt lên hàng đầu. Trong dòng trạng thái nói trên, Chủ tịch Phan Ngọc Thọ cũng nói rằng: “Chúng ta phải chạy đua với thời gian, sớm khắc phục triệt để những tồn tại trong thời gian vừa qua, mọi sự sai sót đều phải trả giá bằng sức khỏe và tính mạng của người dân”.

Vào trang facebook sáng hôm nay, thông tin về phòng chống dịch hầu như tràn ngập trên các trang cá nhân. Và tôi cảm nhận rằng, người dân cũng hết sức có trách nhiệm và cùng chung tay. Sức mạnh chínhh là sự gắn kết này.

Nguyên Lê

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Hỗ trợ mô hình sinh kế cho hộ nghèo tại Phú Lộc

Ngày 7/4, Tỉnh đoàn - Hội LHTN Việt Nam tỉnh phối hợp với Trung tâm Hỗ trợ Thanh thiếu nhi Việt Nam tổ chức chương trình trao mô hình sinh kế cho hộ nghèo, hộ cận nghèo trên địa bàn huyện Phú Lộc.

Hỗ trợ mô hình sinh kế cho hộ nghèo tại Phú Lộc
Dùng 20 triệu đồng “buôn” ma túy, lĩnh án 17,5 năm tù

Chiều 3/4, Toà án Nhân dân tỉnh tuyên phạt 17 năm 6 tháng tù với hai bị cáo Huỳnh Hạnh (SN 1993) và Hoàng Như Nghĩa (SN 2000, cả hai đều trú tại thị trấn Phú Lộc, huyện Phú Lộc) về tội “mua bán trái phép chất ma tuý”.

Dùng 20 triệu đồng “buôn” ma túy, lĩnh án 17,5 năm tù
Phú Lộc: Tập trung nguồn lực giảm nghèo và xây dựng trường đạt chuẩn quốc gia

Chiều 1/4, Huyện ủy Phú Lộc tổ chức hội nghị lần thứ 16, khóa XV (mở rộng), nhiệm kỳ 2020 - 2025 để đánh giá sơ kết 3 năm triển khai thực hiện Nghị quyết 04 của Huyện ủy về xây dựng trường đạt chuẩn quốc gia giai đoạn 2021 - 2025; Nghị quyết 05 của Huyện ủy về giảm nghèo bền vững giai đoạn 2021 - 2025 và thực hiện quy trình rà soát, bổ sung quy hoạch Ban Chấp hành Đảng bộ huyện nhiệm kỳ 2025 - 2030.

Phú Lộc Tập trung nguồn lực giảm nghèo và xây dựng trường đạt chuẩn quốc gia
Return to top