ClockThứ Ba, 12/05/2020 14:25

Sức trẻ Hương Bình

TTH - Tận dụng thế mạnh vùng gò đồi để phát triển kinh tế; tích cực tham gia các hoạt động tình nguyện vì cộng đồng… là nét nổi bật của đoàn viên, thanh niên (ĐVTN) xã Hương Bình, thị xã Hương Trà.

Diện mạo mới ở Hương Văn

ĐVTN xã Hương Bình phát tờ rơi tuyên truyền phòng chống dịch COVID -19

Nhiều mô hình thu nhập trên 100 triệu đồng

Ngôi nhà khang trang, hiện đại của đôi vợ chồng trẻ Huỳnh Thị Hồng nằm trên trục đường chính ở thôn Tân Phong.

Chị Hồng chia sẻ, ngôi nhà được vợ chồng chị xây dựng cách đây 8 năm, bằng chính nỗ lực không mệt mỏi của cả hai vợ chồng. Vợ chồng chị Hồng đều sinh ra trong gia đình không mấy khá giả, sau khi cưới, hai vợ chồng đã liều vay mượn để mua 1ha diện tích đất cao su.

Để có tiền trả, anh chị phải bươn chải vào Nam làm ăn 4 năm. Trở về quê, vườn cao su đã cho thu hoạch. Tiếp đó, vợ chồng chị mua thêm 1ha keo tràm và phối hợp đầu tư vườn ươm cây giống để phát triển kinh tế. Riêng 1,5ha cao su mỗi năm đã mang lại cho vợ chồng chị Hồng trên 100 triệu đồng. Không chỉ chăm chỉ vượt khó làm giàu cho bản thân, vợ chồng chị còn tích cực tham gia các hoạt động phong trào tại địa phương.

Tuổi đời còn trẻ, nhưng đoàn viên Phan Văn Bi ở thôn Quang Lộc cũng ổn định cuộc sống trong ngôi nhà khang trang cùng vợ và hai con nhỏ.

Cách đây 4 năm, sau khi xuất ngũ, Bi trở về địa phương lập gia đình. Không có vốn làm ăn, anh tìm đến xã đoàn xin vay vốn phát triển kinh tế. Được tạo điều kiện cho vay 40 triệu đồng, Bi đầu tư trồng rừng, chăn nuôi gia súc, gia cầm. Chịu khó làm ăn, mô hình kinh tế của anh dần đi vào ổn định và đã mang lại thu nhập hơn 100 triệu đồng mỗi năm. Anh Phan Văn Bi còn là bí thư chi đoàn thôn năng động.

Theo anh Cao Thọ Tuyến, Bí thư Xã đoàn Hương Bình, mô hình phát triển kinh tế do thanh niên làm chủ cho thu nhập trên 100 triệu đồng/năm ở xã có khoảng 15 mô hình, trong đó chủ yếu là tận dụng thế mạnh gò đồi để phát triển kinh tế rừng. Xã đoàn đang quản lý tổ vay vốn với dư nợ hơn 1,4 tỷ đồng, tạo điều kiện cho nhiều thanh niên tiếp cận vốn để phát triển kinh tế.

Tình nguyện vì cộng đồng

ĐVTN Hương Bình còn là lực lượng xung kích trong các hoạt động vì cộng đồng. Hiện các bạn trẻ đang tham gia huy động nguồn lực để lắp camera an ninh trên các trục đường chính của xã và thắp sáng đường quê cho người dân.

Cách đây ít tháng, họ tham gia thực hiện khuôn viên hoa trước nhà văn hóa xã nhằm chào mừng Đại hội Đảng bộ xã Hương Bình. ĐVTN xã còn thành lập đội hình tham gia phòng chống dịch COVID-19 bằng việc quyên góp, vận động trao tặng hơn 1.500 khẩu trang và nước rửa tay sát khuẩn cho người dân; hướng dẫn người dân khai báo y tế; tặng quà cho hộ nghèo.

