ClockThứ Tư, 27/06/2018 17:42

Tái cấu trúc cơ sở giáo dục nghề nghiệp theo hướng giảm đầu mối

TTH.VN - Chiều 27/6, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Dung chủ trì buổi làm việc với các sở, ban, ngành bàn về việc sắp xếp mạng lưới cơ sở giáo dục nghề nghiệp (GDNN) toàn tỉnh giai đoạn 2018-2025.

Thay đổi cách đào tạo nghềNhiều chính sách giáo dục nghề nghiệp chưa đến với người dân, doanh nghiệpChương trình giáo dục phổ thông mới sẽ có 3 năm định hướng nghề nghiệp

Bên cạnh những kết quả đạt được, công tác GDNN thời gian qua gặp nhiều khó khăn, bộc lộ những bất cập, hạn chế. Quy mô tuyển sinh giai đoạn 2013-2017 tuy đạt mục tiêu đề ra nhưng cơ cấu tuyển sinh GDNN còn bất cập, chủ yếu vẫn là trình độ sơ cấp và dưới 3 tháng. Tình trạng mất cân đối trong cơ cấu ngành nghề đào tạo, giữa các địa phương chậm được khắc phục, chưa đáp ứng được nhu cầu nhân lực của xã hội, tuyển sinh khó khăn, đặc biệt ở những ngành nghề nặng nhọc độc hại, năng khiếu. Triển khai đào tạo nghề chất lượng cao còn chậm...

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Dung phát biểu tại buổi làm việc

Theo đề án mạng lưới cơ sở GDNN của tỉnh đến năm 2020 và giai đoạn 2021-2025 do Sở Lao động, Thương binh và Xã hội đề xuất, sẽ tái cấu trúc mạng lưới cơ sở GDNN theo hướng giảm đầu mối, tăng quy mô tuyển sinh. Các trường cao đẳng, trung cấp đào tạo đa cấp trình độ, đa ngành nghề; tăng cường liên kết với các cơ sở giáo dục đào tạo uy tín trong và ngoài nước ở một số ngành nghề yêu cầu chất lượng lao động cao mà các cơ sở GDNN trong tỉnh chưa đáp ứng được.

Đối với các trường trung cấp đào tạo các ngành, nghề không phù hợp với yêu cầu vị trí việc làm và nhu cầu nhân lực của thị trường lao động sẽ xem xét giải thể hoặc sáp nhập với các trường cao đẳng trên địa bàn; sáp nhập những cơ sở GDNN có cùng ngành, nghề đào tạo trên địa bàn với nhau.

Phát biểu tại buổi làm việc, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Dung cho rằng, việc sắp xếp lại mạng lưới giáo dục nghề nghiệp là điều cần thiết trong xu hướng hiện nay để các cơ sở giáo dục nghề nghiệp hoạt động hiệu quả, tinh gọn, chất lượng. Đề án sẽ còn được xem xét, thảo luận kỹ trước khi thực hiện.

Tin, ảnh: Minh Hiền

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Thúc đẩy quan hệ hợp tác quốc phòng giữa các nước ASEAN

Sáng 3/10, tại TP. phố Huế đã diễn ra Hội thảo Kênh II Mạng lưới các Viện nghiên cứu Quốc phòng, An ninh ASEAN (NADI) với chủ đề “Tăng cường năng lực và tự chủ của ASEAN trong ADMM+ trong bối cảnh biến động địa chính trị”.

Thúc đẩy quan hệ hợp tác quốc phòng giữa các nước ASEAN
Sắp xếp ổn định dân cư các vùng thiên tai

Do nguồn lực còn khó khăn dẫn đến việc đầu tư các công trình ứng phó sạt lở, di dân tái định cư (TĐC) an toàn trên địa bàn tỉnh vẫn còn hạn chế. Mới đây, Sở NN&PTNT sau khi rà soát, tổng hợp đã hoàn thiện kế hoạch bố trí dân cư giai đoạn 2023-2025 và định hướng đến năm 2030, nhằm ổn định dân cư vùng thiên tai.

Sắp xếp ổn định dân cư các vùng thiên tai
Mạng lưới khởi nghiệp và đổi mới sáng tạo miền Trung và Tây Nguyên

Việc tạo lập mạng lưới khởi nghiệp và đổi mới sáng tạo (ĐMST&KN) miền Trung và Tây Nguyên được kỳ vọng sẽ thúc đẩy khát vọng khởi nghiệp cho học sinh, sinh viên và hình thành lực lượng lao động được trang bị tốt nhất kiến thức, kỹ năng cho tương lai của khu vực.

Mạng lưới khởi nghiệp và đổi mới sáng tạo miền Trung và Tây Nguyên
Chấn chỉnh, sắp xếp bố trí sử dụng vỉa hè ở phố đi bộ Hai Bà Trưng

Vừa qua, hàng chục hộ kinh doanh thuê mặt bằng ở vỉa hè phố đi bộ Hai Bà Trưng từ vị trí Tòa nhà VNPT đến Trung tâm giao dịch khách hàng của VNPT Thừa Thiên Huế bức xúc khi Công ty CP Tân Hà WINPRO (đơn vị cho thuê mặt bằng) đã bị UBND phường Vĩnh Ninh chấm dứt bố trí sử dụng dụng vỉa hè nhưng không thông báo, khiến việc kinh doanh bị ngưng trệ.

Chấn chỉnh, sắp xếp bố trí sử dụng vỉa hè ở phố đi bộ Hai Bà Trưng
Return to top