ClockThứ Hai, 25/07/2016 05:51

Tắc nghẽn giao thông kéo dài 15 giờ đồng hồ trên biên giới Anh-Pháp

TTH.VN - Người dân Anh vừa phải trải qua tới 15 giờ đồng hồ trong xe hơi khi tình trạng tắc nghẽn giao thông xảy ra ở khu vực cảng Dover vào ngày hôm qua (24/7), do cảnh sát biên giới Pháp tăng cường hoạt động kiểm tra nhập cảnh.

Dòng xe đứng chờ để đi đến cảng Dover trên bờ biển phía nam nước Anh hôm 24/7. Ảnh: AFP 

Dòng xe nối đuôi nhau trên một quãng đường lên đến 19 km gần khu vực cảng Dover, khu vực biên giới Anh - Pháp.

Theo các quan chức cảng Dover, tình trạng ùn tắc tồi tệ xảy ra do hiện đang là thời gian cao điểm của mùa du lịch hè, kết hợp với tình trạng thiếu cán bộ kiểm soát biên giới của Pháp trong khi nước này đang thắt chặt an ninh biên giới.

Được biết, Dover là cảng phà chính gần Pháp nhất của Anh, cảng nằm xuyên eo biển giữa Anh và Pháp.

Cảnh sát Anh nói rằng, người dân nên cố gắng hạn chế đi trên đường cao tốc và sử dụng các con đường nhỏ để tránh ùn tắc giao thông. Họ cũng được khuyên nên mang thêm nước và thực phẩm khi đi đến eo biển nói trên. 

Các tình nguyện viên đã được điều động để hỗ trợ đồ ăn nhẹ và nước uống đóng chai cho những người trong xe. Trong khi đó, cảnh sát sử dụng máy bay trực thăng để thả chai nước xuống cho những người dân bị mắc kẹt.

Lê Thảo (Lược dịch từ AP & AFP)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Australia giảm 15% số lượng người nhập cư hằng năm

Chính phủ Australia ngày 20/3 tuyên bố cắt giảm 15% số lượng người nhập cư, đồng thời cấm một số cư dân mới không được chuyển đến các thành phố lớn để giảm bớt tình trạng tắc nghẽn đô thị.

Australia giảm 15 số lượng người nhập cư hằng năm

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top