ClockThứ Ba, 08/02/2022 22:35

Sức mua tăng trước ngày vía Thần Tài

TTH.VN - Mặc dù chưa đến ngày vía Thần Tài (10/1 âm lịch) song rất nhiều khách hàng đã mua hàng hoặc đặt hàng trước để mua sắm cho mình những sản phẩm vàng ưng ý cầu may mắn đầu năm mới.

Doanh nghiệp vận chuyển than khó do nút giao Tỉnh lộ 16 lầy lộiSức mua vàng bạc đá quý tăng nhẹ ngày Vía Thần TàiĐã có nhiều hơn tiếng chim trời

Sản phẩm đa dạng

Sau các ngày nghỉ Tết Nguyên đán, các doanh nghiệp, cửa hàng kinh doanh vàng lại tất bật chuẩn bị cho ngày vía Thần Tài 10/1 âm lịch. Ngoài các sản phẩm chủ lực như mọi năm, các cửa hàng nhất là các doanh nghiệp lớn đều “trình làng” những bộ sưu tập mới, sản phẩm mới trong những ngày này. Trong đó, hình ảnh chủ đạo vẫn là con hổ vàng với nhiều kiểu dáng, mẫu mã mới lạ.

Tại cửa hàng DOJI đường Trần Hưng Đạo, công tác chuẩn bị cho "Ngày hội vàng 2022" đã hoàn tất. Năm nay, Tập đoàn DOJI tung ra 380.000 sản phẩm, tăng gần 15% so với dịp Thần Tài năm 2021. Với sản phẩm chủ lực là vàng ép vỉ với các sản phẩm như: Kim Dần chiêu tài, Kim Dần phát lộc, Âu vàng Phúc Long, Thần Tài Thịnh Vượng... Các sản phẩm đa dạng tùy thuộc vào khả năng tài chính của từng khách hàng với trọng lượng: 1 chỉ, 2 chỉ, 5 chỉ.

Nhiều khách hàng đã đến mua hàng và đặt hàng online trong ngày 8/1 âm lịch

Theo bà Nguyễn Thị Diệu Tuyết, Giám đốc DOJI-Chi nhánh Huế, mọi năm các sản phẩm con giáp chủ đạo của năm luôn trong tình trạng cháy hàng. Như ngày vía Thần Tài năm trước, các sản phẩm Kim Ngưu của cửa hàng 9h sáng đã hết hàng và đến tầm cuối giờ trưa thì các sản phẩm thần tài, âu vàng cũng cháy hàng. Vì thế năm nay, hệ thống 3 cửa hàng của DOJI Huế nhập các sản phẩm chủ lực về rất sớm với số lượng nhiều hơn mọi năm để đáp ứng nhu cầu khách hàng. Ngoài sản phẩm vàng ép vỉ, dịp này, khách hàng cũng có thể lựa chọn các sản phẩm trang sức vàng 24K công nghệ 3D với mức giá hợp lý chỉ từ 1,5 triệu đồng. 

Không riêng gì DOJI, sản phẩm con giáp cũng là sản phẩm chủ đạo của hầu hết các cửa hàng kinh doanh vàng bạc trên địa bàn. Với hệ thống cửa hàng của PNJ, ngoài những mẫu của ngày vía Thần Tài như vàng miếng con hổ, miếng thần tài, miếng lộc, công ty cũng cho ra các sản phẩm trang sức mang hơi hướng ngày thần tài như lắc tay, mặt dây chuyền hình túi tiền, hình đồng tiền, nhẫn kim tiền, lắc tay phong thủy... Bên cạnh đó là hàng hóa trang sức chuẩn bị đầy đủ cho khách hàng mua sắm, vừa tặng may mắn nhân dịp thần tài vứa hướng đến ngày valentine.

Nếu các doanh nghiệp lớn lựa chọn các sản phẩm con giáp, âu vàng, thần tài là sản phẩm chủ lực thì các cửa hàng kinh doanh vàng lại coi sản phẩm nhẫn tròn 9999 là chủ lực và cũng là sản phẩm được đông đảo khách hàng lựa chọn.

Đặt hàng online lên ngôi

Ngoài chuẩn bị sản phẩm thì các cửa hàng cũng tập trung các giải pháp đảm bảo an toàn chống dịch cho khách hàng. Hầu hết tất cả các cửa hàng đều duy trì đo nhiệt độ cho khách hàng, mời khách hàng rửa tay sát khuẩn, mang khẩu trang và nhân viên cũng luôn tuân thủ mang khẩu trang khi giao tiếp với khách hàng. Các nhân sự tham gia cũng được test nhanh COVID-19 trước khi quay trở lại công việc và được test lại hàng ngày vào đợt cao điểm vía Thần Tài để bảo đảm an toàn cho khách hàng khi mua sắm. Các cửa hàng cũng triển khai các phương án giảm tải trong ngày vía Thần Tài. Trong đó đặt hàng trước hay mua hàng online được các cửa hàng triển khai.

