Thế giới

Suy thoái toàn cầu có thể kéo dài đến năm 2024

ClockThứ Bảy, 22/10/2022 09:40
TTH.VN - Người sáng lập kiêm Giám đốc điều hành Tesla Elon Musk cho rằng, sự suy giảm kinh tế toàn cầu có thể kéo dài thêm 1 năm rưỡi nữa, cụ thể là đến màu xuân năm 2024.

Châu Á có thể là điểm sáng trong bối cảnh toàn cầu suy thoáiUNCTAD: Những sai lầm về chính sách có thể gây ra suy thoái tồi tệSuy thoái toàn cầu không phải là không thể tránh khỏiOECD: Khủng hoảng năng lượng, lạm phát có nguy cơ đẩy các nền kinh tế lớn vào suy thoáiNgân hàng Thế giới cảnh báo nguy cơ suy thoái toàn cầu gia tăng

Suy thoái kinh tế toàn cầu có thể sẽ còn kéo dài. Ảnh minh họa: Reuters/TTXVN/Vietnam+

Theo Quỹ Tiền tệ Quốc tế (IMF), GDP toàn cầu tăng 6% vào năm 2021, nhưng dự kiến sẽ giảm tốc xuống còn 3,2% trong năm nay và tiếp tục chạm ngưỡng 2,7% vào năm 2023. Con số này sẽ đánh dấu tốc độ tăng trưởng yếu nhất kể từ năm 2001, ngoài khủng hoảng tài chính năm 2008 và sự lao dốc “ngắn ngủi” trong những ngày đầu đại dịch COVID-19 bùng phát. Cục Dữ trữ Liên bang (Fed) dự báo, GDP ở Mỹ chỉ tăng 0,2% trong năm nay và 1,2% vào năm 2023.

Trong phát biểu của nhà phân tích, ông Elon Musk bày tỏ tin tưởng vào nền kinh tế Mỹ hơn các khu vực khác trên thế giới. Ông cũng lưu ý tác động của việc tăng lãi suất đối với nền kinh tế.

Tuy nhiên, Trung Quốc lại đang ở trong “một đợt suy thoái khá bùng nổ” do thị trường bất động sản thúc đẩy, trong khi châu Âu lại đối mặt với suy thoái do khủng hoảng năng lượng.

Đan Lê (Lược dịch từ CNBC)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Bỏ khung giá đất làm lành mạnh hóa thị trường đất đai

Luật Đất đai 2024 có hiệu lực từ ngày 1/1/2025 với nhiều điểm mới so với Luật Đất đai 2013, trong đó người dân đặc biệt quan tâm đến việc bỏ khung giá đất, xác định giá theo thị trường. Đây được xem là bước đột phá lớn trong lĩnh vực quản lý, sử dụng đất đai, tạo nên thay đổi căn bản về các vấn đề kinh tế trong chính sách pháp luật về đất đai; làm lành mạnh hóa thị trường; hạn chế đầu cơ, tham nhũng về đất đai.

Bỏ khung giá đất làm lành mạnh hóa thị trường đất đai
Trung Quốc mở rộng khả năng tiếp cận thị trường cho đầu tư nước ngoài

Theo kế hoạch hành động vừa được Nội các Trung Quốc công bố, Trung Quốc sẽ tiếp tục rút ngắn danh sách cấm đối với đầu tư nước ngoài và thực hiện các chương trình thí điểm nhằm tạo điều kiện tiếp cận dễ dàng hơn cho các công ty toàn cầu trong lĩnh vực đổi mới khoa học và công nghệ.

Trung Quốc mở rộng khả năng tiếp cận thị trường cho đầu tư nước ngoài
Return to top