ClockThứ Ba, 21/06/2022 09:05

Suga (BTS) và hành trình trở thành ngôi sao sáng trên bản đồ Kpop

Chứng kiến những nỗ lực của Suga chắc chắn các fan sẽ càng thêm ngưỡng mộ ý chí quyết tâm của anh chàng này.

Suga tên thật là Min Yoon Gi, sinh ngày 9 tháng 3 năm 1993 và được biết đến với tư cách là một trong bảy mảnh ghép của nhóm nhạc BTS. Ngoài ra, Suga còn là một nghệ sĩ hoạt động solo, tự tay sáng tác và sản xuất các sản phẩm âm nhạc của mình với nghệ danh Agust D.

Sau ngót nghét gần một thập kỷ hoạt động trong lĩnh vực giải trí, Suga đã cùng với BTS chạm tay vào hết đỉnh cao này đến đỉnh cao khác và được mệnh danh là nhóm nhạc thành công nhất lịch sử Kpop. Thế nhưng trước khi trở thành ngôi sao toàn cầu như hiện tại, nam ca sĩ cũng từng phải chật vật với quá khứ khó khăn như rất nhiều người đồng nghiệp khác.

Nghệ thuật vốn là một lĩnh vực không được các bậc phụ huynh châu Á xem trọng và tất nhiên gia đình Suga cũng vậy. Mặc dù có niềm đam mê cháy bỏng nhưng anh vấp phải sự ngăn cản khác gay gắt từ bố mẹ.

Xuất thân trong một gia đình khó khăn, họ hiểu rằng trở thành ca sĩ là một ước mơ viển vông và chỉ mong Suga có được cuộc sống ổn định, học đại học rồi trở thành nhân viên văn phòng. Người duy nhất trong gia đình dành sự ủng hộ cho Suga chính là người anh trai.

Đã có một khoảng thời gian trước khi trở thành thực tập sinh của Big Hit Entertainment, gia đình Suga gặp khó khăn về tài chính nhưng anh vẫn quyết không từ bỏ ước mơ. Vào thời điểm này, Suga đang làm công việc part time tại một phòng thu âm với đồng lương không mấy dư dả. Nam nghệ sĩ từng chia sẻ trong một bài phỏng vấn rằng số tiền ít ỏi đó không đủ để anh lo cho cuộc sống. Nhiều lúc Suga buộc phải lựa chọn giữa việc dành tiền cho bữa tối hay sẽ chấp nhận nhịn đói để bắt xe buýt về nhà.

Vào năm 13 tuổi, Suga tự mình học cách chơi MIDI và nhanh chóng cải thiện kỹ năng chơi nhạc của bản thân. Anh ấy bắt đầu tự sáng tác và thể hiện những bản nhạc rap khi tham vào một nhóm hip hop underground mang tên D-Town. Suga tiến thêm một bước gần hơn với ước mơ trở thành idol của mình khi tham gia một cuộc thi rap do Big Hit Entertainment tổ chức, giành vị trí á quân và chính thức đầu quân cho công ty này. Song song với đó, Suga vẫn phải làm thêm các công việc giao hàng bên ngoài nhằm kiếm thêm thu nhập trang trải cho học phí.

Đây cũng là lúc một biến cố lớn xảy đế. Suga không may gặp tai nạn giao thông, bị trật khớp vai và bị xây xát nhiều chỗ. Điều này buộc anh phải tạm dừng quá trình luyện tập một thời gian, mặc dù bản thân Suga không hề mong muốn điều này và cho rằng nó sẽ khiến mình bị sa thải khỏi công ty. Tuy nhiên sau khi biết được sự việc, các lãnh đạo của Big Hit đã quyết định hỗ trợ học phí cho Suga để anh yên tâm điều trị.

Chưa dừng lại ở đó. Trong suốt quá trình làm thực tập sinh căng thẳng, Suga đã gặp phải không ít các vấn đề về tâm lý như chứng trầm cảm, OCD và ám ảnh xã hội. Rất may anh nhận được sự hỗ trợ kịp thời về mặt tinh thần từ những người xung quanh và một trong số đó là J-Hope, người sau này đã cùng Suga debut trong nhóm nhạc BTS. Chính điều này đã tạo nên mối quan hệ bền chặt giữa hai anh chàng cho đến tận bây giờ.