Ông Lương Duy Khánh, Cửa hàng trưởng PNJ 186 Hùng Vương chia sẻ, đơn vị chú trọng việc mua hàng online, giao hàng nếu khách hàng có nhu cầu. Bên cạnh đó, cửa hàng cũng ưu tiên sử dụng các hình thức thanh toán trực tuyến như chuyển khoản, quẹt thẻ và quét QR để hỗ trợ khách hàng, hạn chế sử dụng tiền mặt.

Hệ thống cửa hàng DOJI cũng triển khai tiếp nhận đặt hàng online chuyển khoản trước cho các sản phẩm trong ngày vía Thần Tài từ ngày đầu mở cửa hoạt động trở lại sau tết (6/2). Theo ghi nhận, đến cuối giờ chiều ngày 8/1 âm lịch có khá nhiều khách hàng đến hoặc gọi điện đặt hàng trước và thanh toán trước để mua các sản phẩm Kim Dần. Việc khách hàng đặt hàng trước và đến ngày vía Thần Tài chỉ đến cửa hàng nhận vàng sẽ góp phần không nhỏ giảm tải cho các cửa hàng.

Tăng đột biến

Nhiều khách hàng chọn mua vàng trước ngày vía Thần Tài

Không chỉ mua sắm vàng trong ngày vía Thần Tài, tại các cửa hàng kinh doanh vàng trên địa bàn trong ngày 8/1 âm lịch cũng ghi nhận sức mua tăng đột biến.

Theo bà Hoàng Thị Thảo, chủ doanh nghiệp tư nhân vàng bạc Thuận Thành - Duy Mong, 2 ngày 6/1 và 8/1 âm lịch lượng người đến mua vàng tăng rất nhiều so với ngày thường và chủ yếu là mua nhẫn tròn 9999. Đây là 2 ngày tốt nên nhiều người chọn mua vàng đầu năm để cầu may thay vì mua vàng vào ngày vía Thần Tài.

Trước tình hình giá vàng tăng đạt đỉnh mới với mốc hơn 63 triệu đồng/lượng thì việc mua vàng trước ngày vía Thần Tài cũng là cách mà nhiều người lựa chọn vì lo ngại ngày vía Thần Tài giá vàng sẽ cao hơn. Các chuyên gia cũng khuyến cáo người dân chỉ nên mua vàng cầu may trong đợt này với số lượng ít; không nên mua vàng tích trữ trong dịp này. Tuy nhiên với nhiều người, đầu năm mua vàng để cầu may mắn hanh thông nên vấn đề giá vàng cao thật sự không đáng bận tâm.

Chị Mai Ngọc, một người dân ở TP. Huế thường có thói quen dành tiền lì xì của con và một phần tiết kiệm chi tiêu trong dịp tết để ngày vía Thần Tài mua vàng với hy vọng có được tài lộc, may mắn và cũng là cách tiết kiệm đầu năm mới. Năm nay, chị lựa chọn hình thức đặt hàng trước sẽ lấy vào đúng ngày vía Thần Tài của DOJI.

Theo chị Ngọc, mặc dù giá vàng có đắt hơn so với thời điểm trước Tết Nguyên đán, nhưng chị không suy nghĩ nhiều về giá cả. Hơn nữa, mua vàng vào ngày này để nhận sự may mắn, không phải mục đích kinh doanh nên không đặt nặng chuyện lỗ lãi.

Bài, ảnh: Hoàng Loan

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Sôi động thị trường vàng trước ngày vía Thần Tài

Khác với mọi năm, người dân thường đợi đến ngày vía Thần Tài ( mùng 10 tháng Giêng Âm lịch) mới “xuống tiền” mua sắm vàng để cầu may mắn, thì năm nay, nhiều người lựa chọn mua vàng từ sớm. Điều này tạo nên không khí nhộn nhịp ở các cửa hàng vàng sau kỳ nghỉ tết Nguyên đán.

Sôi động thị trường vàng trước ngày vía Thần Tài
Khai trương Trung tâm PNJ tại Phú Bài

Sáng ngày 8/5, Công ty cổ phần Vàng bạc đá quý Phú Nhuận – PNJ khai trương Trung tâm kim hoàn PNJ tại địa chỉ 1066 Nguyễn Tất Thành, phường Phú Bài, thị xã Hương Thủy.

Khai trương Trung tâm PNJ tại Phú Bài

TIN MỚI

Return to top