ClockThứ Hai, 06/04/2020 06:28

Sức mạnh từ niềm tin

TTH - Trả lời phỏng vấn Đài Truyền hình Việt Nam tối 4/4, đại diện Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) cho rằng, Việt Nam là một trong những nước đã có những giải pháp ứng phó hữu hiệu với COVID-19. Điều này thể hiện qua niềm tin của người dân vào sự điều hành của Chính phủ.

Hướng dẫn thực hiện Chỉ thị 16/CT-TTg về cách ly xã hội15 ngày mấu chốt

Một khảo sát quốc tế tại hàng chục nước trên thế giới vừa công bố cách đây vài ngày cho thấy, Chính phủ Việt Nam đạt tín nhiệm cao nhất thế giới về chỉ số tin tưởng của người dân trong cuộc chiến chống đại dịch, xếp trên các nước được đánh giá cao như Argentina, Áo, Singapore, Trung Quốc...

Niềm tin của người dân được xác tín từ những giải pháp kịp thời, đồng bộ, quyết liệt và hiệu quả của Chính phủ và sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị, từ công tác cách ly, điều trị đến ổn định sản xuất, cứu trợ xã hội...

Một cách kịp thời, cùng với giải pháp đóng cửa sớm các trường học, các hoạt động dịch vụ nhạy cảm, giải pháp cách ly toàn xã hội... gói cứu trợ xã hội lên đến hơn 61.000 tỷ đồng để trợ cấp ngay cho người lao động nghỉ việc, lao động tự do, hộ kinh doanh cá thể tạm dừng hoạt động, đối tượng bảo trợ xã hội, người có công... đã được triển khai ngay nhằm đảm bảo an sinh xã hội.

Những giải pháp mà như nhìn nhận của Chủ tịch UBND tỉnh Phan Ngọc Thọ tại giao ban sáng 3/4, là vừa ngăn chặn dịch nhưng phải đảm bảo tính nhân văn.

Đó là công tác sàng lọc, cách ly, phát hiện, điều trị song song giải pháp hỗ trợ doanh nghiệp, giải cứu nông sản, chăm lo người nghèo...đang được tỉnh triển khai quyết liệt, hiệu quả, tạo được niềm tin tuyệt đối trong Nhân dân. 

Thật cảm động khi có những cụ già ở Hà Tĩnh, đem từng ký rau xanh, cân gạo, ít chục ngàn đồng đến hỗ trợ điểm cách ly tại xã. Ở Thừa Thiên Huế, từng tấn gạo, từng chiếc khẩu trang, chai nước sát khuẩn... đang được các tổ chức, cá nhân quyên góp, gửi đến tận tay những người yếu thế, như bác xích lô, các hộ gia đình nghèo. Khoảng 1.200 người bán vé số trên toàn tỉnh tạm ngưng hành nghề để hạn chế lây nhiễm COVID-19 cũng đã được nhận mức hỗ trợ 50.000 đồng/người/ngày từ 1/4 .

Từ niềm tin lan tỏa, sức dân đang được khơi dậy trong cuộc chiến chống dịch, tạo nên sức mạnh đoàn kết trong mọi mặt trận, từ chủ trương, đường lối, chính sách đến sự đồng tình hưởng ứng của xã hội. Từ sự hy sinh của những người ở tuyến đầu đến những đóng góp thầm lặng của mỗi người dân.

Khi mỗi người dân trở thành một chiến sĩ, pháo đài phòng chống COVID-19 sẽ ngày càng vững chắc trong giai đoạn tổng lực đầy cam go như hiện nay.

Nhật Nguyên

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

WHO gióng lên hồi chuông cảnh báo về bệnh viêm gan siêu vi

Được công bố tại Hội nghị thượng đỉnh về bệnh viêm gan thế giới (WHS) đang diễn ra từ ngày 9 - 11/4 tại thủ đô Lisbon, Bồ Đào Nha, báo cáo về bệnh viêm gan toàn cầu năm 2024 của Tổ chức Y tế thế giới (WHO) cho biết, số ca tử vong do viêm gan siêu vi đang gia tăng.

WHO gióng lên hồi chuông cảnh báo về bệnh viêm gan siêu vi
Đàm phán hoàn tất “hiệp ước đại dịch” sẽ được nối lại vào tháng 4/2024

Các quốc gia thành viên của Tổ chức Y tế thế giới (WHO) đã nhất trí nối lại các cuộc đàm phán nhằm hoàn tất một hiệp ước về đại dịch trong thời gian từ ngày 29/4 - 10/5 tới đây. Quyết định này được đưa ra sau 2 tuần thảo luận chuyên sâu do các quốc gia chủ trì về những chủ đề quan trọng nhằm giúp tất cả các quốc gia trên thế giới chuẩn bị tốt hơn, cũng như có khả năng ứng phó một cách hiệu quả và công bằng trước các đại dịch trong tương lai.

Đàm phán hoàn tất “hiệp ước đại dịch” sẽ được nối lại vào tháng 4 2024
WHO ra mắt mạng lưới toàn cầu để theo dõi các chủng virus corona

Tổ chức Y tế thế giới (WHO) vừa ra mắt một mạng lưới mới về các chủng virus corona, CoViNet, để phát hiện, theo dõi và đánh giá sớm và chính xác về SARS-CoV-2, MERS-CoV, cũng như các chủng virus corona mới, có tầm quan trọng đối với sức khỏe cộng đồng.

WHO ra mắt mạng lưới toàn cầu để theo dõi các chủng virus corona
Return to top