Ngay cả khi đã trở thành thực tập sinh, tương lai của Suga cũng luôn đứng trước bờ vực bởi Big Hit thời bấy giờ không phải một công ty có tiếng tăm. Họ thậm chí còn suýt chút nữa bị phá sản và dập tắt ước mơ idol của 7 chàng trai trẻ tuổi, giàu nhiệt huyết.

Đến ngày 13 tháng 6 năm 2013, BTS chính thức được debut nhưng con đường này cũng không hề dễ dàng. Họ phải làm việc cật lực để tìm được chỗ đứng trên bản đồ Kpop, trong bối cảnh tỷ lệ đào thải cực kỳ cao và phải cạnh tranh với các nhóm nhạc sừng sỏ đến từ những công ty quản lý lớn như SM, JYP hay YG. Sau nhiều năm bền bỉ nỗ lực, Suga và BTS đã khẳng định vị thế của mình không chỉ ở thị trường trong nước mà còn bay xa ra quốc tế, trở thành cái tên được nhiều nghệ sĩ săn đón.

Về phần mình, Suga bắt đầu sự nghiệp solo của mình vào năm 2016 với mixtape đầu tay gồm 10 bài hát do anh tự sản xuất. Qua đó, nam nghệ sĩ đã kể cho người hâm mộ nghe về những khó khăn mà mình trải qua trong suốt quá trình theo đuổi đam mê.

Xem thêm ilike.vn để cập nhật thêm nhiều tin tức giải trí mới nhất trong và ngoài nước

ĐÁNH GIÁ
5
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

THÔNG TIN DOANH NGHIỆP:
Hà Nội mùa đông: Hành trình khám phá những điểm đến đầy quyến rũ

Mùa đông ở Hà Nội tuy lạnh giá nhưng lại có một sự huyền bí và quyến rũ mà không phải ai cũng có cơ hội trải nghiệm. Những con phố rợp sương mù, những ngôi đền cổ kính bên bờ Hồ Gươm, và những quán cà phê lịch lãm đang hâm nóng không khí với hương vị cà phê đậm đà. Hà Nội mùa đông không chỉ là một điểm đến, mà là một hành trình khám phá văn hóa, lịch sử và ẩm thực độc đáo của Việt Nam. Hãy cùng bắt đầu hành trình khám phá những điểm đến đầy quyến rũ trong mùa đông tại Hà Nội, nơi tinh thần và trí tưởng tượng của bạn sẽ được thức dậy bởi sự đẹp đẽ và đa dạng của thành phố này.

Hà Nội mùa đông Hành trình khám phá những điểm đến đầy quyến rũ
Hương Toàn với hành trình “lên phố”

Bám sát định hướng quy hoạch của tỉnh và thị xã Hương Trà, xã Hương Toàn đề ra được các giải pháp căn cơ để từng bước xây dựng địa phương đạt các tiêu chí trở thành phường nội thị.

Hương Toàn với hành trình “lên phố”
Tản mạn hành trình bún Việt

Trong ẩm thực Việt Nam, bún là loại món ăn được ưa thích, có mặt ở tất cả các vùng miền khác nhau trên cả nước và đều là những món ngon trứ danh. Từ Bắc chí Nam, vùng nào cũng đều gọi là bún.

Tản mạn hành trình bún Việt
Thông tin doanh nghiệp:
Neymar Sport - Hành trình hơn thập kỷ làm nên thương hiệu bán lẻ giày đá banh chính hãng

Trải qua hơn một thập kỷ kể từ khi thành lập vào năm 2012, Neymar Sport giờ đây đã trở thành cái tên quen thuộc và uy tín trong lòng người yêu thích bộ môn bóng đá tại Thành phố Hồ Chí Minh nói rieeng và cả nước nói chung. Được biết đến rộng rãi với việc cung cấp giày đá banh chính hãng, thương hiệu này đã khẳng định được vị thế và uy tín của mình trong thị trường giày bóng đá chính hãng. Sự chuyên nghiệp và chất lượng của giày đá banh là những yếu tố chính đã giúp Neymar Sport ghi dấu ấn mạnh mẽ trong lòng người tiêu dùng.

Neymar Sport - Hành trình hơn thập kỷ làm nên thương hiệu bán lẻ giày đá banh chính hãng

TIN MỚI

Return to top