ClockThứ Năm, 09/01/2020 15:07

Suy diễn, thiếu khách quan với ý đồ bôi nhọ chế độ

TTH - Những ngày xét xử vụ Tổng Công ty Viễn thông Mobifone mua 95% cổ phần của AVG vừa qua đã thu hút sự chú ý của truyền thông trong nước. Một số kẻ cơ hội chính trị đã lợi dụng vụ này để bình luận, đổ lỗi cho tham nhũng là bản chất của chế độ chính trị ở Việt Nam.

Kẻ xấu tìm cách bôi nhọ chế độ

Từ vài năm trước, đã có những dư luận bên lề về vụ án và 2 cựu Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Nguyễn Bắc Son, Trương Minh Tuấn, cho đến khi có kết luận chính thức của Thanh tra Chính phủ mới có thông tin đầy đủ về vi phạm.

Tại Hội nghị lần thứ 5 (Khóa XII), Ban Chấp hành Trung ương đã kỷ luật khai trừ khỏi Đảng đối với 2 người này. Ngày 23/2/2019, Bộ Công an đã khởi tố bị can, bắt tạm giam ông Nguyễn Bắc Son, Trương Minh Tuấn. Trước đó, những cán bộ cấp dưới là cựu lãnh đạo Tổng Công ty Viễn thông Mobifone cũng đã bị bắt tạm giam. Ông Son, ông Tuấn và các đồng phạm ngoài sai phạm cố ý gây thiệt hại tài sản của Nhà nước, cũng đã bị buộc thêm tội nhận hối lộ với hàng triệu USD.

Ngày 16/12/2019, Tòa án TP. Hà Nội đưa vụ án ra xét xử công khai và ngày 28/12/2019, Hội đồng xét xử đã tuyên phạt các mức án cho các bị cáo; trong đó ông Nguyễn Bắc Son lãnh án chung thân; ông Trương Minh Tuấn 14 năm tù.

Thông tin về vụ án và những cán bộ cấp cao phạm tội đã làm cho mỗi người chúng ta vừa buồn, lại vừa vui. Vui vì cuộc đấu tranh chống tham nhũng đã “không có vùng cấm”, đúng như tuyên bố quyết liệt của đồng chí Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng. Đây cũng là lần đầu tiền khui ra  một vụ án đưa - nhận hối lộ điển hình. Đáng buồn, đau lòng với những quan chức cấp cao vì đồng tiền đã biến chất, sa ngã thành tội phạm.

Mặc dù xét xử vụ án trong giai đoạn sơ thẩm, song trên các trang mạng xã hội đang dồn dập nhiều thông tin trái chiều, suy diễn, thổi phồng thiếu khách quan về vụ án và những người phạm tội.

Những kẻ “ăn không nói có” đã rêu rao, bình luận, dự kiến mức án theo ý đồ cực kỳ xấu xa. Chúng đoán già đoán non sẽ có “kẻ lớn hơn” bị tống vào lò... Mặt khác, chúng suy diễn cá nhân 2 người chỉ mới là số đã bị lộ, bị phát hiện; tham nhũng là bản chất của cả hệ thống chính trị, của giới lãnh đạo trong Đảng ở Việt Nam hiện nay. Chúng lấy những  “điển hình” này để quy kết kinh tế, xã hội ngày càng đi xuống là hệ quả của tham nhũng tràn lan, bòn rút công quỹ không lo cho dân.

Tin tưởng vào sự kỷ luật nghiêm minh của Đảng

Nên biết rằng, ông Son, ông Tuấn chỉ là số ít, con số rất nhỏ trong hàng triệu đảng viên, hàng ngàn cán bộ cấp cao của Đảng, Nhà nước. Họ chỉ là những con sâu, những kẻ đã bị đồng tiền tác động làm thoái hóa, biến chất, không thể đại diện cho hàng ngũ lãnh đạo, lại càng không phải đại diện cho bản chất của đội ngũ đảng viên chân chính.

Thực tế trong mấy năm gần đây, nhiều vụ án có liên quan đến cán bộ cấp cao đã được đưa ra xét xử nghiêm minh, không có ngoại lệ. Đó là những kẻ thù “nội xâm” mà Đảng ta đã xác định và thực sự tuyên chiến với tệ nạn đó. Ở đây không có phe nhóm nào trong Đảng, lại càng không phải đấu đá, tranh giành quyền lực. Đã từng có người giữ chức vụ cao trong Bộ Chính trị như ông Đinh La Thăng. Đó là một minh chứng cho sự quyết liệt của Đảng, không có “vùng cấm”. Tham nhũng là một tệ nạn không chỉ có ở chế độ độc đảng, không chỉ ở chế độ do Đảng Cộng sản lãnh đạo mà có ở tất cả các quốc gia trên thế giới. Những nước như Hàn Quốc, Malaysia, Brazin hay ngay cả nước Mỹ, nạn tham nhũng cũng xảy ra. Luận điệu quy tội cho chế độ cộng sản, cho độc đảng mới có tham nhũng là hồ đồ, suy diễn với mục đích bôi nhọ nhằm hạ uy tín của Đảng.

Sắp tới đây, khi Đại hội Đảng các cấp tiến tới Đại hội lần thứ XIII của Đảng được tiến hành, chắc chắn chúng sẽ tiếp tục tung ra nhiều chiêu trò hơn nữa để chống phá. Mỗi người chúng ta cần cảnh giác, suy xét thấu đáo những thông tin, không tiếp tay bình luận mang tính câu like, phá rối với những kẻ chống đối chế độ. Thủ đoạn của địch và những phần tử xấu không bao giờ từ bỏ những cơ hội để bôi nhọ, hạ thấp vai trò, uy tín của Đảng. Cần có cái nhìn khách quan, tin tưởng vào sự lãnh đạo và kỷ luật nghiêm minh của Đảng.

NGUYỄN PHƯỚC AN

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Không thể suy diễn, xuyên tạc

Dựa vào những diễn biến công tác đấu tranh phòng, chống tham nhũng, tiêu cực và những sự kiện của Đảng, Nhà nước, các thế lực thù địch cố tình lật ngược vấn đề, đánh tráo khái niệm nhằm làm phủ bóng đen lên đời sống chính trị - xã hội của đất nước ta.

Không thể suy diễn, xuyên tạc
Return to top