Thế giới

Syria thả bom “thùng” khiến hàng chục người mất mạng ở khu vực IS

ClockThứ Bảy, 27/12/2014 17:32
TTH.VN - Bom thùng là loại vũ khí thô sơ nhưng sức hủy diệt lớn, thường được ném xuống từ máy bay trực thăng.

Phi cơ và trực thăng của Syria đã thả nhiều quả bom “thùng” lên các khu vực do tổ chức Nhà nước Hồi giáo IS kiểm soát ở vùng đông bắc nước này, lấy đi sinh mạng của khoảng 40 người. 

 
Sức tàn phá của bom thùng (ảnh: Reuters)

Các trái bom thùng này được ném xuống các mục tiêu al-Bab và Qabaseen gần Aleppo trong ngày và đêm 25/12.

Giới hoạt động cho hay chính phủ Syria đã đẩy mạnh không kích trong những ngày gần đây.

Al-Bab, thành phố 10 vạn dân của Syria, đã chứng kiến những đợt không kích dữ dội nhất của chính phủ kể từ tháng 9/2014, khi liên quân do Mỹ dẫn đầu bắt đầu tấn công các mục tiêu của IS ở Iraq và Syria.

Hôm 26/12, Lực lượng Đặc nhiệm hỗn hợp cho biết liên quân đã tiến hành thêm 31 vụ không kích vào các mục tiêu IS ở cả Iraq và Syria.

Bom thùng được sử dụng trong các cuộc không kích của Syria gần đây là các thiết bị kim loại hình ống chứa đầy thuốc nổ và mảnh sát thương. Thường thì các quả bom này sẽ được lăn ra khỏi cửa trực thăng để thả xuống dưới. 

 
Khu vực màu da cam thuộc quyền kiểm soát của IS

Ban đầu bom được thả ở độ cao thấp nhằm bảo đảm độ chính xác của việc ném bom.

Tuy nhiên lo ngại phiến quân có tên lửa đất đối không , nên trực thăng Syria thường thả bom thùng ở độ cao lớn hơn, khiến việc ném bom bớt chính xác.

Dù cho đây là vũ khí thô sơ, sức hủy diệt của nó vẫn rất kinh khủng.

Kể từ khi nội chiến Syria bùng phát vào năm 2011, đã có khoảng 200.000 người thiệt mạng vì xung độtt ở đây. Khoảng 3,2 triệu người khác phải rời bỏ Syria hoặc phải sơ tán tới các nơi khác bên trong lãnh thổ nước này.

Trung Hiếu (Theo VOV)
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

ASEAN trở thành điểm đến chính của FDI lĩnh vực sản xuất

Đầu tư cho sản xuất tại Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á (ASEAN) đang bùng nổ. ASEAN đã trở thành điểm đến mục tiêu của các công ty đa quốc gia và có vai trò cực kỳ quan trọng trong kỷ nguyên cạnh tranh quyền lực toàn cầu. Khối 10 quốc gia với hơn 660 triệu dân này được hưởng lợi từ các chiến lược “Trung Quốc + 1” vốn đã tăng tốc kể từ sau đại dịch COVID-19, khi các doanh nghiệp đa dạng hóa chuỗi cung ứng của họ sang một hoặc nhiều quốc gia ASEAN để tránh việc quá tập trung vào thị trường Trung Quốc.

ASEAN trở thành điểm đến chính của FDI lĩnh vực sản xuất
Trận động đất ngày đầu năm khiến kinh tế Nhật Bản giảm 115 tỷ yên

Theo ước tính vừa được Văn phòng Nội các Nhật Bản công bố ngày 24/4, trận động đất nghiêm trọng ở miền Trung Nhật Bản vào ngày đầu năm mới 2024 đã có tác động tiêu cực đến kinh tế nước này, với thiệt hại có thể lên tới 115 tỷ yên (743 triệu USD) trong quý I/2024, tức gần 0,1% GDP danh nghĩa của cả nước.

Trận động đất ngày đầu năm khiến kinh tế Nhật Bản giảm 115 tỷ yên
Return to top