ClockChủ Nhật, 21/02/2021 15:05

Sức mua tăng, giá vàng giảm trong ngày vía Thần Tài

TTH.VN - Như mọi năm, ngày vía Thần Tài (ngày 10 tháng Giêng âm lịch) thu hút rất lớn lượng khách hàng đến mua sắm các loại vàng, bạc với mong muốn một năm nhiều may mắn.

Mua bán vàng online “rộng cửa” trong ngày Thần TàiTri ân những người hiến thân xác cho khoa họcXông đất đầu năm

Sức mua tăng mạnh trong ngày vía Thần Tài

Nhộn nhịp

Trong sáng 21/12, tức ngày 10 tháng Giêng, các cơ sở kinh doanh vàng bạc đá quý trên địa bàn đều thu hút một lượng lớn khách hàng. Trên các trục đường tập trung các cơ sở kinh doanh vàng bạc như Trần Hưng Đạo, Mai Thúc Loan, Hà Nội, Hùng Vương... dễ thấy hình ảnh nhiều người chen chúc nhau mua vàng. Nếu ngày thường, các cửa hàng đều mở cửa từ 7h30 đến 8h sáng thì hôm nay đồng loạt mở cửa vào 6h sáng, thậm chí nhiều cửa hàng mở cửa sớm hơn để đón Thần Tài.

Bà Nguyễn Thị Diệu Tuyết, Giám đốc DOJI-Chi nhánh Huế thông tin, lượng khách trong sáng ngày vía Thần Tài tăng gấp 4, 5 lần so với ngày thường. Tại hệ thống 3 cửa hàng của DOJI, các sản phẩm kim ngưu phát lộc, kim ngưu chiêu tài… có trọng lượng 1 đến 2 chỉ hầu như cháy hàng. Ngoài ra, các loại vàng ép vỉ của DOJI cũng được mua nhiều do DOJI không tính tiền công mà chỉ tính theo giá vàng SJC, điều này đáp ứng được yêu cầu của người dân khi mua vàng tích trữ, đầu tư.

Năm nay, DOJI đẩy mạnh kênh bán hàng online, đặt trước nên phần nào giảm được tình trạng quá tải tại các cửa hàng. Các cửa hàng Thuận Thành - Duy Mong, Rồng Vàng… cũng đông nghẹt khách từ lúc mở cửa. Theo quan sát, đa số khách hàng mua vàng tại các cửa hàng này đều chọn mua nhẫn vàng 9999 là chủ yếu.

Rất đông khách hàng đến mua vàng tại hàng vàng Bến Ngự Bòn. Ảnh: MC

Chị Nguyễn Thị Kim Ngân, thị trấn Sịa, huyện Quảng Điền chia sẻ, là dân làm ăn nên tôi và chồng rất chú tâm đến ngày vía Thần Tài. Cùng với việc thờ cúng, phóng sanh trong ngày này, tôi có thêm thói quen mua vàng cầu may mắn, hanh thông trong năm. Năm nay, thay vì chọn vàng miếng hay nhẫn vàng, tôi lựa chọn sản phẩm kim ngưu của DOJI vừa đẹp vừa có ý nghĩa và đặc biệt không lo bị mất giá.

Theo chị Ngân, tiền công phải trả khi mua vàng sẽ mất ngay sau đó khi bán lại. Thường, số tiền này tuỳ thuộc vào mỗi sản phẩm, một số loại trang sức tiền công chỉ mất vài trăm ngàn nhưng cũng có loại mất tới vài triệu đồng. Vì thế, nếu không rủng rỉnh tiền và có thể sẽ bán lại sau này thì khách hàng nên lựa chọn những sản phẩm không mất tiền công hoặc ít tiền công trong dịp này.

Giá vàng không tăng

Sức mua tăng thế nhưng trái với nhiều dự báo, ngày vía Thần tài năm nay giá vàng SJC và vàng nhẫn lại có xu xướng giảm so với các phiên trước, ngược hoàn toàn với xu hướng các năm trước đây. Chỉ tính trong 3 ngày gần đây (mùng 8, 9, 10 Âm lịch), mỗi lượng vàng SJC đã giảm khoảng 500 ngàn đồng. Các doanh nghiệp kinh doanh vàng cũng thu hẹp chênh lệnh chiều mua và bán nhằm thu hút khách đến mua sắm.

Khách hàng được đo thân nhiệt, yêu cầu đeo khẩu trang, sát khuẩn khi vào cửa hàng

Trong ngày này, Tập đoàn DOJI niêm yết giá vàng SJC quanh mức 55,6 - 56,3 triệu đồng/lượng, chênh lệch mua - bán là 700 ngàn đồng/lượng giảm 200 ngàn đồng so với phiên giao dịch ngày 20/2. Nhẫn DOJI 9999 giao dịch quanh mức 54,1 - 54,5 triệu đồng/lượng, đi ngang cả chiều mua và bán so với giá chốt phiên hôm qua.

Công ty Vàng bạc, đá quý Phú Nhuận (PNJ) cũng giao dịch quanh mức 55,7 triệu đồng/lượng mua vào, 56,4 triệu đồng/lượng bán ra, không thay đổi so với hôm qua.

Ông Lương Duy Khánh, Cửa hàng trưởng PNJ 186 Hùng Vương chia sẻ, người đi mua vàng trong ngày vía Thần Tài hầu như ít quan tâm nhiều đến vấn đề giá vàng. Điều mà họ quan tâm là mua được sự may mắn, tài lộc cho gia đình. Dù vậy, PNJ cũng triển khai nhiều chương trình lì xì, tặng quà cho khách hàng mua sắm trong ngày này để tăng thêm may mắn đầu năm. Theo đó, với mỗi hóa đơn mua trang sức vàng, kim cương rời, đá rời, khách hàng sẽ được tham gia chương trình quay trúng thưởng online với cơ hội nhận được set 3 miếng vàng Thần Tài, tượng kim mã PNJ Art,… Khách hàng mua vàng miếng, nhẫn,... cũng sẽ được tặng e-code Thần Tài nhỏ 390 ngàn đồng hoặc Thần Tài lớn 790 ngàn đồng. Ngoài ra, PNJ cũng sẽ trích 200 ngàn đồng trong mỗi đơn hàng vào Quỹ Mai Vàng chia sẻ yêu thương đến những hoàn cảnh khó khăn.

Trước ảnh hưởng của dịch COVID-19, trong ngày này, các cửa hàng kinh doanh vàng trên địa bàn đều áp dụng các biện pháp đảm bảo an toàn cho khách hàng và nhân viên viên giao dịch. Mỗi khách hàng bước vào cửa hàng đều được yêu cầu sát khuẩn, đo thân nhiệt và đeo khẩu trang trước khi vào. Các cửa hàng đều triển khai nhận đặt hàng và thanh toán trước để hạn chế thời gian chờ đợi cho khách hàng.

Bài, ảnh: Hoàng Loan

 

 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Sôi động thị trường vàng trước ngày vía Thần Tài

Khác với mọi năm, người dân thường đợi đến ngày vía Thần Tài ( mùng 10 tháng Giêng Âm lịch) mới “xuống tiền” mua sắm vàng để cầu may mắn, thì năm nay, nhiều người lựa chọn mua vàng từ sớm. Điều này tạo nên không khí nhộn nhịp ở các cửa hàng vàng sau kỳ nghỉ tết Nguyên đán.

Sôi động thị trường vàng trước ngày vía Thần Tài

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top