Thể thao quốc tế

Sức mạnh tuyệt đối của La Liga

ClockThứ Sáu, 20/05/2016 18:48
TTH - Sevilla đánh bại Liverpool để lần thứ ba liên tiếp lên ngôi vô địch tại Europa League vào giữa tuần này. Phải đến cuối tháng 5 mới diễn ra trận chung kết nhưng chức vô địch Champions League năm nay đã là câu chuyện nội bộ của người Tây Ban Nha khi cả 2 đội tham dự trận đấu cuối cùng đều là thành viên của La Liga, đó là Real và Atletico Madrid. Nên nhớ, do kém may mắn, nếu không tranh cúp vàng với Sevilla là Villarreal chứ không phải là đội bóng đến từ Giải Ngoại hạng Anh. Còn trong cuộc đua tranh danh hiệu cá nhân, chiếc giày vàng châu Âu mùa giải 2015 - 2016 đã thuộc về Luis Suarez của Barca.

Sevilla với chức vô địch Europa League thứ 3 liên tiếp

Không còn nghi ngờ, La Liga đang là thế lực có sức mạnh tuyệt đối ở châu Âu, họ đang ở trên đỉnh của túc cầu lục địa già và của cả thế giới. Kể từ mùa giải 2005 - 2006 tới nay, người Tây Ban Nha đã đăng quang 7 lần ở UEFA Cup/ Europa League; 6 lần đăng quang ở Champions League (tính cả trận chung kết sắp tới) và 2 lần vô địch EURO cùng 1 lần vô địch World Cup. Chưa một nền bóng đá nào thành công rực rỡ một cách đồng đều cả ở hệ CLB lẫn ĐTQG như vậy.

La Liga có Barcelona và Real Madrid đang là những thế lực hàng đầu thế giới. Tuy nhiên, họ còn có cả những đội bóng không giàu nhưng tiêu tiền khôn ngoan hơn những tay nhà giàu rất nhiều lần. Đó là lý do giải thích vì sao trong 13 danh hiệu ở hai cúp châu Âu của Liga ở 10 năm qua, chỉ có 4 chức vô địch Champions League của Barca, 1 của Real và 1 sắp tới chưa phân định giữa Real hay Atletico mà thôi. Sức mạnh của La Liga do vậy mang tính chiều sâu, của cả một tập thể, chứ không đơn thuần đến từ sức mạnh của một vài đội bòng, kiểu như Barca hay Real.

Đan Duy

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

KỶ NIỆM 65 NĂM NGÀY TRUYỀN THỐNG BĐBP (3/3/1959-3/3/2024) VÀ 35 NĂM NGÀY BIÊN PHÒNG TOÀN DÂN (3/3/1989-3/3/2024)
“Chìa khóa” phát huy sức mạnh biên phòng toàn dân

Rộn ràng những niềm vui, rạng rỡ những nụ cười, ấm áp những cái bắt tay thật chặt giữa bộ đội biên phòng (BĐBP) và người dân, đó là “bức tranh” đẹp đẽ trên 33 xã, phường, thị trấn biên giới, trong “Ngày hội Biên phòng toàn dân”.

“Chìa khóa” phát huy sức mạnh biên phòng toàn dân
Đoàn kết - sức mạnh vượt qua mọi khó khăn

94 năm qua, Đảng bộ tỉnh đã có những bước chuyển đáng ghi nhận. Đoàn kết chính là sức mạnh để Đảng bộ tỉnh tập trung lãnh, chỉ đạo và đạt được những kết quả quan trọng trên tất các lĩnh vực, hướng đến mục tiêu, đưa tỉnh sớm trở thành thành phố trực thuộc Trung ương theo Nghị quyết 54 của Bộ Chính trị.

Đoàn kết - sức mạnh vượt qua mọi khó khăn
Sức mạnh của sự dịu dàng

Trong mắt bạn bè, đồng nghiệp, Nhiên là một cô gái tích cực, an hòa, lúc nào cũng mỉm cười, mang đến cảm giác dễ chịu, thoải mái cho những ai tiếp xúc với cô. Thiền sư Thích Nhất Hạnh từng nói “Vũ khí của người phụ nữ là sự tươi mát, là sự dịu dàng, là sự không trách móc”. Vì vậy cũng không mấy ngạc nhiên khi Nhiên được nhiều chàng trai theo đuổi, người thân yêu quý, tin cậy để sẻ chia, bày tỏ nỗi niềm và làm chủ cảm xúc của chính mình.

Sức mạnh của sự dịu dàng
Chỉ thị 40 và sức mạnh từ sự đồng lòng - Bài 2: Để vốn đối ứng địa phương là “trợ lực”

Trong điều kiện nguồn lực của địa phương khá hạn chế nhưng những năm qua, UBND tỉnh và các huyện, thị, thành phố đã quan tâm dành nguồn ngân sách Nhà nước ủy thác qua Ngân hàng Chính sách xã hội (NHCSXH) thực hiện cho vay hộ nghèo và các đối tượng chính sách khác, góp phần cùng nguồn vốn của Trung ương trợ lực cho người dân phát triển kinh tế.

Chỉ thị 40 và sức mạnh từ sự đồng lòng - Bài 2 Để vốn đối ứng địa phương là “trợ lực”
Return to top