ClockThứ Tư, 23/03/2016 20:16

Syria bắt đầu xuất khẩu trái cây sang Nga

TTH - Việc tạm lắng một phần trong cuộc chiến ở Syria đã cho phép nước này xuất khẩu trái cây và rau quả sang Nga, thay thế Thổ Nhĩ Kỳ, sau khi Nga áp đặt lệnh cấm nhập khẩu thực phẩm từ Ankara do những mâu thuẫn trong vụ bắn rơi máy bay hồi tháng 11/2015.

Nga bắt đầu nhập khẩu trái cây và rau quả từ Syria. Ảnh: Newstoday.

Trong tuần trước, khoảng 3.000 tấn cam, chanh, bưởi, cà chua và bắp cải từ Syria đã được chuyển tới cảng Novorossiysk của Nga, tuần báo Kommersant cho biết.

Tuy nhiên, theo Giám đốc Công ty Nhập khẩu Adug-Yurak, bao bì kém chất lượng vẫn còn là vấn đề ngăn cản Nga tiếp nhận nguồn cung trái cây và rau quả thường xuyên từ Syria. Công ty này tiết lộ đã đầu tư hơn 3 triệu USD vào việc hỗ trợ hậu cần, và có kế hoạch đầu tư sản xuất bao bì hiện đại tại Syria trong 6 tháng tới.

Bảo Nghi (Lược dịch từ TASS, AP & Sputnik)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Sự sụp đổ của Thỏa thuận Ngũ cốc Biển Đen gây mối đe dọa lớn toàn cầu

Sự sụp đổ của hành lang xuất khẩu Biển Đen - nơi đã tạo điều kiện cho hơn 32 triệu tấn ngũ cốc của Ukraine được xuất khẩu trong năm qua, có nguy cơ gây căng thẳng thị trường trong trung hạn, đẩy giá lương thực lên cao đối với người tiêu dùng trên toàn thế giới và đẩy hàng triệu người vào cảnh đói kém.

Sự sụp đổ của Thỏa thuận Ngũ cốc Biển Đen gây mối đe dọa lớn toàn cầu
Nỗ lực “cứu” Thoả thuận Ngũ cốc Biển Đen vẫn sẽ tiếp tục

Một quan chức của Liên Hiệp quốc đầu tuần này cho biết, các nỗ lực sẽ tiếp tục được thực hiện trong những ngày tới để gia hạn thoả thuận cho phép xuất khẩu ngũ cốc của Ukraine qua Biển Đen an toàn, một hiệp ước mà Nga cho biết nước này có thể rút khỏi vào ngày 18/5 do tồn tại những trở ngại đối với xuất khẩu ngũ cốc và phân bón của Nga.

Nỗ lực “cứu” Thoả thuận Ngũ cốc Biển Đen vẫn sẽ tiếp tục

TIN MỚI

Return to top