ClockThứ Sáu, 24/11/2017 15:02

Sụt nguồn dây nguội,10 hộ dân hư hỏng thiết bị điện tử, điện lạnh

TTH.VN - Người dân tổ 5, thôn Nam Thượng (khu vực gần cây xăng chợ Mai), xã Phú Thượng (Phú Vang) cho biết, sau tiếng nổ lớn, nhiều thiết bị điện tử, điện lạnh trong nhà vang lên tiếng “xèo” rồi tắt lịm.

Ông Lê Dũng kể lại, khoảng 13 giờ  23/11, khi nghe tiếng nổ lớn ở cột điện trước cổng, nơi đấu nối các đồng hồ điện gia đình, tivi gia đình ông đang xem bổng nghe tiếng nổ kèm theo tia lửa khiến cả gia đình hoảng hốt, khoảng một giây sau, màn hình tivi đen ngòm, người nhà nhanh tay rút dây điện tủ lạnh, máy giặt nên chỉ hư  tivi.

Cột điện tổng của người dân tổ 5, nơi phát hiện sự cố về điện đầu tiên

Trong khi đó, nhà của anh Hoàng Ngọc Vĩnh bị thiệt hại toàn bộ thiết bị điện tử, điện lạnh, gồm máy giặt, tủ lạnh, nồi cơm điện, hệ thống thiết bị kết nối wifi, cục sạc điện thoại. Anh Vĩnh cho biết, tất cả các loại thiết bị đều hoạt động bình thường và đang được cắm vào ổ điện. Tuy nhiên, sau khi xảy ra sự cố về điện, các thiết bị nói trên đều ngưng hoạt động.

Tủ lạnh của gia đình anh Vĩnh ngưng hoạt động từ hôm qua (23/11) đến nay do sụt nguồn điện nguội

Theo thống kê, nhiều hộ gia đình khác của tổ 5, người ít thì bị thiệt hại hư hỏng 1 loại thiết bị, người nhiều thì hầu hết các thiết bị điện đều hư hỏng, không hoạt động, như hộ ông Dũng ở mặt tiền Quốc lộ 49 bị hư dàn âm ly, tivi…, với tổng số hộ thiệt hại khoảng 10 hộ, riêng thiệt hại về vật chất do ngành điện chưa kịp thời thống kê nên chưa có con số cụ thể.

Ngay sau khi xảy ra sự cố, Điện lực Phú Vang đã cắt điện để sửa chửa và đến chiều 23/11 đã cấp điện trở lại cho người dân. Tuy nhiên, đến trưa 24/11, sau khi có phản ánh của người dân về hư hỏng thiết bị điện, ngành điện mới cử cán bộ đến nhà dân thống kê thiệt hại và tìm giải pháp khắc phục.

Nồi cơm điện hư hỏng hoàn toàn không thể sửa chữa

Ông Hoàng Ngọc Hoài Quang, Phó Giám đốc Công ty Điện lực Thừa Thiên Huế cho biết, qua xác định ban đầu, nguyên nhân chập điện là do sụt nguồn dây nguội khiến các thiết bị điện bị “cháy”. Công ty đã cử cán bộ đến nhà dân để thống kê thiệt hại nhằm có giải pháp hỗ trợ người dân khắc phục hậu quả. Đối với các thiết bị có thể sửa chữa được, ngành điện sẽ sửa chữa cho người dân, với những thiết bị không thể sửa chữa, có thể hỗ trợ người dân để mua mới.

Lãnh đạo xã Phú Thượng cho hay, do chưa nắm được thông tin nên chính quyền chưa thống kê thiệt hại cụ thể, sau khi kiểm tra sự việc, xã sẽ có thống kê bằng văn bản và yêu cầu ngành điện sớm khắc phục sự cố để tránh xáo trộn đời sống của người dân.

Tin, ảnh: Tâm Huệ

 

 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Cháy, phần lớn do hệ thống điện

Sau thời gian điều tra, xác minh, làm rõ, lực lượng nghiệp vụ Công an tỉnh và ngành chức năng đã xác định được nguyên nhân vụ cháy chợ Khe Tre (Nam Đông) là do hệ thống điện. Như vậy, vấn đề hệ thống điện tại các chợ cần phải được rà soát kỹ lưỡng để sớm khắc phục triệt để, tránh những sự cố đáng tiếc xảy ra cháy chợ.

Cháy, phần lớn do hệ thống điện
Đường hư hỏng gây ô nhiễm

Đường xuống cấp, bụi bay mù mịt do các phương tiện chở đất đá qua lại là thực trạng diễn ra lâu nay tại Tỉnh lộ (TL) 11B làm người dân địa phương bức xúc.

Đường hư hỏng gây ô nhiễm
Chậm khắc phục mặt đường hư hỏng

Nhiều tuyến tỉnh lộ ở huyện Phong Điền xuống cấp nghiêm trọng, mặt đường chi chít “ổ voi, ổ gà” đã dẫn đến tai nạn giao thông liên tiếp, trở thành nỗi ám ảnh của người dân khi tham gia giao thông.

Chậm khắc phục mặt đường hư hỏng

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top