ClockThứ Tư, 27/04/2016 10:04

Syria: Vòng đàm phán với phái viên LHQ “hữu ích và hiệu quả”

Reuters đưa tin, Chính phủ Syria ngày 26/4 cho biết vòng đàm phán cuối cùng với đặc phái viên Liên hợp quốc Staffan de Mistura “hữu ích và hiệu quả.”

Đặc phái viên LHQ đến thăm Iran để thảo luận về SyriaBất chấp cuộc đàm phán thất bại, nỗ lực cứu trợ cho Syria tăng mạnh

Trưởng đoàn đàm phán của Chính phủ Syria Bashar Ja'afari. (Nguồn: AP)

Phát biểu trên được trưởng đoàn đàm phán của Chính phủ Syria Bashar Ja'afari đưa ra tại họp báo sau cuộc gặp ông Mistura một ngày trước khi vòng đàm phán kéo dài 2 tuần về Syria kết thúc tại Geneva (Thụy Sĩ). 

Ông Ja'afari nói: “Tôi có thể miêu tả về vòng đặc biệt này là hữu ích và hiệu quả.”

Cùng ngày, một nhóm đối lập Syria tuyên bố đã đề nghị Liên hợp quốc hợp nhất tất cả các phe cánh đối lập của quốc gia Trung Đông này thành một phái đoàn tại vòng hòa đàm tiếp theo về Syria. 

Đây là phát biểu của cựu Phó Thủ tướng Syria Qadri Jamil, người đã bị Tổng thống Syria Bashar al-Assad cách chức năm 2013 và hiện đứng đầu cái được gọi là Nhóm Moskva - một nhóm đối lập thân với Điện Kremlin và đã có cuộc gặp riêng rẽ với phái viên Mistura tại vòng đàm phán ở Geneva./.

Theo Vietnam+

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

EU và Philippines nối lại đàm phán thương mại

Liên minh châu Âu (EU) và Philippines ngày 18/3 cho biết, họ sẽ nối lại các cuộc đàm phán về một hiệp định thương mại tự do, trong bối cảnh EU tìm cách nắm bắt tốc độ tăng trưởng kinh tế nhanh hơn của khu vực châu Á và tiếp cận các nguyên liệu thô quan trọng.

EU và Philippines nối lại đàm phán thương mại
Hàn Quốc, Chile đàm phán nâng cấp FTA song phương

Hãng tin Yonhap News Agency dẫn thông tin từ Bộ Thương mại, Công nghiệp và Năng lượng Hàn Quốc cho biết, Hàn Quốc và Chile sẽ khởi động một vòng đàm phán mới về nâng cấp hiệp định thương mại tự do song phương (FTA) nhằm ứng phó với những thay đổi trong bối cảnh thương mại toàn cầu.

Hàn Quốc, Chile đàm phán nâng cấp FTA song phương
Ấn Độ, Mỹ đàm phán tăng cường quan hệ đối tác

Các quan chức nội các hàng đầu của Ấn Độ và Mỹ vừa có cuộc hội đàm vào ngày 10/11, trong đó nhấn mạnh sự cần thiết phải tăng cường hơn nữa tình hữu nghị giữa hai quốc gia để có thể đối phó với những thách thức địa chính trị, cũng như thách thức toàn cầu cấp bách.

Ấn Độ, Mỹ đàm phán tăng cường quan hệ đối tác
Return to top