ClockThứ Sáu, 12/04/2019 06:22

Sydney cam kết 100% năng lượng tái tạo đến năm 2050

TTH.VN - Thành phố Sydney ở Australia vừa cam kết phát 100% điện năng của thành phố thông qua năng lượng tái tạo.

ASEAN nhanh chóng trở thành trung tâm năng lượng tái tạoAnh đầu tư 250 triệu bảng cho năng lượng gió11 quốc gia EU đạt mục tiêu năng lượng tái tạo năm 2020

Các tấm pin mặt trời trên sân thượng của Trung tâm Hội nghị Quốc tế ở thành phố Sydney, Australia. Ảnh: Straits Times

Đặt mục tiêu phát thải bằng không đến năm 2050, Hội đồng Thành phố Sydney ngày 11/4 tuyên bố, họ sẽ ưu tiên sử dụng năng lượng gió và mặt trời để làm giảm hơn nữa mức tiêu thụ năng lượng ở thành phố này.

Nhằm mục đích cắt giảm 18.000 tấn khí thải carbon mỗi năm, tương đương với lượng khí thải của 4.000 hộ gia đình, Thị trưởng thành phố Sydney, bà Clover Moore cho biết: "Hành động đối với biến đổi khí hậu là ưu tiên hàng đầu của thành phố".

"Chúng tôi là một trong những thành phố đầu tiên đặt ra các mục tiêu dựa trên khoa học trong năm 2008 và kể từ đó, chúng tôi đã giảm 20% lượng khí thải", bà Clover Moore giải thích thêm.

Cũng theo Thị trưởng thành phố Sydney, quyết định này của Hội đồng Thành phố Sydney sẽ cho phép thành phố đạt được cam kết cắt giảm 70% lượng khí thải, trước 10 năm so với thời hạn năm 2030.

Kể từ năm 2006, Sydney đã cắt giảm mức tiêu thụ điện khoảng 26%, và đầu tư mạnh mẽ vào các sáng kiến ​​hiệu quả năng lượng, như thay thế 6.500 bóng đèn đường thành phố bằng đèn LED, đồng thời theo dõi nhanh việc triển khai các tấm pin mặt trời…

"Vị thế kinh tế mạnh mẽ của thành phố và số tiền chúng tôi đã tiết kiệm được bằng cách đầu tư vào hiệu quả năng lượng cho phép chúng tôi hành động có trách nhiệm thông qua cam kết 100% năng lượng tái tạo", bà Clover Moore nhấn mạnh.

Lê Thảo (Lược dịch từ Straits Times)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Nhập cư cao kỷ lục, Australia bắt đầu thắt chặt thị thực với du học sinh

Australia sẽ bắt đầu thực thi các quy định chặt chẽ hơn về thị thực đối với sinh viên nước ngoài từ cuối tuần này, khi dữ liệu chính thức cho thấy lượng người di cư đến Australia đã đạt mức cao kỷ lục mới, điều này được cho là có thể làm trầm trọng thêm thị trường nhà cho thuê vốn đã căng thẳng của Australia.

Nhập cư cao kỷ lục, Australia bắt đầu thắt chặt thị thực với du học sinh
Đối thoại Chuyển đổi Năng lượng Berlin lần thứ 10:
Thúc đẩy quá trình chuyển đổi năng lượng tái tạo

Các quan chức đến từ hơn 70 quốc gia đang nhóm họp tại Đối thoại Chuyển đổi Năng lượng Berlin lần thứ 10, được tổ chức tại thủ đô Berlin của Đức từ ngày 19 - 20/3, để thảo luận về cách thức hiện thực hóa các mục tiêu của Hội nghị lần thứ 28 Các bên tham gia Công ước khung của Liên Hiệp Quốc về biến đổi khí hậu (COP28).

Thúc đẩy quá trình chuyển đổi năng lượng tái tạo
Oxford Economics dự báo Australia sẽ bỏ lỡ mục tiêu khí hậu năm 2030

Hãng dự báo và phân tích tình hình kinh tế Oxford Economics cho biết, lượng khí thải carbon của Australia không giảm đủ nhanh để đạt được mục tiêu khí hậu vào năm 2030, trong bối cảnh việc triển khai năng lượng tái tạo mất nhiều thời gian hơn so với dự đoán ban đầu.

Oxford Economics dự báo Australia sẽ bỏ lỡ mục tiêu khí hậu năm 2030

TIN MỚI

Return to top