Theo anh Cao Thọ Tuyến, trước khi xã Hương Bình đạt chuẩn nông thôn mới năm 2018, những người trẻ Hương Bình còn là lực lượng xung kích trong đảm nhận các công trình thanh niên để góp phần hoàn thành các tiêu chí xây dựng nông thôn mới. Đó là đảm nhận ngày công san lấp mặt bằng làm vườn hoa, xây dựng khu vui chơi, nhà xe... tại các trường mầm non, tiểu học và THCS trên địa bàn.

Đáng chú ý, gần 10 năm nay, năm nào Xã đoàn Hương Bình cũng tổ chức vui Tết Trung thu và tặng quà cho các em nhỏ, nguồn kinh phí tổ chức hoạt động này từ biểu diễn múa lân.

Hàng năm, Xã đoàn Hương Bình đều tổ chức giải bóng đá, các hoạt động văn nghệ trong toàn thể ĐVTN, tạo sự hứng thú, tinh thần đoàn kết trong tuổi trẻ toàn xã. Với thành tích đó, Xã đoàn Hương Bình nhiều năm liền được Tỉnh đoàn tặng bằng khen.

Bài, ảnh: Hải Thuận

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Diễn tập chữa cháy rừng tại Hương Trà

Sáng 17/4, Ban quản lý rừng phòng hộ Sông Hương phối hợp với Hạt kiểm lâm thị xã Hương Trà và UBND xã Bình Tiến tổ chức diễn tập phòng chống cháy rừng (PCCR) tại địa bàn thôn 3, xã Bình Tiến.

Diễn tập chữa cháy rừng tại Hương Trà
Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam thị xã Hương Trà:
Phấn đấu có 4.500 lượt thanh niên được giới thiệu việc làm

Ngày 15/4, Hội Liên hiệp Thanh niên (LHTN) Việt Nam thị xã Hương Trà tiến hành Đại hội Đại biểu lần thứ VI, nhiệm kỳ 2024 - 2029, nhằm đánh giá toàn diện kết quả thực hiện công tác Hội và phong trào thanh niên nhiệm kỳ 2019 - 2024; đề ra mục tiêu, phương hướng nhiệm kỳ 2024 – 2029 và những giải pháp hiệu quả.

Phấn đấu có 4 500 lượt thanh niên được giới thiệu việc làm
Bí thư Tỉnh ủy Lê Trường Lưu tiếp công dân tại Hương Xuân

Ngày 28/3, ông Lê Trường Lưu - UVTW Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh đã có buổi tiếp dân tại phường Hương Xuân, thị xã Hương Trà. Cùng dự buổi tiếp dân có UVTV Tỉnh ủy, Trưởng Ban Nội chính Tỉnh ủy Đặng Ngọc Trân và lãnh đạo Văn phòng Tỉnh ủy, TX. Hương Trà, lãnh đạo phường Hương Xuân và một số phòng, ban liên quan.

Bí thư Tỉnh ủy Lê Trường Lưu tiếp công dân tại Hương Xuân
Phát huy sức trẻ trong lực lượng vũ trang

Công tác đoàn và phong trào thanh niên trong lực lượng vũ trang (LLVT) tỉnh đã có bước phát triển toàn diện cả chiều rộng, lẫn chiều sâu; thực sự là lực lượng nòng cốt, xung kích đi đầu trong thực hiện nhiệm vụ chính trị của cơ quan, đơn vị.

Phát huy sức trẻ trong lực lượng vũ trang
Hương Trà:
Gần 600 người tham gia Giải việt dã truyền thống năm 2024

Chào mừng kỷ niệm 49 năm Ngày giải phóng quê hương Thừa Thiên Huế (26/3/1975 - 26/3/2024) và 78 năm Ngày truyền thống ngành thể thao Việt Nam (27/3/1946 – 27/3/2024), ngày 16/3, UBND thị xã Hương Trà tổ chức phát động Ngày chạy Olympic vì sức khoẻ toàn dân và Giải việt dã truyền thống năm 2024.

Gần 600 người tham gia Giải việt dã truyền thống năm 2024

TIN MỚI

Return to top