ClockThứ Hai, 14/11/2022 16:59

Tập huấn kỹ năng cho cán bộ, công chức nữ lãnh đạo, quản lý

TTH.VN - Ngày 14/11, Bộ Nội vụ phối hợp với UBND tỉnh tổ chức lễ khai mạc lớp tập huấn cho cán bộ, công chức, nữ lãnh đạo, quản lý cấp sở, cấp phòng thuộc các tỉnh miền Trung và Tây Nguyên. Thứ trưởng Bộ Nội vụ Triệu Văn Cường dự và phát biểu khai mạc lớp tập huấn. Về phía tỉnh có Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Phương tham dự.

Tập huấn nâng cao năng lực công tác tiếp công dân, xử lý đơn thư, giải quyết khiếu nại, tố cáoNâng cao kỹ năng tiếp công dânTập huấn nghiệp vụ biên phòng cho cán bộ Quân đội Nhân dân Lào

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Phương phát biểu tại buổi tập huấn

Lớp tập huấn diễn ra trong 2 ngày 14-15/11. Chương trình tập huấn lần này được tổ chức thành 2 lớp, các học viên sẽ được nghe báo cáo 2 chuyên đề về kỹ năng mềm dành cho các nhà lãnh đạo nữ thời hiện đại và chuyên đề về bình đẳng giới, hạnh phúc của người phụ nữ.

Phát biểu khai mạc, Thứ trưởng Bộ Nội vụ Triệu Văn Cường nhấn mạnh, Việt Nam đã có những tiến bộ đáng kể và ngày càng có nhiều phụ nữ giữ các trọng trách quan trọng trong cấp ủy Đảng, bộ máy nhà nước, các cấp chính quyền và thể hiện được vai trò và đóng góp của mình trong công cuộc phát triển đất nước. Tỷ lệ nữ Ủy viên Bộ Chính trị và Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng đã tăng trong 3 nhiệm kỳ liên tiếp; 14/30 bộ, cơ quan ngang bộ, cơ quan thuộc chính phủ và 16/63 địa phương có lãnh đạo chủ chốt.

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Phương khẳng định tỉnh luôn quan tâm, tạo mọi điều kiện thuận lợi nhất để cán bộ, lãnh đạo nữ phát huy các thế mạnh của mình. Trong thời gian qua, tỉnh đã ban hành nhiều văn bản quan trọng để lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện tốt sự nghiệp bình đẳng giới và sự tiến bộ của nữ giới. Trong đó nhấn mạnh mục tiêu tăng cường sự tham gia lãnh đạo, quản lý của cán bộ nữ thời kỳ đẩy mạnh công nghiệp hoá, hiện đại hoá đất nước. Chủ tịch UBND tỉnh mong muốn thông qua buổi tập huấn lần này, các nữ lãnh đạo, quản lý sẽ được cập nhật những kiến thức, kỹ năng nhằm nâng cao khả năng thực thi công vụ trong quá trình lãnh đạo quản lý tại cơ quan, đơn vị.

Tin, ảnh: L.Thọ

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Tăng cường quản lý hoạt động kinh doanh vàng

Trước những chỉ đạo của Chính phủ, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam và các đơn vị liên quan đã có nhiều hoạt động phối hợp tăng cường kiểm tra các cửa hàng, doanh nghiệp kinh doanh vàng. Theo đó, chênh lệch giữa giá vàng thế giới và trong nước đã dần thu hẹp.

Tăng cường quản lý hoạt động kinh doanh vàng
Xây dựng văn hóa đọc cho cán bộ, chiến sĩ

Phong trào đọc sách, báo tại Trung đoàn 6, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh được triển khai đa dạng, giúp cán bộ, chiến sĩ học tập, nghiên cứu, tích lũy nhiều kiến thức nhằm phục vụ hiệu quả trong công tác.

Xây dựng văn hóa đọc cho cán bộ, chiến sĩ
Đưa những điểm mới của Luật Đất đai năm 2024 vào cuộc sống

Ngày 17/4, Hội đồng phối hợp phổ biến, giáo dục pháp luật tỉnh tổ chức Hội nghị phổ biến Luật Đất đai năm 2024 đến cán bộ các sở ban, ngành, tổ chức, đơn vị phòng chuyên môn thuộc tỉnh, thành phố, huyện, thị xã. Đến dự và chủ trì hội nghị có ông Nguyễn Thanh Bình, UVTV Tỉnh uỷ, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh.

Đưa những điểm mới của Luật Đất đai năm 2024 vào cuộc sống

TIN MỚI

Return to top