ClockThứ Ba, 26/03/2013 17:01

Tác dụng không ngờ từ... ngủ muộn, dậy muộn

TTH.VN - Theo nghiên cứu của các chuyên gia từ Đại học Madrid, họ tiến hành thử nghiệm trên khoảng 1.000 thanh thiếu niên và phát hiện ra rằng những người "thích ở lại muộn" lại là những người có thu nhập cao từ công việc. 

Các nhà khoa học cho biết thói quen ngủ sớm hay muộn cũng góp phần định hướng xem bạn sẽ là ai trong tương lai.

Theo nghiên cứu của các chuyên gia từ Đại học Madrid, họ tiến hành thử nghiệm trên khoảng 1.000 thanh thiếu niên và phát hiện ra rằng những người "thích ở lại muộn" lại là những người có thu nhập cao từ công việc.

Họ tiến hành kiểm tra thói quen cũng như đồng hồ sinh học của những người trẻ tuổi nhằm xác định học thích ngủ và dậy muộn hay thích ngủ sớm để có được sự tỉnh táo mong muốn vào sáng hôm sau.

Kết quả thu được phương án ngủ và thức dậy muộn được chọn nhiều hơn. Điều này chỉ ra rằng có một số lĩnh vực đặc thù thích hợp với việc cơ thể làm việc minh mẫn hơn vào buổi tối. Các nhà khoa học cũng đưa ra một số nhân vật rất nổi tiếng trong các lĩnh vực- người mà chắc chắn thời gian làm việc chiếm gần hết cả đêm của hộ như Tổng thống đương nhiệm của Mĩ Barack Obama, nhà khoa học Charles Darwin hay ca sĩ Elvis Presly.

Giáo sư Jim Horne tại Đại học Loughborough- Anh, cho biết: "Những người thuộc nhóm ngủ muộn có xu hướng hướng ngoại như những nhà thơ, nghệ sĩ và nhà sáng chế, trong khi các đối tượng ngược lại thường thấy với vai trò là các cán bộ công chức và kế toán".

Điều này có thể lí giải cho một nghiên cứu trước đó được Không quân Mỹ tiến hành khi họ nhận thấy cách suy nghĩ của nhóm người ngủ muộn thường minh mẫn hơn so với những người ngủ sớm.

Theo ANTĐ
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Sống như những đóa hoa

Lê Thị Linh (sinh năm 1994, trú tại thôn Nhất Phong, xã Phong Chương, huyện Phong Điền) bị bệnh xương thủy tinh bẩm sinh. Năm 10 tuổi, bệnh của Linh trở nặng khiến cô phải nằm liệt giường. Yêu thương cuộc sống và luôn nỗ lực mỗi ngày, Linh không chỉ tự học chữ rồi làm thơ, viết văn, xuất bản sách; tự học làm hoa giấy sau đó bán qua mạng; cô còn kiếm thêm thu nhập bằng cách livestream trên một nền tảng mạng xã hội trực tuyến. Chắt chiu khó nhọc kiếm từng đồng tiền ít ỏi, nhưng Linh luôn dành một phần để san sẻ với những người kém may mắn.

Sống như những đóa hoa
Hương sắc Cố đô

Từ ngày bén duyên với công nghệ ướp hoa tươi thành hoa tươi bất tử, tình yêu hoa của chị Nguyễn Thị Thanh Lân (Phong Thu, Phong Điền) càng được chắp cánh. Ngày đêm miệt mài tìm tòi, nghiên cứu, cô gái trẻ đã sáng tạo ra những sản phẩm hoa tươi bất tử xinh xắn, độc bản từ những cánh đồng hoa.

Hương sắc Cố đô
Huế & hoàng mai

Ký ức một thời lại về trong mỗi người, mỗi gia đình khi sắc màu hoàng mai rực vàng khu vực vườn mai trước Đại Nội. Cái đẹp rực rỡ biểu trưng của mùa xuân, cho sự đoàn tụ gia đình, sự hòa hợp đất trời, dân tộc. Hoàng mai đã vượt lên trên giá trị một loài hoa để trở thành biểu tượng của đất Cố đô.

Huế  hoàng mai
Khói thơm

Khói - thứ quà đẹp đẽ trong ký ức của tôi xuất phát từ gian bếp củi nhà ngoại.

Khói thơm
Huế yên bình

Nhiều du khách chọn Huế là địa điểm du lịch lý tưởng khi muốn tìm kiếm một chút chữa lành nào đó. Cảnh đẹp nên thơ, với vô vàn địa điểm hấp dẫn của vùng đất Cố đô sẽ giúp du khách tìm thấy sự yên bình thật sự.

Huế yên bình

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top