ClockThứ Tư, 20/04/2022 12:31

Tác giả Minh Khiêm giành giải Nhất cuộc thi sáng tác lời mới cho Ca Huế

TTH.VN - Tác giả Minh Khiêm (Nguyễn Bỉnh Khiêm) đã giành giải Nhất cuộc thi Sáng tác lời mới dựa trên các bài bản Ca Huế với tác phẩm “Huế ca khúc Nam bình”.

Phát huy nhã nhạc trong lĩnh vực du lịch“Từ khúc ca Huế” hay là âm thanh đồng vọngĐưa ca Huế thành sản phẩm dịch vụ văn hóa du lịch đặc sắc

Ông Phan Thanh Hải, Giám đốc Sở Văn hoá và Thể thao trao giải Nhất cho tác giả Minh Khiêm

Cuộc thi do Sở Văn hoá và Thể thao tổ chức vừa trao giải sáng 20/4. Ngoài ra, ban tổ chức còn trao 2 giải Nhì, 3 giải Ba và 3 giải Khuyến khích cho các tác giả có tác phẩm xuất sắc.

Sau một thời gian phát động, ban tổ chức đã nhận được 86 tác phẩm của các tác giả sinh sống ở nhiều địa phương trên cả nước, cho thấy sự quan tâm của các nghệ nhân, nghệ sĩ và cộng đồng xã hội đối với nghệ thuật Ca Huế. Các tác phẩm dự thi đều có chất lượng cao. Để có 9 tác phẩm xuất sắc nhất trao giải, ban giám khảo trải qua nhiều vòng lựa chọn, cân nhắc kỹ lưỡng với tinh thần khách quan, dân chủ.

Ông Phan Thanh Hải, Giám đốc Sở Văn hoá và Thể thao cho hay, cuộc thi này nằm trong kế hoạch hưởng ứng chủ trương xây dựng Bộ hồ sơ di sản nghệ thuật Ca Huế đề nghị UNESCO vinh danh là Di sản phi vật thể đại diện của nhân loại, góp phần tích cực vào việc xây dựng đời sống văn hóa nghệ thuật cơ sở, đáp ứng nhu cầu hưởng thụ đời sống văn hóa tinh thần của người dân.

“Cuộc thi cũng hướng đến việc sáng tác lời mới dựa trên các bài bản Ca Huế phù hợp với đời sống đương đại, phù hợp với tâm tư, cách nghĩ, cách thưởng thức của công chúng hôm nay và chương trình đưa Ca Huế vào trường học”, ông Hải chia sẻ.

Tin, ảnh: N. Minh

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

163 đề tài tham gia Cuộc thi Sáng tạo Thanh thiếu niên, Nhi đồng tỉnh năm 2024

Sáng 14/4, tại Trường THCS Nguyễn Tri Phương, Ban Tổ chức Cuộc thi Sáng tạo Thanh thiếu niên, Nhi đồng tổ chức lễ khai mạc triển lãm và chấm thi Cuộc thi Sáng tạo Thanh thiếu niên, Nhi đồng tỉnh lần thứ XVII, năm 2024. Tham dự có ông Phan Ngọc Thọ, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy; lãnh đạo các sở, ngành cùng giáo viên, học sinh các đơn vị dự thi.

163 đề tài tham gia Cuộc thi Sáng tạo Thanh thiếu niên, Nhi đồng tỉnh năm 2024
Khởi động cuộc thi tranh biện tiếng Anh cấp tỉnh

Nhằm thúc đẩy việc phát triển toàn diện các kỹ năng tiếng Anh của học sinh ở các trường THPT trên địa bàn tỉnh, giúp học sinh tăng cường khả năng lập luận, học cách trình bày ý tưởng một cách rõ ràng và thuyết phục, Sở Giáo dục và Đào tạo tổ chức thi “Tranh biện tiếng Anh THPT” cấp tỉnh năm học 2023-2024.

Khởi động cuộc thi tranh biện tiếng Anh cấp tỉnh
Return to top