Thế giới

Suy thoái và những vấn đề toàn cầu là mối lo ngại lớn nhất của lãnh đạo doanh nghiệp châu Á – Thái Bình Dương

ClockThứ Năm, 24/10/2019 19:34
TTH - Kết quả nghiên cứu của hãng dịch vụ tài chính J.P Morgan cho thấy, khi được hỏi tại phiên khảo sát, khoảng 30% giám đốc tài chính ở châu Á – Thái Bình Dương, thuộc 130 công ty toàn cầu xem nguy cơ suy thoái toàn cầu và tác động của thuế thương mại là những nguy cơ, rủi ro lớn nhất cho công ty trong giai đoạn từ 6 – 12 tháng tới.

WB: Tăng trưởng Đông Á - Thái Bình Dương giảm do ảnh hưởng từ nhiều vấn đề toàn cầuHà Nội, TP HCM lọt tốp 20 điểm đến hàng đầu Châu Á-Thái Bình DươngGiảm thiểu biến đổi khí hậu có thể giúp châu Á-Thái Bình Dương tăng trưởng kinh tế

Tác động của những cơn gió ngược đang khiến lãnh đạo doanh nghiệp ở khu vực châu Á - Thái Bình Dương lo ngại. Ảnh minh họa: Thoibaotaichinhvietnam.vn

Cụ thể, 27% số người được hỏi cho rằng thuế thương mại toàn cầu là mối quan tâm lớn nhất, trong khi 24% nhận định họ tương đối lo ngại về sự chậm lại trong tăng trưởng của các thị trường mới nổi. 10% cho rằng các mối đe dọa mạng là nỗi lo chính và 9% chia sẻ doanh nghiệp của mình lo ngại về Brexit và tương lai của khu vực đồng Euro.

Về phía mình, Oliver Brinkmann, Người đứng đầu mảng dịch vụ ngân hàng doanh nghiệp khu vực châu Á – Thái Bình Dương tại J.P Morgan phát biểu trong một tuyên bố rằng, theo J.P Morgan, tăng trưởng kinh tế dự kiến sẽ chậm lại trong các quý tới, với tăng trưởng toàn cầu dự báo cho năm 2019 sẽ dừng ở mức 2,7%, sau đó tiếp tục giảm xuống 2,5% trong năm 2020. Trước tình hình này, bất chấp những hành động, nỗ lực của các nhà hoạch định chính sách để giải quyết và đảo ngược quá trình, khả năng xảy ra suy thoái trong 12 – 18 tháng tới vẫn rất cao. Trên thực tế, Quỹ Tiền tệ Quốc tế (IMF) gần đây đã điều chỉnh giảm triển vọng tăng trưởng toàn cầu năm 2019 và 2020, đồng thời cho biết tăng trưởng của các nền kinh tế lớn ở châu Á sẽ chậm hơn so với dự kiến.

Hạnh Nhi

(Lược dịch từ CNBC)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Mumbai trở thành thủ đô tỷ phú của châu Á

Trung tâm tài chính Mumbai của Ấn Độ vừa lần đầu tiên vượt qua Bắc Kinh của Trung Quốc để trở thành thủ đô tỷ phú của khu vực châu Á, theo danh sách người giàu toàn cầu do Viện nghiên cứu Hurun có trụ sở tại Thượng Hải (Trung Quốc) công bố.

Mumbai trở thành thủ đô tỷ phú của châu Á
Giao dịch cổ phần tư nhân ở châu Á trong quý I/2024 giảm xuống mức thấp nhất kể từ năm 2015

Dữ liệu cho thấy các hoạt động mua bán và sáp nhập doanh nghiệp (M&A) được hỗ trợ bằng vốn cổ phần tư nhân (PE) ở châu Á dự kiến sẽ có giai đoạn đầu năm tồi tệ nhất trong gần một thập kỷ, do hoạt động giao dịch ở Trung Quốc tạm lắng và những bất ổn kinh tế, địa chính trị lan rộng hơn đã tác động đến tâm lý thị trường.

Giao dịch cổ phần tư nhân ở châu Á trong quý I 2024 giảm xuống mức thấp nhất kể từ năm 2015
Return to top